Chủ đề nhánh: Một số loại hoa, quả
Kế hoạch tuần II Chủ đề nhánh: Một số loại hoa, quả Thời gian thực hiện : 1 tuần I) Mục đích yêu cầu. 1- Kiến thức : - Tên gọi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-de-nhanh-mot-so-loai-hoa-qua.html
Kế hoạch tuần II
Chủ đề nhánh: Một
số loại hoa, quả
Thời
gian thực hiện : 1 tuần
I) Mục đích yêu cầu.
1- Kiến
thức:
- Tên gọi các loại hoa quả. Những đặc điểm nổi bật của các loại
hoa, quả.
- Phân biệt, so sánh và những điểm giống và khác nhau qua đặc điểm
của các loại hoa quả.
- Lợi ích của các loại hoa quả đối với sức khoẻ con người.
- Cách chăm sóc và bảo vệ hoa (trồng, gieo hạt, tưới, bắt sâu, nhổ
cỏ, xới đất, không bẻ cành, hái lá, hoa…)
- Cách bảo quản và sử dụng an toàn 1 số loại quả.
- Trẻ biết tên bài, tên các động tác của bài tập thể dục sáng,
biết tập các động tác theo hướng dẫn của cô .
- Trẻ biết chơi trò chơi ở các góc và biết thể hiện đúng vai chơi
của mình.
- Trẻ nêu được các tiêu chuẩn bé ngoan, biết tự liên hệ nhận xét
bạn và mình.
2- Kỹ
năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng thực hành các động tác, kỹ năng vận động và
thực hiện theo hiệu lệnh .
- Trẻ kỹ năng giao tiếp trao đổi và thể hiện vai chơi 1 cách linh
hoạt .
- Rèn cho trẻ kỹ năng chú ý, ghi nhớ và phát triển ngôn ngữ cho
trẻ.
3- Thái độ:
- Trẻ chú ý, hứng thú thực hiện các hoạt động theo hướng dẫn của
cô.
- Chơi trò chơi ở các góc theo chủ đề hứng thú, đoàn kết, phối hợp
cùng bạn khi chơi, giữ gìn, bảo vệ đồ dùng đồ chơi.
II) Chuẩn bị.
- Phòng lớp thông thoáng, sạch sẽ, tranh ảnh về chủ đề, câu hỏi
đàm thoại .
- Sàn tập sạch sẽ, bằng phẳng.
- Đồ chơi các góc :
+Góc xây dựng: bộ đồ chơi lắp ghép, xếp hình, thảm cỏ ...
+Góc phân vai: búp bê, bộ đồ chơi nấu ăn, bác sỹ...
+Góc học tập:lô tô, thẻ chữ, thẻ số, sách tranh truyện ...
+Góc nghệ thuật :xắc xô, mũ múa, giấy vẽ, sáp màu, bút chì, đất
nặn ...
- Cờ, bảng bé ngoan, bé ngoan .
- Một số bài thơ, bài hát, câu chuyện ...
III) Tổ chức hoạt
động.
Ngày
Hoạt
động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|
1)Đón trẻ- trò
chuyện.
|
* Đón trẻ:
- Cô đón trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.
- Cô nhắc trẻ chào bố mẹ, chào cô rồi cho trẻ cất đồ dùng đúng
nơi quy định.
- Cô hướng trẻ đến các đồ dùng đồ chơi trong lớp và chọn góc
chơi thích hợp .
* Trò chuyện:'' Một số loại hoa
quả''.
- Cô cho trẻ đọc bài ''Hoa kết trái'' và trò chuyện cùng trẻ :
+Cô và lớp mình vừa đọc bài thơ gì ?
+Bài thơ nói về điều gì ?
+Các con hãy kể tên 1 số loại hoa quả mà con biết?
+Hoa, quả đó có đặc điểm gì?
+Có tác dụng gì?
+Hoa, quả đó thường có vào mùa nào?
+Muốn có nhiều hoa, quả thì chúng mình phải làm gì?
- Cô giáo dục trẻ: yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các loại cây để
cây cho nhiều hoa thơm, quả ngọt.
|
|||||
2) Thể dục sáng.
|
*Khởi động.
- Cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi theo hiệu lệnh rồi
ra hàng theo tổ.
*Trọng động.
- Hô hấp: Cô cho trẻ thổi bóng bay.
- Tay: đưa ra trước, lên cao.
- Lườn: tay đưa cao, nghiêng người sang 2 bên.
- Chân: khuỵu gối, tay đưa trước.
- Bật: tách chụm.
*Hồi tĩnh.
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 phút.
|
|||||
3) Hoạt động
học.
|
TDKN:
''Ném trúng đích nằm ngang, nhảy lò cò''.
|
KPKH:
''Một số loại hoa quả''.
|
LQCC : Ôn các chữ cái đã học.
|
LQVT: ''Nhận biết mối quan hệ hơn, kém về số lượng trong phạm vi
9''
|
GDÂN:
-NDTT: HĐVĐ:
''Hoa trường em''
-NDKH:
+NH:'' Em là bông hồng nhỏ''
+TC:''Tìm vườn''
|
|
4) HĐNT
|
+HĐ1-
HĐCMĐ: Qs sự phát triển của cây đỗ.
+HĐ2-TC:
''Gà trong vườn rau''.
|
+HĐ1-
HĐCMĐ: ''Cho trẻ chơi với lá cây''.
+HĐ2-TC:
''Dung dăng dung dẻ''.
|
+HĐ1-
HĐCM: ''Qs hoa cúc,
hoa hồng''.
+HĐ2-TC:
''Trồng nụ trồng hoa''.
|
+HĐ1-
HĐCMĐ:''Qs
cây chuối''.
+HĐ2-TC:
''Cây nào hoa ấy''.
|
+HĐ1-
HĐCMĐ:
Vẽ hoa trên sân trường
+HĐ2-TC:
''Lộn cầu vồng''
|
|
5) Hoạt động góc
|
*Trò chuyện:
- Chúng mình đang học về chủ đề gì?
- Bạn nào có thể kể cho cô biết trong lớp mình có những góc chơi
nào?
- Trong góc đó có những đồ chơi gì ?
- Ai thích chơi ở góc xây dựng (góc học tập, góc phân vai...)?
- Con sẽ chơi gì ở góc đó?
- Cô cho trẻ lấy ký hiệu gắn vào góc chơi.
- Giáo dục trẻ trước khi chơi.
*Trẻ vào góc chơi.
- Cô quan sát và dàn xếp góc chơi.
- Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ chơi.
- Nhận xét ngay trong quá trình trẻ chơi.
*Kết thúc:
- Cô cho trẻ cất dọn gọn gàng đồ chơi lên giá cùng cô.
|
|||||
6) Hoạt động
chiều
|
-Trò chơi : Ai nhanh
hơn.
-Làm quen bài thơ:
“Trồng cúc”.
- Chơi tự chọn
|
- TC: Dệt vải
- HĐH: Thơ “Trồng cúc”
- Chơi tự chọn
|
- TC: Kéo cưa lừa xẻ
-HĐH
+Tạo hình
“Xé dán chùm nho”
- Chơi tự chọn
|
-Trò chơi:
''Nu na nu nống''.
-Dạy trẻ đọc đồng dao “Lúa ngô là cô đậu lành”
- Chơi tự chọn
|
-Trò chơi:
''Rồng rắn''.
- Lao động vệ sinh
- Nêu gương cuối
tuần
- Chơi tự chọn
|
|
7) Hoạt động nêu
gương
|
*Nêu gương cuối
ngày.
- Cô cho trẻ hát bài ''Cả tuần đều ngoan''.
- Cô cho trẻ nêu các tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày.
- Cô cho trẻ tự nhận xét mình và bạn.
- Cô nhận xét chung, tặng cờ cho những bé ngoan, tổ ngoan.
- Cô cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui vẻ.
*Nêu gương cuối
tuần.
- Cô cho trẻ nêu các tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần.
- Cô cho trẻ tự nhận xét mình và bạn.
- Cô nhận xét chung, cô tặng cờ, bé ngoan cho bé ngoan, tổ
ngoan.
- Cô cho trẻ liên hoan văn nghệ.
|
|||||
8)Trả trẻ
|
- Cô chuẩn bị quần áo cho trẻ gọn gàng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
-Trong khi trẻ chờ bố mẹ đón cô cho trẻ tự tham gia vào những
hoạt động mà trẻ yêu thích, chơi với những đồ chơi dễ lấy, dễ cất ; hát múa,
đọc thơ, kể chuyện.
|
Post a Comment