Giáo án Hát : Lời chào buổi sáng Chơi: Tập tầm vông
Giáo án Hát Lời chào buổi sáng Chơi Tập tầm vông ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-hat-loi-chao-buoi-sang-choi-tap-tam-vong.html
Giáo án Hát Lời chào buổi sáng Chơi Tập tầm vông
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp
- Cô trò chuyện với trẻ
về ngày hội đến trường , về các bạn trong lớp.
- Điểm danh trẻ có mặt trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao
bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
* Phát triển tình cảm xã hội
Hát
: Lời chào buổi sáng
Chơi:
Tập tầm vông
1. Mục đích yêu
cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ hát thuộc bài hát “Lời chào buổi sáng”
- Biết chơi trò chơi“Tập tầm vông”
+ Kỹ năng:
- Trẻ hát rõ lời bài hát
- Chú ý lắng nghe khi cô hát
+ Thái độ :
- Giáo dục trẻ biết yêu quí mẹ, chào bố mẹ,
chào cô khi đến lớp
Trong lớp luôn chơi vui vẻ đoàn kết với bạn
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô:
-
Tranh côn cò đậu cành tre
- Đàn óc gan có ghi các bài hát
+ Đồ dùng của trẻ:
- xăc
xô, thanh gõ
3. Tiến hành.
*1-Hoạt
động 1: Ổn định tổ chức, giới thiệu bài
- Cô trò chuyện với trẻ buổi sáng trước khi đ học các con chào ai ? Đến
lớp chào ai ?
*1-Hoạt
động 2 : Hát “Lời chào buổi
sáng”
- Cô hát cho trẻ lần 1
- Hỏi trẻ cô vừa hát bài hát gì ?
- Cô hát cho trẻ nghe lần
2
- Cô nói về nội dung bài hát
: Buổi sang trước khi đi học bé chào bố mẹ yêu. bé đi học chiều bé lại về
- Dạy trẻ hat :
+ Cho cả lớp hát cùng cô. trong khi hat theo
cô nếu câu nào trẻ hát chưa rõ lời hay hát chưa đúng cô hát mẫu châm. để trẻ
hát theo.
+ Cho trẻ hát theo nhóm, hát
cá nhân cùng với cô
Cô hỏi lại trẻ tên bài hát
+ Cho cả lớp hát lại 1 lần nữa
Giáo dục trẻ chào cô, chào bố
mẹ khi đến lớp
* Hoạt Động 3 : Chơi “Tập tầm vông”
Cô nói rõ cách chơi trò chơi
trò chơi
Cô cùng hát và chơi với trẻ
2-3 lần
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động trọng tâm: Quan sát đồ chơi trong sân trường
2. Trò chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ nhận biết và gọi tên đồ chơi, (đu quay, bập
bênh)
- Biết một số đặc điểm nổi bật của đồ chơI (Đu
quay, Bập bênh)
+ Kỹ năng:
- Trẻ chú ý quan sát ghi nhớ
- Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
+Giáo dục
- Trẻ biết giữ gìn đồ chơi, trong sân trường.
- Trẻ chơi vui vẻ đoàn kết không xô đảy nhau
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
- Bướm giấy buộc vào que
- Bài hát
“Trường chúng cháu là trường mầm non”.
3. Tiến hành.
* Hoạt
động 1: Ổn định tổ chức, giới
thiệu bài
cho trẻ .hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
Ngoài sân trường có rất nhiều
đồ chơi đẹp, hôm nay cô cùng quan sát đồ chơi
nhé
* Hoạt động 2:
Quan sát có chủ đích:
- Cô gợi ý cho trẻ quan sát về đu quay bập bênh và
một số đặc điểm đặc trưng : Chỗ ngồi, chỗ để chân, chỗ cầm tay…
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát.Gợi ý cho trẻ quan sát
.Đàm thoại
Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
- Các con vừa quan sát
gì ?
- Đồ chơi gì đây ?
- Cái gì đây ?
Cô lần lượt chỉ và hỏi trẻ về
những đặc điểm nổi bật của đồ chơi . Cô nói cho trẻ biết cách chơi với đồ chơi
+ Giáo dục: trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của
trường của lớp.,
* Hoạt động
3: Trò chơi vận động. : Bắt bướm
Cô nói luật chơi,cách chơi
cho trẻ hiểu.
Cho trẻ chơi trò chơi
-Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4 Chơi tự do
- Cô quản trẻ tự chơi với các đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc
thao tác vai: Bế em, cho em ăn
*Góc hoạt động với đồ vật : Xếp
hình, xếp nhà.
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1-Làm quen bài mới :
Xâu vòng
màu đỏ tặng bạn
- Yêu cầu :Trẻ biết cách xâu vòng
- Chuẩn bị : Hạt và dây
xâu cho cô và trẻ
- Tiến hành :
Cô giới thiệu dây xâu và hạt
Cô xâu mẫu cho trẻ xem vừa xâu vừa phân tích
Cô chia hạt và dây cho trẻ tự xâu, cô giúp trẻ và cầm tay cho trẻ xâu
Trẻ xâu xong cô giúp trẻ buộc lại thành vòng
2- Vệ sinh ăn chiều- Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH
GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment