Đếm đến 9, nhận biết nhóm có 9 đối tượng, nhận biết chữ số 9
Đếm đến 9, nhận biết nhóm có 9 đối tượng nhận biết chữ số 9 I) Mục đích. * - Trẻ biết đếm đến 9, nhận biết nhóm có 9 đối tượng, nhận...
*- Trẻ biết đếm đến 9, nhận biết nhóm có 9 đối tượng, nhận biết chữ số 9.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ sung
|
1)
Hoạt động học: Toán: ''Đếm đến 9, nhận biết nhóm có 9 đối tượng, nhận biết
chữ số 9''.
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô cùng trẻ hát bài: Hoa trong vườn
b) Hoạt động 2: Luyện tập, nhận biết nhóm đồ vật có số lượng là 8.
- Cô cho trẻ tìm quanh lớp xem có nhóm đồ dùng nào có số lượng
là 8, cho trẻ đếm kiểm tra, nêu kết quả và giơ thẻ số tương ứng.
- Cô vỗ tay, gõ thanh gõ 8 lần, cho trẻ nêu kết quả sau mỗi lần
cô thực hiện.
- Cô cho trẻ chơi tạo nhóm theo yêu cầu của cô.
c) Hoạt động 3:''Đếm đến 9, nhận biết nhóm có 9 đối tượng, nhận biết chữ số
9''.
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi, yêu cầu trẻ xếp các bông hoa
thành 1 hàng ngang, đếm và nêu kết quả.
- Yêu cầu trẻ xếp 8 quả tương ứng 1:1 với số hoa.
- Cho trẻ đếm và nhận xét về số hoa và số quả
+ Số quả và số hoa như thế nào với nhau?
+ Nhóm nào nhiều hơn?
+ Nhiều hơn là mấy?
+ Muốn số quả và số hoa bằng nhau thì phải làm thế nào?
- Cho trẻ lấy thêm 1 quả xếp tiếp và yêu cầu trẻ đếm lại.
- Cô hỏi trẻ:
+Số quả và số hoa bây giờ như thế nào với nhau?
+ 9 quả và 9 bông hoa tương ứng với số mấy?
- Cô giơ số 9 giới thiệu với trẻ và đọc mẫu 2-3 lần.
- Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân.
- Cô cho trẻ nêu nhận xét về chữ số 9, sau đó cô củng cố, bổ
sung.
- Yêu cầu trẻ chọn số 9 giơ lên và gắn vào 2 nhóm quả, hoa.
- Cô cất dần từng quả và yêu cầu trẻ nói nhanh số quả còn lại.
- Cô cho trẻ so sánh số quả và số hoa kết hợp giơ các thẻ số
tương ứng sau mỗi lần bớt.
- Cô cho trẻ cất dần số hoa vào trong rổ.
d) Hoạt động 4: Luyện tập.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi:
+''Thi xem ai nhanh''.
+''Về đúng nhà''.
*Kết
thúc: Cô nhận xét tuyên dương, cho trẻ hát bài ''Tập đếm và đi ra
ngoài''.
2)
Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: HĐCMĐ: ''Quan sát thời tiết''.
- Cô cho trẻ đi cùng cô, vừa đi vừa hát bài ''Vườn trường mùa
thu''
- Cô hỏi trẻ :
+ Cô và các con vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Bây giờ đang là mùa gì?
+ Các con biết gì về thời tiết mùa xuân?
+ Ai có nhận xét gì về thời tiết ngày hôm nay?
+ Bầu trời như thế nào?
+ Gió làm sao?
+ Nắng như thế nào?
+ Khi thời tiết thay đổi các con phải làm gì?
+ Tại sao?
- Cô giáo dục trẻ ăn mặc đúng, hợp thời tiết để giữ gìn sức
khỏe.
b) Hoạt động 2: Trò chơi ''Trời nắng , trời mưa''.
- Cô quan sát, nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết, nhường nhịn bạn.
3)
Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi ''Rồng rắn''.
b) Hoạt động 2: Ôn chữ : h, k
*) Hoạt động1: Gây hứng thú
- Cô kể cho trẻ nghe một câu chuyện về các chữ cái h, k.
*) Hoạt động 2: Ôn chữ cái h, k
- Cô cho trẻ ôn các chữ cái dưới hình thức tổ chức các trò chơi:
+ TC1: Thi ai nhanh
Cách chơi: Cô giơ thẻ chữ và cho trẻ phát âm chữ cái hoặc ngược
lại cô phát âm chữ cái cho trẻ giơ thẻ chữ.
+TC2: Cho trẻ tìm chữ cái
h, k trong bài thơ “Hoa kết trái”
Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội sau đó đưa cho mỗi đội một bài
thơ viết chữ to yêu cầu trẻ tìm và gạch chân chữ cái h, k trong bài thơ.
+TC3: Cho trẻ xếp chữ cái
bằng hột hạt.
- Trong khi trẻ chơi các trò chơi cô bao quát, động viên, khuyến
khích và giúp đỡ trẻ kịp thời.
*) Hoạt động 3: Kết thúc.
- Cô nhận xét chung, tuyên dương khen ngợi trẻ.
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng cùng cô
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
*) Nêu gương cuối
ngày
|
- Trẻ hát cùng cô.
-Trẻ thực hiện theo hướng dẫn.
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ thực hiện theo hướng dẫn.
- Trẻ xếp theo yêu cầu của cô.
- Trẻ đếm và nhận xét
- Trẻ trả lời.
- Trẻ thực hiện theo hướng dẫn.
- Trẻ trả lời
- Số 9
- Trẻ quan sát và lắng nghe.
- Trẻ đọc
- Trẻ nhận xét và lắng nghe.
- Trẻ thực hiện theo hướng dẫn.
- Trẻ thực hiện theo hướng dẫn.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ hát và đi ra ngoài.
- Trẻ đi và hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nêu nhận xét
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý nghe
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chơi các trò chơi.
- Trẻ lắng nghe
- Thu dọn đồ dùng cùng cô
|
Post a Comment