Hoạt động học thể dục: Tung bóng lên cao bằng 2 tay
Hoạt động học thể dục Tung bóng lên cao bằng 2 tay I. Mục đích: *- Trẻ biết cầm bóng bằng 2 tay hơi khom người và tung bóng l...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-hoc-the-duc-tung-bong-len-cao-bang-2-tay.html
Hoạt động học thể dục
Tung bóng lên cao bằng 2 tay
I. Mục đích:
*- Trẻ biết cầm bóng bằng 2 tay hơi khom người
và tung bóng lên cao. Hứng thú chơi trò chơi: “Nhảy qua suối nhỏ”
- Trẻ biết đặc điểm của thời tiết ngày hôm
đó. Tạo điều kiện cho trẻ tận hưởng những điều kiện tự nhiên như tắm nắng, hít
thở không khí trong lành, được vận động tự do thoải mái đáp ứng nhu cầu vận động,
tìm hiểu thế giới xung quanh của trẻ.
- Trẻ biết chơi trò chơi: “Gió thổi”
- Trẻ biết tên bài thơ, tên tác
giả và biết đọc cùng cô bài thơ “Cầu vồng”.
*- Rèn luyện cho trẻ các nhóm cơ bắp của tay và sự
phối hợp khéo léo trong vận động.
- Luyện kĩ
năng quan sát, so sánh.
- Phát triển ngôn ngữ, khả năng diễn đạt mạch
lạc, khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật, tích cực
tự giác trong tập luyện.
- Giáo dục trẻ biết giữ môi trường xung quanh
sạch sẽ, biết ăn mặc phù hợp với thời tiết, biết giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết
thay đổi.
- Giáo dục
trẻ có ý thức học tập tốt, biết vui chơi đoàn kết cùng bạn.
II. Chuẩn bị:
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ.
- Xắc xô của cô.
- 20 quả bóng nhựa có đường kính khoảng 15 cm.
- Vẽ 2 đường thẳng song song dài 3 m rộng 30 – 35 cm.
- Chong chóng, các dải nơ màu, vòng, phấn, bóng cho trẻ.
- Đồ dùng đồ chơi ở các góc.
- Tranh minh họa bài thơ: “Cầu vồng”
III. Tiến hành:
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
Bổ sung
|
1. Hoạt động học: Thể dục: Tung bóng lên cao bằng 2 tay - Trò chơi: Nhảy qua suối nhỏ.
* Kiểm tra sức khoẻ của trẻ xem có ai bị đau ở đâu không?
a) Khởi động.
- Cô cho trẻ đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi rồi ra hàng theo tổ.
b) Trọng động.
* BTPTC: Cho trẻ tập
theo nhịp đếm cùng cô (2 lần x 4 nhịp)
-
Tay: Hai cánh tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao.
- Bụng: Cúi người về phía trước.
- Chân: Đứng khuỵu gối.
- Bật: Tiến.
(Chú ý cho trẻ tập động tác tay nhiều
lần hơn)
* VĐCB: Tung bóng lên cao bằng 2 tay.
- Cho trẻ đứng thành đội hình
vòng tròn.
- Cô giới thiệu tên bài tập.
- Cô làm mẫu lần 1 không phân
tích.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác: Cô đứng
tự nhiên, hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm bóng hơi khom người và hai tay
hất mạnh tung bóng lên cao, để bóng rơi xuống đất lại nhặt bóng và thực hiện
tiếp tục.
- Cho 2 trẻ khá tập mẫu trước.
- Cho cả lớp lần lượt thực hiện
(cô quan sát, động viên khuyến khích, sửa sai cho trẻ kịp thời).
- Củng cố: Cho 1 trẻ tập tốt
tập lại.
* TCVĐ: Nhảy qua suối nhỏ.
- Cô nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi trò chơi, cô bao quát động viên khuyến
khích trẻ khi chơi.
- Nhận xét trẻ chơi.
c) Hồi tĩnh: Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng 2 - 3 phút.
2. Hoạt động ngoài trời
a)
Hoạt động 1:
“Quan sát thời tiết”
- Cho trẻ chơi trò chơi: “Bốn
mùa”
-
Cô cùng trẻ trò chuyện:
+
Chúng mình vừa chơi trò chơi nói về những mùa nào?
+
Các con có biết mùa này là mùa gì không?
+
Ai có nhận xét gì về thời tiết ngày hôm nay?
+ Nóng hay lạnh?
+ Tại sao con biết?
+ Bầu trời hôm nay như thế nào? Có nắng hay
không? Nắng to hay nắng nhẹ? Vì sao con biết? Có gió hay không? Gió như thế nào? Làm thế
nào để biết trời có gió?...
-
Cô cho trẻ làm thí nghiệm để biết gió như thế nào (thí nghiệm với chong chóng
và các dải nơ màu)
+ Con người thì cảm thấy thế nào?
+ Cây cối thì làm sao?...
- Sau khi trẻ nhận xét cô khái quát lại đặc điểm
thời tiết ngày hôm đó giúp trẻ ghi nhớ.
- Giáo dục trẻ biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.
b) Hoạt động 2: Trò chơi “Lộn cầu vồng”.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi “Gió thổi”
- Cô giới thiệu với trẻ về cách chơi:
+ Cách chơi: Trẻ đứng trong phòng, khi nghe cô gõ xắc
xô to, dồn dập, kèm theo lời nói: “Gió thổi mạnh”, trẻ chạy nhanh, ôm lấy
nhau thành vòng tròn. Khi nghe cô gõ xắc xô nhỏ, thong thả, kèm theo lời nói:
“Gió thổi nhẹ”, trẻ chạy đi chơi quanh phòng.
- Cô chơi mẫu cho trẻ quan sát.
- Cho trẻ chơi trò chơi, cô bao quát động viên khuyến
khích trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ chơi.
b) Hoạt động 2: Làm quen bài thơ: Cầu vồng
- Cô đọc câu đố:
Cầu gì
không bắc ngang sông
Không
trèo qua suối, lại chồng lên mây
Hiện
lên giữa bụi mưa bay
Giữa
quầng nắng tỏa, đố em cầu gì?
- Cô dẫn dắt giới thiệu bài thơ.
- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ
lần 1, giới thiệu tên bài, tên tác giả.
- Cô đọc lại bài thơ 2 - 3 lần
kết hợp tranh, khuyến khích trẻ đọc cùng cô.
- Cô hỏi tên bài thơ, tên tác
giả.
- Giáo dục trẻ biết cách bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.
|
- Trẻ trả lời.
- Trẻ khởi động.
- Trẻ tập các động tác cùng cô.
- Trẻ đứng thành đội hình vòng tròn.
- Trẻ lắng nghe.
- Quan sát cô làm mẫu và
lắng nghe cô phân tích từng động tác.
- Trẻ thực hiện.
- 1 trẻ tập lại.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đi nhẹ nhàng.
-
Trẻ chơi trò chơi.
- Trò chuyện cùng cô.
- Trẻ làm thí nghiệm cùng
cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi trò chơi.
- Trẻ quan sát cô chơi mẫu.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đoán: cầu vồng.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đọc thơ cùng cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
|
Đánh giá trẻ trong các hoạt động
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Post a Comment