KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “MÙA XUÂN CỦA BÉ”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “MÙA XUÂN CỦA BÉ” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ke-hoach-chu-De-nhanh-mua-xuan-cua-be.html
KẾ HOẠCH CHỦ
ĐỀ NHÁNH: “MÙA XUÂN CỦA BÉ”
Nội
dung
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
Đón
trẻ
TDS
|
- Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên
quan đến trẻ .
- Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân
bé.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
- Tập các động tác
theo nhạc.
|
||||
Hoạt
động học
|
PTTC:
-
Chuyền bắt bóng bên phải bên trái.
- TC: “Nhảy lò cò” |
PTNT:
Tìm hiểu về
mùa xuân
|
PTTM:
- Dạy hát: “Bé chúc xuân”.
- Nghe hát: “Mùa xuân ơi!”
- TC: “Ai nhanh nhất”
|
PTNT:
- Đếm đến 5,
nhận biết số lượng trong phạm vi 5
|
PTNN:
Thơ: “Mùa
xuân”
|
Hoạt
động góc
|
-
Góc xây dựng: Xây dựng công viên ngày tết, có hàng rào,
hoa, ghế đá.
- Góc nghệ thuật: Làm thiệp chúc xuân, vẽ tranh về hoa mùa xuân, múa đọc thơ chào mừng mùa xuân. - Góc học tập: Xem tranh, ảnh, đọc thơ, kể chuyện về mùa xuân, trang trí mâm quả ngày tết. - Góc phân vai: Chơi đóng vai ông bà và các cháu chúc tết, mừng tuổi, gói bánh, bán cửa hàng bánh kẹo, hoa quả ngày tết. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn hoa xung quanh trường, chăm sóc cây xanh, nhặt lá vàng, in hình trên cát. |
||||
Hoạt
động ngoài trời
|
HĐCC:
- Trò chuyện về
cây hoa mùa xuân
- TCVĐ: “Hái
hoa hái quả”
|
HĐCCĐ:
- Quan sát cây
hoa Mai.
- TCVĐ: “Gieo
hạt”
|
HĐCCĐ:
- Hát cho trẻ
nghe bài “Mùa xuân của bé”
- TCVĐ:
“Hoa ngày tết”
|
HĐCĐ:
- Quan sát bầu
trời, thời tiết MX.
TCVĐ: “Gieo hạt”
|
HĐCCĐ: Dạo
chơi sân trường
- TCVĐ: “Lộn
cầu vồng”
|
Vệ
sinh ăn trưa, ngủ trưa
|
* Vệ sinh ăn trưa:
+ Trước khi ăn:
-
Hướng dẫn và tạo cho trẻ thói quen vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn: Rửa tay, rửa
mặt...
-
Sắp xếp bàn ghế và cho trẻ ngồi.
-
Cô đi lấy bát, thức ăn thưo khẩu phần ăn cho trẻ.
+ Trong khi ăn:
-
Cô bao quát trẻ ăn, nhắc nhỡ trẻ không nói chuyện, không để thức ăn rơi vãi.
+ Sau khi ăn xong:
-
Cô, trẻ dọn chổ ngồi và nhắc nhơpx trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy
nhiều.
-
Cho trẻ nghỉ ngơi nhẹ nhàng.
-
Cô quét nhà, lau bàn, chùi nhà vệ sinh.
* Vệ sinh ngủ trưa:
+ Trước khi ngủ:
-
Cô chuẩn bị chỗ ngủ cho trẻ, sắp xếp chiếu, gố, chăn cho trẻ.
-
Cho trẻ đi vệ sinh trước khi ngủ
-
Cô có thể hát ru hoặc mở nhạc nhẹ ru trẻ ngủ.
+ Khi trẻ ngủ:
-
Cô giữ trật tự cho trẻ ngủ đủ và đầy giấc.
+ Sau khi trẻ ngủ dậy:
-
Cô không đánh thức trẻ đồng loạt
- Nhắc nhỡ trẻ
đi vệ sinh.
|
||||
Hoạt
động chiều
|
- Hướng dẫn
trò chơi mới.
- Làm quen, ôn
luyện kiến thức trong tuần
- Chơi kết hợp
ở các góc
- Lao động, vệ
sinh, nêu gương, trả trẻ.
|
||||
Vệ
sinh ăn phụ
|
- Lau mặt, lau
tay sạch sẽ cho trẻ .
- Cho trẻ vận
động nhẹ nhàng trước khi ăn phụ.
- Cô chuẩn bị
thức ăn cho trẻ.
- Cô chia thức
ăn cho trẻ và bao quát trẻ.
|
||||
Trả
trẻ
|
- Cô hướng dẫn trẻ làm vệ sinh theo nhóm lớp
sau đó làm vệ sinh cá nhân rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước
- Gặp gỡ phụ
huynh trao đổi tình hình trẻ trong ngày, trong tuần để có kế hoạch giáo dục
phù hợp.
- Thu dọn đồ
dùng, đồ chơi đúng nơi quy định trước khi ra về.
|
Góc
|
Nội
dung
|
Yêu
cầu
|
Chuẩn
bị
|
Hướng
dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
- Chơi đóng vai ông
bà, các cháu đi chúc tết, gói bánh, bán bánh kẹo, hoa quả ngày tết.
|
- Biết chúc tết ông bà, cha mẹ và những người
lớn tuổi
- Cháu nhường nhịn nhau khi chơi. Biết phối
hợp với các nhóm chơi khác.
|
- Các loại quả, các loại
hoa, bánh chưng, bánh tét, bánh ít, mứt, kẹo, đồ chơi nhóm gia đình, cửa
hàng ăn uống.
|
- Cô cho trẻ về
góc chơi.
- Cô hướng dẫn
trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình.
- Trẻ biết thể
hiện vai người mua và người bán, thu gọn đồ dùng.
|
Xây dựng
|
- Xây dựng công viên ngày tết, có hàng rào, hoa,
ghế đá...
.
|
- Trẻ biết sử
dụng các khối nhựa để lắp ghép thành lớp học và sân trường.
|
hàng rào, bồn hoa, các chậu hoa mai, hoa đào,đèn, nhà,
thảm cỏ, băng ron “ Chúc mừng năm
mới”...
|
- Cô cho trẻ về
góc, tự thỏa thuận về góc chơi
- Cô gợi ý để
trẻ tự tưởng tượng về lớp, sân trường, sau đó cho trẻ thựa hiện
|
Nghệ thuật
|
- Làm
thiệp chúc xuân, vẽ tranh về hoa mùa xuân, múa đọc thơ chào mừng mùa xuân.
|
- Trẻ biết sử
dụng các kỷ năng để vẽ về đồ dùng đồ chơi, tô màu hợp lý bức tranh
|
- Đất nặn,
bảng con, giấy vẽ, nhạc cụ, mũ múa, hoa mai, hoa đào, chậu,kéo, bánh chưng,
dây nilon, phấn, giấy gói kẹo.
|
- Cô và trẻ
cùng trò chuyện về đồ dùng đồ chơi trong lớp, đồ chơi ngày tết trung thu.
- Hỏi trẻ về ý
thích thực hiện sp tạo hình của mình
|
Sách
|
Xem
sách, tranh ảnh kể chuyện về mùa xuân, trang trí mâm quả ngày tết.
|
- Trẻ biết ngồi
đúng tư thế để xem tranh
|
- Tranh ảnh,
sách báo, truyện về ngày tết.
|
- Cô cho trẻ về
góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận.
- Cô hướng dẫn
trẻ dở sách và cất gọn đúng nơi quy định
|
Khám Phá khoa học
|
- chăm sóc vườn hoa xq trường,chăm sóc cây xanh, nhặt
lá vàng.
|
- Trẻ biết một
số loài hoa ngày tết.
- Có ý thức bảo
về mtr.
|
- Dụng cụ chăm sóc cây, 1 xô cát, sỏi, nước...
|
- Cô cho trẻ
ra góc thiên nhiên, gọi tên từng loại hoa (Mai, đào...), nhổ cỏ, tưới nước...
|