Đề tài: Ném Đích Thẳng Đứng – Vẽ Mặt Trời Buổi Sáng
Hoạt động chung: Thể dục – Tạo hình Đề tài: Ném Đích Thẳng Đứng – Vẽ Mặt Trời Buổi Sáng I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu ném đượ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-nem-dich-thang-dung-ve-mat-troi-buoi-sang.html
Hoạt động chung: Thể
dục –
Tạo hình
Đề tài: Ném Đích
Thẳng Đứng – Vẽ Mặt Trời Buổi Sáng
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu ném được theo sự hướng dẫn của
cô.
– Vẽ được theo sự hướng dẫn của cô.
– Có đôi tay nhanh nhẹn, mắt tin, mạnh khỏe
ném tốt.
– Có đôi tay khéo léo vẽ
đẹp.
– Thường xuyên tập thể dục có sức khoẻ tốt.
– Thường xuyên tập vẽ để vẽ đẹp hơn.
II./CHUẨN BỊ:
– Sân bằng phẳng có vẽ vạch chuẩn, đích
thẳng đứng,.
– Tranh mẫu, giấy bìa,
sáp màu đủ cho cháu.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Thể Dục
Ném Đích Thẳng Đứng .
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ nhớ ơn Bác” trò chuyện về bài hát cho xem tranh về Bác ngoan ngoãn
vâng lời cô xứng đáng là cháu ngoan của Bác. Hôm nay cô dạy các con tập thể
dục.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: sử dụng
trống lắc ra hiệu cho cháu tập theo.
*Hoạt động 2: Cho cháu chuyển đội
hình để tập bài tập phát triển chung.
– Cô
đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
– Hô
hấp 2: ngửi hoa.
– Tay
vai 2: hái quả.
–
Chân 2: cỏ thấp cây cao.
– Bụng 3: 2 tay đưa lên cao nghiêng người
sang 2 bên.
Bậc 2: bật
về trước.
*Hoạt động 3: vận động cơ bản “ Ném
đích thẳng đứng”.
– Làm
mẫu lần 1.
– Làm
mẫu lần 2 giải thích: cô đứng sát vạch chuẩn bước chân về trước một bước tay
cầm túi cát đưa ngang tầm nhìn mắt nhìn về đích thẳng đứng mà ném xong nhặt
túi cát đi nhẹ nhàng về chổ ( tay nọ chân kia).
–
Mời 2 cháu thực hiện cho lớp xem.
–
Thực hành lần lược mời 2 cháu lên thực hiện đến hết lớp.
– Mời 4 cháu thực hiện lại cho lớp xem.
*Nhận xét chung:
*Củng cố: nhắc lại tên
bài
* Giáo dục: thường xuyên tập ném có đôi tay nhanh, mạnh
ném tốt.
*Hoạt động 4: trò chơi
“ trời mưa” cô hướng dẫn trò chơi và cách chơi.
–
Nhận xét trò chơi.
*Hoạt động 5: hồi tỉnh
cho cháu đi nhẹ nhàng hít thở tự nhiên về chổ.
|
– Xếp
3 hàng dọc chuyển vòng tròn đi kiễng chân.
–
Chuyển hàng dọc, hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
– Chú ý tập theo cô và bạn.
– Nghe cô giới thiệu và lặp lại.
– Chú
ý xem.
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Chú
ý xem.
– Cháu khá xung phong thực hiện
lớp chú ý xem
– Chú
ý thực hiện .
– Cháu khá xung phong thực hiện cho lớp xem.
– Chú
ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Chú
ý nghe.
– Cả
lớp đi nhẹ nhàng kết hợp vun tay, hít thở tự nhiên về chổ.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tuyên dương.
Tạo Hình
Vẽ Mặt Trời Buổi Sáng.
a/. Mở đầu hoạt động: đọc
thơ” Quê em” trò chuyện về bài thơ cho xem tranh. Mời cháu kể về về quê hương
mình ( cháu kể theo ý của cháu). Cô nói cho cháu biết vào buổi sáng khi mẹ đưa
đi học có những tia nắng vàng rực rỡ, ấm áp của ông mặt trời có màu rất đẹp và
giới thiệu “ vẽ mặt trời buổi sáng”.
b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
–
Giới thiệu mẫu: cho cháu xem tranh cô vẽ mặt trời buổi sang các con
thấy mặt trờicó dạng hình gì? ( cô chỉ vào tranh) xung quanh có nhiều tia
nắng vàng nhạt vì buổi sáng nắng chưa gắt, mặt trời có màu đỏ.
*Hoạt động 2: làm mẫu
cô vừa vẽ vừa giải thích cách vẽ ( cô ngồi vào bàn hướng dẫn cháu tư thế ngồi
cách cầm bút) cầm bằng tay phải, tay trái vịnh mép giấy; vẽ mặt trời là vòng
tròn vẽ từ phải sang trái xung quanh có nhiều tia nắng; tiếp theo cô tô màu
tô từ ngoài vào trong ( tô màu đỏ) . Xong cô đi quan sát động viên cháu vẽ.
* Hoạt động 3 : so sánh với mẫu.
*Hoạt động 4: Thực hành
cô cháu cùng vẽ, cô vừa vẽ vừa giải thích xong cô đi quan sát động viên cháu
vẽ.
*Hoạt động 5 Trình bày
sản phẩm cháu mang lên cô treo trên giá hướng dẫn cháu chọn sản phẩm và nói
vì sao cháu thích, song cô nhận xét bổ sung sản phẩm hoàn chỉnh và chưa hoàn
chỉnh.
* Củng cố: nhắc lại tên
bài.
*Giáo dục: thường xuyên
tập vẽ có đôi tay khéo vẽ đẹp được cô khen.
|
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Cả lớp chú ý xem và lắng nghe.
– Chú ý xem.
– Cả lớp vẽ vào bìa.
– Cháu mang lên quan sát chọn
sản phẩm và nói vì sao cháu thích.
– Chú
ý nghe.
|
c/. Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét, tuyên dương.
–
Đọc thơ “ Bác Hồ của em”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
– Hoạt động chung:
+ Thể dục: cháu tham gia học
đạt:........còn........ chưa đạt.
+ Tạo hình: cháu tham gia học
đạt:........còn........ chưa đạt.
– Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài trời:cháu tham gia học
tốt.
+ Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment