Giáo án mầm non âm nhạc: Hạt gạo làng ta
Giáo án mầm non âm nhạc: Hạt gạo làng ta I) Mục đích *- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, thuộc bài hát và hát đúng nhịp bài hát, b...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-mam-non-am-nhac-hat-gao-lang-ta.html
Giáo án mầm non âm nhạc: Hạt gạo làng ta
I) Mục đích
*- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, thuộc bài hát và hát đúng
nhịp bài hát, biết vận động nhịp nhàng theo nhịp bài hát. hứng thú nghe hát và
chơi trò chơI âm nhạc
- Trẻ biết dọn vệ sinh quanh sân trường
cùng cô giáo
- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn
gàng ngăn nắp cùng cô giáo
Hứng thú tham gia
biểu diễn văn nghệ
*- Trẻ có kỹ năng nghe, hát và vận động theo nhạc.
- Rèn cho trẻ kỹ năng lao động.
- Phát triển ngôn ngữ, khả năng diễn đạt mạch lạc cho trẻ.
*- Trẻ chú ý, tích cực tham gia vào các hoạt động.
- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.
- Chơi trò chơi ngoan, đoàn kết với bạn bè.
II) Chuẩn bị .
- Xắc xô, thanh gõ...
- Sân trường.
- Khăn lau, giá đựng đồ chơi.
- Đồ chơi các góc .
III) Tiến hành.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ sung
|
1) Hoạt động học : Âm nhạc
- NDTT: HĐDH
:''Hạt gạo làng ta''.
- NDKH :+NH ''Em
đi giữa biển vàng''.
+TC ''Nghe tiếng hát tìm đồ vật''.
a) Hoạt động 1: Trò chuyện .
- Cô trò chuyện với trẻ:
+Các con hãy kể về 1 số loại cây lương thực mà con biết?
+Các loại cây lương thực đó có đặc điểm gì?
+Chúng mình phải sử dụng các sản phẩm của các cây lương thực đó
như thế nào?
- Cô dẫn dắt giới thiệu bài hát.
b) Hoạt động 2: Dạy hát ''Hạt gạo làng ta''.
- Cô hát cho trẻ nghe bài hát lần 1, giới thiệu tên bài, tác giả
.
+ Cô hát lần 2, giảng nội dung bài hát.
- Dạy trẻ hát :
+ Cô cho cả lớp hát cùng cô 2-3 lần .
+ Cô chia tổ, nhóm, cá nhân hát (cô chú ý sửa sai cho trẻ ).
c) Hoạt động 3: Nghe hát ''Em đi giữa biển vàng''.
- Cô hát cho trẻ nghe bài hát 2 lần (Lần 2 cô kết minh họa),
khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô.
d) Hoạt động 4: Trò chơi ''Nghe tiếng hát tìm đồ vật''.
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Nhận xét trẻ chơi
2) Hoạt động ngoài
trời
a) Hoạt động 1: HĐCMĐ ''Hãy nhặt rác bỏ vào thùng ''.
- Cô cho trẻ đi dạo và hát bài ''Em yêu cây xanh'' và trò chuyện
với trẻ:
+Chúng mình vừa hát bài hát gì?
+Bài hát nói về điều gì?
+Muốn cho môi trường của chúng ta luôn sạch đẹp thì chúng ta
phải làm gì?
- Cô nói với trẻ: môi trường sạch đẹp góp phần rất lớn giúp cơ
thể chúng mình chóng lớn và khỏe mạnh. Vậy bây giờ các con có muốn góp 1 phần
nhỏ vào việc làm cho môi trường của chúng mình xanh- sạch- đẹp không?
- Vậy cô và lớp mình sẽ cùng dọn vệ sinh quanh sân trường nào!
- Cô hướng dẫn thu nhặt rác để vào thùng và cho vào đúng nơi quy
định. (Cô bao quát, động viên trẻ)
- Cô cho trẻ nói suy nghĩ của mình sau khi làm vệ sinh.
- Cô giáo dục trẻ: giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh
chung là giữ gìn vệ sinh cho chính mình và giữ cho sức khỏe của mình.
b) Hoạt động 2: Trò chơi ''Dung dăng dung dẻ''.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do
3.
Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: LĐ- VS:
- Cho trẻ lau và sắp xếp đồ chơi trong lớp.
- Hướng dẫn trẻ rửa tay sạch sẽ.
b) Hoạt động 2: Nêu gương cuối
tuần.
- Vui văn nghệ: Hướng trẻ
tham gia các tiết mục khác nhau.
- Nêu gương.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn
|
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát cùng cô
- Tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Trẻ lắng nghe, chú ý quan sát và nhiệt tình hưởng ứng cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ đi và hát.
- Trò chuyện cùng cô
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Có ạ
- Trẻ nhặt rác cùng cô
- Trẻ nói về cảm nghĩ của mình
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ thực hiện cùng cô
- Nhiệt tình tham gia văn nghệ cuối tuần
|
Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment