Giáo án vận động cơ bản Chạy theo hướng thẳng

TÊN HOẠT ĐỘNG :  Giáo án vận động cơ bản Chạy theo hướng thẳng TCVĐ : Tìm bạn thân Hoạt động bổ trợ : HÁT : Vui đến trường I. MỤ...

TÊN HOẠT ĐỘNGGiáo án vận động cơ bản Chạy theo hướng thẳng
TCVĐ : Tìm bạn thân
Hoạt động bổ trợ : HÁT : Vui đến trường

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài tập, biết tập theo cô từng động tác, đi chạy thẳng hướng, chân không chạm vạch.                                           
2. Kỹ năng:
 - Phát triển cho trẻ tố chất nhanh nhẹn, khéo léo, khả năng phối hợp nhịp nhàng giữa mắt và chân
- Phát triển khả năng quan sát, khả năng định hướng.
- Rèn sự khéo léo, nhanh nhẹn.
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú trong giờ học, không xô đẩy bạn trong khi tập.
II. CHUẨN BỊ:
1.Đồ dùng của cô và của trẻ:
 - Giấy đề can màu để cắt dán làm 2 con đường, lọ nước xà phòng, trang phục phù hợp.
2. Địa điểm:  -Tại lớp học.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
  1.  Ổn định tổ chức:
- Cô và cả lớp hát bài: “ Vui đến trường”
- Chúng mình vừa hát bài hát gì?
- Các con chào ai trước khi đi học?
- Các con đến lớp có vui không? Có ngoan không?

- Trẻ hát cùng cô
- Lời chào buổi sỏng.
- Chào bố , mẹ
- Có  ạ!

2. Giới thiệu bài:
- Các con ơi mỗi buổi sáng thức giấc dậy các con thường làm gì cho cơ thể khỏe mạnh
- Đúng rồi đấy không chỉ tập thể dục mà các con còn phải ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng như “cua , đậu , thịt, cá, tôm và các loại rau củ quả thì cơ thể của chúng mình khỏe mạnh cũng không thiếu tập thể dục phải không các con
- Trước khi bước vào tập luyện cô hỏi chúng mình này: hôm nay có bạn nào thấy mệt , đau ở đâu không?

- Tập thể dục ạ!



- Vâng ạ!
- Không ạ
3.Nội dung trọng tâm 
3.1 .Hoạt động 1: Khởi động
- Trẻ làm đoàn tàu nối đuôi nhau kết hợp với các động tác (lên dốc ,xuống dốc, qua hang, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường về hai hàng dọc chuẩn bị tập bài tập phát triển chung)
3.2 Hoạt động 2: Trọng động :
a. Bài tập PTC:Tập với bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”
+ Động tác tay: 2 tay đưa ra trước xoay cổ tay
+ Động tác chân: Đứng dậm chân tại chỗ
+ Động tác bụng: Đứng nghiêng người sang 2 bên
+Động tác bật: Bật tiến về phía trước
b. VĐCB: Đi, chạy theo hướng thẳng.
- Các con thấy cơ thể của chúng mình khỏe mạnh chưa và sẵn sàng vào bài chưa nào?
- Cô giới thiệu tên vận động.
 * Cô làm mẫu:
+ Lần 1: Không phân tích.
+ Lần 2: Làm mẫu kết hợp phân tích: Khi đi hai tay buông xuôi tự nhiên, mắt nhìn về phía trước, bước đi nhẹ nhàng, đầu không cúi. Khi có hiệu lệnh chạy thì các con chạy theo đường cô đã chuẩn bi. chạy đường thẳng không chạy ra ngoài thảm cỏ cô chạy tới đích và về cuối hàng .
+ Cô làm mẫu lần 3
* Trẻ thực hiện:
- Gọi một đến hai trẻ lên tập mẫu (cô sửa sai cho trẻ).
- Cô cho cả lớp cùng tập 2 - 3 lần.
- Bật nhạc cho trẻ thực hiện.
- Sau mỗi lần thực hiện cô đưa nhận xét cho trẻ sửa sai cho trẻ.
-  Nhắc nhở giáo dục trẻ trước khi vào thực hiện
- Cô động viên khuyến khích trẻ thực hiện tốt hơn.
- Chia lớp làm 2 tổ cho trẻ thi đua.
- Cô bao quát trẻ chơi.
c. TCVĐ: “Tìm bạn thân”
- Hôm nay cô thấy lớp mình học rất rỏi cô thưởng  cho lớp mình chúng mình có thích không?
- Vậy chúng mình lắng nghe cô phổ biến luật chơi, và cách chơi nhé.
- Cô phổ biến luật chơi,cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ.
- Nhận xét sau khi chơi.
3.3 Hoạt động 3 :  Hồi tĩnh.
- Cho trẻ đi  hít thở, thả lỏng tay chân và đi nhẹ nhàng


- Trẻ tập động tác khởi động cùng cô và các bạn

- Trẻ về đội hình 2 hàng dọc




- Trẻ tập 2 lần 4 nhịp


- Trẻ trả lời





- Rồi ạ!



- Vâng ạ!




- Trẻ chú ý quan sát cô






- Trẻ thực hiện
- Lần lượt  trẻ lên tập




- Thi đua các tổ



- Trẻ thực hiện

- Chơi trò chơi vui vẻ

- Hồi tĩnh nhẹ nhàng rồi vào lớp
4.Củng cố:
- Hôm nay các con được tập những bài tập gì?
- Các con được chơi những trò chơi gì?r
=> GD trẻ yêu quý kính trọng mọi người thân trong gia đình yêu quý trường ,lớp ,bạn bè xung quanh mình.

- Đi, Chạy theo hướng thẳng.
- Tìm bạn thân.
5.Nhận xét, tuyên dương :
- Nhận xét giờ học.
- Nhận xét cá nhân , nhóm lớp học.
- Cho trẻ vừa đi vừa hát ra chơi.

-         Khen ngợi các bạn.

Số trẻ nghỉ học ( ghi rõ họ và tên): ………………………………………………….
Lý do: ………………………………………………………………………………..
Tình hình chung của trẻ trong ngày: ………………………………………………...
Rút kinh nghiệm sau tổ chức hoạt động ( đón trẻ, hoạt động ngoài trời, ăn ngủ):…...
………………………………………………………………………………………..

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 8036368360896131677

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item