GIÁO ÁN TẠO HÌNH ĐỀ TÀI: DÁN HÌNH CÁI BÁT
GIÁO ÁN TẠO HÌNH ĐỀ TÀI: DÁN HÌNH CÁI BÁT Độ tuổi: 3 Tuổi Thời gian: 20-25 phút I. KẾT QUẢ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-tao-hinh-de-tai-dan-hinh-cai-bat.html
GIÁO ÁN TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: DÁN
HÌNH CÁI BÁT
Độ tuổi: 3 Tuổi
Thời gian:
20-25 phút
I. KẾT QUẢ
MONG ĐỢI
a) Kiến thức:
- Trẻ dán được hình cái bát ngay
ngắn
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hướng
dẫn
b)
Kỷ năng:
- Rèn kỷ năng thao tác khi trẻ
phết hồ
- Trẻ biết phết hồ bên mặt trái
của cái bát
- Trẻ biết lấy khăn lau tay khi
làm xong sản phẩm
c)
Giáo dục:
- Trẻ biết yêu quý đồ dùng và
biết giữ gìn khi sử dụng
II. CHUẨN BỊ
1,
Đồ dùng:
- Bàn ghế đủ cho trẻ
- Cái bát, hoa cô cắt sẵn, giấy
A4
- Hồ dán, khăn lau
- Tranh mẫu của cô
III. CÁCH TIẾN HÀNH
*
Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú
- Các con ơi! Hôm nay lớp cúng
mình rât vinh dự vì có các cô đến thăm lớp dự giờ đấy, chúng mình hãy cùng hát
một bài hát để chào đón các cô nhé!
- Trẻ vui hát “Cả nhà thương
nhau”
- Trò chuyện về nội dung bài hát
hướng tới chủ đề
+ Lớp mình vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói về ai?
+ Các con có yêu thương gia đình
của mình không?
+ Trong gia đình chúng ta có rất
nhiều đồ dùng: Đồ dùng để ăn, đồ dùng để uống,... Sắp đến ngày nhà giáo Việt
Nam 20/11 rồi. Để tỏ long biết ơn đến các cô giáo các con phải học thật ngoan,
thật giỏi nhé!
=> Biết lớp mình học rât ngoan
rất giỏi nên hôm nay bác nghệ nhân bát tràng đã tặng cho chúng mình một món quá
đấy, các con có muốn cùng cô khám phá xem đó là món quà gì không?
- Cô đưa hộp quà ra cho trẻ chơi
trời tối trời sáng:
Trời tối rồi gà con đi ngủ…Ò ó o…
Trời sáng rồi…gà con thức dậy
nào!
- Các con hãy nhìn xem, cô có món
quà gì đây? (Cái bát)
- Cái bát ăn cơm này có màu gì
đây các con?
- Cái bát dùng để làm gì nhĩ? (Ăn
cơm)
- Các con thấy cái bát này có đẹp
không?
*
Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu
- Các con hãy nhìn xem, cô có gì
đây nữa? (Bức tranh cái bát cô đã dán sẵn)
- Cái bát này có màu gì? (Màu
xanh). Ở giữa có cái gì? (Bông hoa)
- Bông hoa màu gì? (Màu vàng)
- Các con thấy cái bát này cô làm
có đẹp không?
- Để làm đước cái bát đẹp như thế
này cô đã làm như thế nào?
- Cô hướng dẫn trẻ các phết hồ và
dán
- Cô làm mẫu: Cô dùng ngón trỏ
chấm nhẹ vào hồ và phết nhẹ vào mặt trái của cái bát và dán ngay ngắn giữa tờ
giấy, sau đó phết vào mặt trái của bông hoa và dán ngay ngắn ở giữa cái bát.
- Cô cho 1 trẻ nhắc lại cách dán.
- Hôm nay cô sẽ cho các con dán
hình cái bát đấy, các con có thích không?
- Trẻ vui đọc bài thơ “Bạn thìa
bạn bát (Cô phát đồ dùng cho trẻ)
*
Hoạt động 2: Trẻ thực hiện
- Để dán được những cái bát đẹp
như thế này thì trước hết các con phải ngồi với tư thế như thế nào? (Ngồi thẳng
lưng, không tì tay, tì ngực vào bàn,…)
- Trong quá trình trẻ thực hiện,
cô bao quát, đến gần trẻ gợi ý cho trẻ thực hiện tốt sản phẩm của mình. (Con
dán cái gì đây? Bông hoa này dán ở đâu?....)
- Động viên những trẻ còn yếu để
hoàn thành sản phẩm.
*
Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm của
mình lên giá
- Cho một vài trẻ lên chọn sản
phẩm mà mình thích nhất (Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao?)
- Cô nhận xét chung ( nhận xét
những sản phẩm đẹp và động viên những trẻ có sản phẩm chưa đẹp)
*
Kết thúc:
- Cô nhận xét, tuyên dương giờ
học và cho trẻ ra sân chơi
Post a Comment