Chủ đề nhánh lớp nhỡ: Một số loại rau
Kế hoạch tuần III Chủ đề nhánh lớp nhỡ : Một số loại rau Thời gian thực hiện: 1 tuần I) Mục đích yêu cầu. *-Trẻ biết tên bài,...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-de-nhanh-mot-so-loai-rau.html
Kế hoạch tuần III
Chủ đề nhánh lớp nhỡ: Một
số loại rau
Thời
gian thực hiện: 1 tuần
I) Mục đích yêu cầu.
*-Trẻ biết tên bài, tên các động tác của bài tập thể dục sáng,
biết tập các động tác kết hợp bài hát ''Em yêu cây xanh''.
- Trẻ biết chơi trò chơi ở các góc và biết thể hiện đúng vai chơi
của mình.
- Trẻ nêu được các tiêu chuẩn bé ngoan, biết tự liên hệ nhận xét
bạn và mình.
*-Rèn cho trẻ kỹ năng thực hành các động tác, kỹ năng vận động và
thực hiện theo hiệu lệnh.
- Trẻ kỹ năng giao tiếp trao đổi và thể hiện vai chơi 1 cách linh
hoạt.
- Rèn cho trẻ kỹ năng chú ý, ghi nhớ và phát triển ngôn ngữ cho
trẻ.
*-Trẻ chú ý, hứng thú thực hiện các hoạt động theo hướng dẫn của
cô.
- Chơi trò chơi ở các góc theo chủ đề hứng thú, đoàn kết, phối hợp
cùng bạn khi chơi, giữ gìn, bảo vệ đồ dùng đồ chơi.
II) Chuẩn bị.
- Phòng lớp thông thoáng, sạch sẽ, tranh ảnh về chủ đề, câu hỏi
đàm thoại.
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
- Đồ chơi các góc:
+ Góc xây dựng: bộ đồ chơi lắp ghép, xếp hình, thảm cỏ ...
+ Góc phân vai: búp bê, bộ đồ chơi nấu ăn, bác sỹ...
+ Góc học tập: lô tô, thẻ chữ, thẻ số, sách tranh truyện ...
+ Góc nghệ thuật: xắc xô, mũ múa, giấy vẽ, sáp màu, bút chì, đất
nặn ...
- Cờ, bảng bé ngoan, bé ngoan.
- Đồ chơi các góc, một số bài thơ, bài hát, câu chuyện ...
III) Tổ chức hoạt
động.
Ngày
Hoạt
động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|
1)Đón trẻ- trò
chuyện.
|
* Đón trẻ:
- Cô đón trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.
- Cô nhắc trẻ chào bố mẹ, chào cô rồi cho trẻ cất đồ dùng đúng
nơi quy định.
- Cô hướng trẻ đến các đồ dùng đồ chơi trong lớp và chọn góc
chơi thích hợp .
* Trò chuyện: ''Một số loại
rau''.
- Cô cho trẻ đọc bài ''Rau ngót rau đay'' và trò chuyện cùng trẻ
:
+ Cô và lớp mình vừa đọc bài gì?
+ Bài thơ nói về điều gì?
+ Hãy kể tên những loại rau mà con biết?
+ Rau đó có đặc điểm gì gì?
+ thuộc nhóm rau ăn gì?
+ các loại rau cung cấp chất gì?
+ Để có nhiều loại rau xanh tốt thì chúng mình phải làm gì?
- Cô giáo dục trẻ: ăn đầy đủ các loại thức ăn có nguồn gốc từ
thực vật;các loại rau quả để cung cấp đầy đủ chất vitamin và muối khoáng cho
cơ thể khoẻ mạnh. Đồng thời phải trồng và chăm sóc cho các loại cây, loại rau
luôn xanh tốt.
|
|||||
2) Thể dục sáng.
|
*Khởi động.
- Cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi theo hiệu lệnh rồi
ra hàng theo tổ.
*Trọng động.
- Hô hấp: cô cho trẻ làm động tác thổi bóng bay.
- BTPTC: cô cho trẻ tập các động tác kết hợp lời bài hát''Em yêu
cây xanh''.
- Tay: đưa ra trước, lên cao.
- Lườn: tay đưa cao, nghiêng người sang 2 bên.
- Chân: khuỵu gối, tay đưa trước.
- Bật: tách, chụm.
*Hồi tĩnh.
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 phút.
|
|||||
3) Hoạt động
học.
|
TDKN:
''Trèo lên xuống thang''
|
KPKH:
''Một số loại loại rau''.
|
LQCC: Tập tô chữ: h, k.
|
LQVT:
- Thêm bớt, chia nhóm đối tượng có số lượng là 9 thành 2 phần
|
GDÂN:
-NDTT: DH:
''Lá xanh''
-NDKH:
+NH:''Lý cây bông''.
+TC:''Bao nhiêu bạn hát''
|
|
4) HĐNT
|
+HĐ1-
Qs: rau bắp cải,củ su hào.
+HĐ2-TC:
''Trời nắng trời mưa''.
|
+HĐ1-
''Đoán tên 1 số loại rau qua câu đố''.
+HĐ2-TC:
''Dung dăng dung dẻ''.
|
+HĐ1-
Qs: Quả bí ngô, quả cà chua.
+HĐ2-TC:
''Cỏ thấp cây cao''.
|
+HĐ1-
''Trò chuyện về 1 số loại rau''.
+HĐ2-TC:
''Gà trong vườn rau''.
|
+HĐ1-
Qs: rau muống, củ cà rốt. +HĐ2-TC:
''Cây nào quả ấy''.
|
|
5) Hoạt động góc.
|
*Trò chuyện:
- Chúng mình đang học về chủ đề gì?
- Bạn nào có thể kể cho cô biết trong lớp mình có những góc chơi
nào?
- Trong góc đó có những đồ chơi gì?
- Ai thích chơi ở góc xây dựng (góc học tập, góc phân vai...)?
- Con sẽ chơi gì ở góc đó?
- Cô cho trẻ lấy ký hiệu gắn vào góc chơi.
- Giáo dục trẻ trước khi chơi.
*Trẻ vào góc chơi .
- Cô quan sát và dàn xếp góc chơi.
- Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ chơi.
- Nhận xét ngay trong quá trình trẻ chơi.
*Kết thúc:
- Cô cho trẻ cất dọn gọn gàng đồ chơi lên giá cùng cô.
|
|||||
6) Hoạt động
chiều
|
-Trò chơi : Thi nói nhanh.
-Làm quen truyện:
Quả bầu tiên.
- Chơi tự chọn
|
- Trò chơi : “Dệt
vải”.
- HĐH:
+Làm quen văn học:
Truyện: ''Quả bầu tiên''
- Chơi tự chọn
|
- TC: Kéo cưa lừa
xẻ.
- HĐH:
+Tạo hình:
Nặn hoa mùa xuân.
- Chơi tự chọn
|
-Trò chơi:
''Gieo hạt''.
- Làm quen bài hát: Lá xanh.
- Chơi tự chọn
|
TC: Lộn cầu vồng
- Lao động vệ sinh
- Nêu gương cuối
tuần
- Chơi tự chọn
|
|
7) Hoạt động nêu
gương
|
*Nêu gương cuối
ngày.
- Cô cho trẻ hát bài ''Cả tuần đều ngoan''.
+ Cô cho trẻ nêu các tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày.
+ Cô cho trẻ tự nhận xét mình và bạn.
+Cô nhận xét chung, tặng cờ cho những bé ngoan, tổ ngoan.
- Cô cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui vẻ.
*Nêu gương cuối
tuần.
- Cô cho trẻ nêu các tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần.
+ Cô cho trẻ tự nhận xét mình và bạn .
+ Cô nhận xét chung, cô tặng cờ, bé ngoan cho bé ngoan, tổ
ngoan.
+ Cô cho trẻ liên hoan văn nghệ.
|
|||||
8)Trả trẻ
|
- Cô chuẩn bị quần áo cho trẻ gọn gàng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Trong khi trẻ chờ bố mẹ đón cô cho trẻ tự tham gia vào những
hoạt động mà trẻ yêu thích, chơi với những đồ chơi dễ lấy, dễ cất ; hát múa,
đọc thơ, kể chuyện.
|
Post a Comment