Giáo án Thơ: “Đi bừa”
Giáo án Thơ: “Đi bừa” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức : -Trẻ biết tên bài thơ ,biết tên tác giả sáng tác -Hiểu nội dung bài thơ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-tho-di-bua.html
Giáo án Thơ: “Đi bừa”
I. KẾT QUẢ MONG
ĐỢI
1. Kiến thức :
-Trẻ biết
tên bài thơ ,biết tên tác giả sáng tác
-Hiểu nội
dung bài thơ .Nói về công việc của mẹ làm nghề nông nghiệp vất vả sớm hôm cày cấy
,làm ra các sản phẩm nông sản phục vụ đời sống con người
2. Kỹ năng :
-Trẻ biết cách đọc thơ diễn cảm
.Đọc đúng ,truyền cảm
3. Giáo dục:
- Trẻ yêu
quý công việc của bố mẹ ,hiểu nỗi vất vả của các bác nông dân trong việc sản xuất
ra các sản phẩm nông ngiệp
II. CHUẨN BỊ
- Tranh vẽ minh hoạ nội dung bài thơ
- Que chỉ
-2 bức tranh , các nhân vật trong tranh để trẻ
chơi trò chơi dán các nhân vật
III. TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú
- Trẻ cùng cô vào lớp
hát bài “cháu yêu cô chú công nhân”
- Cô đàm thoại cùng trẻ về các nghề nghiệp trong cuộc
sống.Cho trẻ biêt còn 1 nghề ở các vùng nông thôn đó là nghề nông nghiệp,sản xuất
ra lúa gạo rau xanh ,hoa quả chín cho các con ăn hằng ngày .Các con cùng nghe
cô đọc bài thơ “Đi bừa” nhé!
- Cô đọc mẫu lần 1 bằng lời
- Giới thiệu cho trẻ biết tên bài thơ
- Cô đọc lần 2 cùng tranh vẽ minh hoạ nội dung bài thơ
- Đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài thơ
- Các con vừa được nghe cô đọc bài thơ gì ?
- Trong bài thơ có những hình ảnh nào?
- Mẹ làm việc gì ?
+Mẹ đã trồng những sản phẩm gì ?
-Cô đọc lần 3thể hiện động tác tình cảm minh hoạ
*Cô cho cả lớp đọc thơ
- Cả lớp đọc thơ cùng cô từ đầu đến hết bài thơ
- Cô mời từng tổ đọc thơ
- Cho các tổ thi đua đọc thơ nối thơ theo tay chỉ của
cô
- Cô mời các nhóm trẻ thi đua đọc thơ
- Mời 2,3 cá
nhân trẻ thể hiện trổ tài đọc thơ
*Củng cố giáo dục :Trẻ ngoan ,biết vâng lời
ông bà bố mẹ ,biết yêu quý các bác nông dân đã vất vả cày cấy ra thóc gạo cho
các con ăn
*Trò chơi :Dán các nhân vật
trong nội dung bài thơ vào bức tranh
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: “ Dạo
chơi sân trường”
TCVĐ: “Trời nắng trời mưa”
CTD: “Xích
đu, cầu trượt”
-
Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ: “Dạo chơi”
-
Cô dẫn trẻ ra sân dạo chơi, hít thở không khí trong lành
-
Khi dạo chơi cô nhắc nhỡ trẻ không bẻ cành bứt lá, không dẫm vào bồn hoa, cây
cảnh, không vứt rác bừa bãi, bảo vệ vườn trường xanh, sạch, đẹp...
b. TCVĐ: “ Trời mưa”
-
Cô nhắc lại cách chơi
-
Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần
c. Chơi tự do:
Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Lao động tập thể, vệ sinh lớp học, nêu gương, trả
trẻ.
* Sinh hoạt văn nghệ
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ mạnh dạn tự tin lên biểu diễn
các tiết mục văn nghệ
- Giáo dục trẻ biết cố gắng phấn
đấu trong tuần tới.
2. Chuẩn bị
- các
tiết mục văn nghệ
3. Tổ chức thực hiện
- Cô làm người dẫn chương trình lần
lượt giới thiệu
các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên
biểu diển.
-Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Nêu gương cuối tuần.
2.1 Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ biết bạn nào ngoan chưa ngoan.
-
Biết cố gắng
phấn
đấu trong học tập.
2.2. Chuẩn bị
-
Phiếu ngoan
2.3 Tổ chức thực hiện
- Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần
ngoan chưa ngoan.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Cô nhận xét.
-
Phát phiếu ngoan cho trẻ.
Đánh giá cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................