Hoạt động học LQCC Ôn các chữ cái đã học
Hoạt động học LQCC Ôn các chữ cái đã học I) Mục đích. *- Trẻ nhận biết, phát âm đúng các chữ cái đã học Hứng thú chơi các ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-hoc-lqcc-on-cac-chu-cai-da-hoc.html
Hoạt động học LQCC
Ôn các chữ cái đã học
I) Mục
đích.
*- Trẻ nhận biết, phát âm đúng các chữ cái đã học
Hứng thú chơi các trò
chơi nhận biết, phân biệt các chữ cái.
- Trẻ nhận xét được thời
tiết ngày thời tiết nhày hôm đó.
*- Rèn luyện kỹ năng phát âm, kỹ năng phân biệt, phát triển ngôn
ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Phát triển khả năng quan
sát, tư duy,ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Rèn cho trẻ kỹ năng vẽ,
phát triển óc sáng tạo của trẻ.
*- Trẻ hứng thú, chú ý tham gia vào các hoạt động.
- Yêu quý, chăm sóc và bảo
vệ các loại cây.
- Trẻ yêu thích và giữ gìn
sản phẩm mà mình tạo ra.
II)
Chuẩn bị.
- Thẻ chữ, tranh các loại
hoa quả có chứa chữ cái đã học.
Hột hạt, vỏ hến cho trẻ
xếp chữ. Vòng thể dục.
- Các đồ chơi cho trẻ chơi
tự do
- Vở tạo hình, tranh mẫu,
sáp màu cho trẻ
- Đồ chơi các góc.
III)
Tiến hành.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ sung
|
1)
Hoạt động học : LQCC: Ôn các chữ cái đã học
a) Hoạt động1: Gây hứng thú
- Cô kể cho trẻ nghe một câu chuyện về các chữ cái.
b) Hoạt động 2: Ôn các chữ cái đã học
- Cô cho trẻ ôn các chữ cái dưới hình thức tổ chức các trò chơi:
+ TC1: Thi ai nhanh
Cách chơi: Cô giơ thẻ chữ và cho trẻ phát âm chữ cái hoặc ngược
lại cô phát âm chữ cái cho trẻ giơ thẻ chữ.
+TC2: Cho trẻ thi tìm các
chữ cái đã học trong các từ chỉ các
loại hoa, quả.
Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội sau đó cô đưa từng tranh có từ
dưới tranh ra cho trẻ quan sát, đội nào rung chuông nhanh sẽ dành quyền trả
lời. Trả lời đúng sẽ được tặng một món quà, đội nào được nhiều quà đội đó
thắng cuộc.
+TC3: Cho trẻ xếp chữ cái
bằng hột hạt.
- Trong khi trẻ chơi các trò chơi cô bao quát, động viên, khuyến
khích và giúp đỡ trẻ kịp thời.
2) Hoạt động ngoài
trời
a) Hoạt động 1: ''Đi dạo và trò chuyện về thời tiết''
- Cô cho trẻ đi cùng cô, vừa đi vừa hát bài ''Mùa xuân''
- Cô hỏi trẻ :
+ Cô và các con vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Bây giờ đang là mùa gì?
+ Các con biết gì về thời tiết mùa xuân?
+ Ai có nhận xét gì về thời tiết ngày hôm nay?
+ Bầu trời như thế nào?
+ Gió làm sao?
+ Nắng như thế nào?
+ Khi thời tiết thay đổi các con phải làm gì?
+ Tại sao?...
- Cô giáo dục trẻ ăn mặc hợp thời tiết để giữ gìn sức khỏe.
b) Hoạt động 2: Trò chơi ''Trời nắng , trời mưa''.
- Cô quan sát, nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết, nhường nhịn bạn.
3)
Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi “Dệt vải”
b) Hoạt động 2: Hoạt động học .
Tạo hình: “Vẽ cây, vẽ quả”
*Hoạt
động 1: Trò chuyện, gây hứng thú .
- Cô cho trẻ hát bài ''Em yêu cây xanh'' và trò chuyện với trẻ:
+Cô và lớp mình vừa hát bài hát gì?
+Bài hát nói về điều gì?
+Cây xanh có những lợi ích gì?
+Cô cho trẻ biết: Cây tươi tốt, ra hoa, kết quả nhiều là nhờ các
cô, các bác bắt sâu, chăm sóc, vun gốc thường xuyên. Để không phụ công các
cô, các bác chúng ta phải làm gì?
- Bằng tình cảm, sự yêu thích của mình đối với những vườn cây ăn
quả, các con hãy thể hiện sự sáng tạo và trí tưởng tượng phonh phú qua bài vẽ
cây, vẽ quả nhé!
*Hoạt
động 2: Quan sát mẫu
- Cô treo tranh cho trẻ quan sát và nêu nhận xét: bố cục, màu
sắc, cách vẽ…
- Cô gợi ý: Cây gồm những bộ phận nào? Thân cây ntn? Lá cây ra
sao? Quả ntn?...
- Hỏi ý định của trẻ và cùng trẻ trao đổi về các kỹ năng để thực
hiện.
+Với đề tài vẽ cây vẽ quả và với cách vẽ mà các con vừa nêu ai
cho cô biết các con sẽ vẽ cây, vẽ quả ntn?
*Hoạt
động 4: Trẻ thực hiện.
- Cô đến từng bàn quan sát, hướng dẫn, động viên trẻ.
- Cô khuyến khích những trẻ có cách bố cục đẹp, những ý tưởng
độc đáo.
*Hoạt
động 5: Trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Cô cho trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm của nhau, tìm ra sản
phẩm đẹp và giải thích tại sao.
- Cô nhận xét chung, động viên tuyên dương trẻ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
*) Nêu gương cuối
ngày.
|
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chơi các trò chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ hát cùng cô
- Trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
-Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Trẻ hưởng ứng.
- Trẻ quan sát, trao đổi và nêu nhận xét.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ nói về ý định của trẻ và kỹ năng để thực hiện ý định.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm.
|
Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment