Đề tài Ném Đích Nằm Ngang Nặn Bánh Hình Tròn
Hoạt động chung: Thể dục – Tạo hình Đề tài: Ném Đích Nằm Ngang (t1) Nặn Bánh Hình Tròn I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Chá...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-nem-dich-nam-ngang-nan-banh-hinh-tron.html
Hoạt động chung: Thể dục – Tạo hình
Đề tài: Ném Đích Nằm Ngang (t1)
Nặn Bánh Hình Tròn
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
biết ném được theo sự hướng dẫn của cô.
– Nặn được theo sự hướng dẫn của
cô.
– Ném đúng tư thế.
– Ấn bẹt tạo bánh hình tròn.
– Có đôi tay nhanh nhẹn, mạnh khỏe ném tốt.
– Tham gia nặn được nhiều sản phẩm.
II./CHUẨN BỊ:
–
Sân bằng phẳng có vẽ vạch chuẩn, vạch đích, 4 túi cát.
– Vật mẫu, đất nặn, bảng, khăn đủ cho cô và
cháu.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ sắp đến tết rồi” trò chuyện về bài hát cho xem tranh bài hát nói
về ngày tết cổ truyền của ông bà ta từ xưa đến nay vào ngày tết thì mọi người,
mọi nhà đều chuẩn bị đón tết, chúc ông bà ... các con ngoan vâng lời chăm học,
tập thể dục để có sức khỏe tốt. Hôm nay cô sẽ cho các con tập thể dục.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: sử dụng
trống lắc ra hiệu cho cháu tập theo.
*Hoạt động 2: Cho cháu chuyển đội
hình để tập bài tập phát triển chung.
– Cô
đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
–
Hô hấp: ngửi hoa.
–
–
Chân 2: Cỏ thấp, cây cao.
–
Bụng 3: 2 tay chống hông nghiêng người sang 2 bên.
–
Bậc 1: bậc cao hái quả.
*Hoạt động 3: vận động cơ bản “ ném
đích nằm ngang”.
–
Làm mẫu lần 1.
–
Làm mẫu lần 2 giải thích: cô đứng sát vạch chuẩn tay cầm túi cát đưa
ngang tầm nhìn, mắt nhìn về đích mà ném , chú ý bước chân về trước 1 bước (
tay nọ chân kia).
–
Làm mẫu lần 3.
–
Mời 2 cháu ném cho lớp xem.
–
Thực hành lần lược mời 2 cháu lên ném đến hết lớp.
–
Cho cháu ném lại lần 2.
–
Mời 4 cháu ném lại cho lớp xem.
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục:
*Hoạt động 4: trò chơi
“ gieo hạt” cô hướng dẫn trò chơi và cách chơi.
–
Nhận xét trò chơi.
*Hoạt động 5: hồi tỉnh
cho cháu đi nhẹ nhàng hít thở tự nhiên về chổ.
|
– Xếp
3 hàng dọc chuyển vòng tròn đi kiễng chân.
–
Chuyển hàng dọc, hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
– Chú ý tập theo cô và bạn.
– Nghe cô giới thiệu và lặp lại.
– Chú
ý xem.
– Chú
ý xem và lắng nghe.
– Chú
ý xem.
–
Chú ý xem.
– Chú ý tập theo sự hướng dẫn của cô.
–
Cháu khá xung phong ném cho lớp xem.
– Chú
ý nghe.
– Chú
ý nghe.
– Chú
ý nghe và tham gia chơi.
– Chú
ý nghe.
– Cả
lớp đi nhẹ nhàng kết hợp vun tay, hít thở tự nhiên về chổ.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét tuyên dương.
********************
Tạo Hình
Nặn Bánh Hình Tròn
a/. Mở đầu hoạt động: hát “
sắp đến tết rồi” trò chuyện về bài hát nói về ngày tết cổ truyền của ông bà ta
từ xưa đến nay vào ngày tết thì thường làm nhiều bánh, kẹo, mức,... và bánh có
nhiều hình dạng khác nhau tròn, vuông, chữ nhật,... dạy cháu nặn bánh hình
tròn.
b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
–
Giới thiệu mẫu: cho cháu xem bánh cô đã nặn sẳn có dạng hình tròn màu
vàng, trên mặt bánh có hạt nhỏ màu đỏ, xanh, cái to, cái nhỏ. Muốn nặn được
thì các cháu phải nhào cho dẻo, xoay tròn, lăn dọc, ấn bẹt và trang trí trên
mặt bánh...
– Làm mẫu kết hợp giải thích: cô vừa làm vừa
giải thích cách nặn .
– So
sánh với mẫu: chú ý xem và lắng nghe.
*Hoạt động 2: thực hành
cô vừa nặn vừa giải thích xong đi quan sát động viên và nhắc nhở cháu.
*Hoạt động 3: Trình bày
sản phẩm cô xếp thứ tự, hướng dẫn cháu chọn sản phẩm và nói vì sao cháu
thích, sao đó nhận xét bổ sung ..
* Củng cố.
*Giáo dục.
|
– Chú
ý xem và lắng nghe
– Chú
ý xem và lắng nghe
– Cả
lớp nặn cùng cô.
–
Cháu mang lên quan sát chọn sản phẩm và nói vì sao cháu thích.
– Chú
ý nghe.
|
c/. Kết thúc hoạt động:
– Nhận
xét, tuyên dương.
– Hát
“ sắp đến tết rồi”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
–
Hoạt động chung:
+ Thể dục: cháu
tham gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
+ Tạo hình: cháu
tham gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
–
Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động
góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment