Đề tài Một Số Loại Hoa– Vẽ Hoa Ngày Tết
Hoạt động chung: MTXQ – Tạo hình . Đề tài: Một Số Loại Hoa– Vẽ Hoa Ngày Tết I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu biết kể về mùa...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-mot-so-loai-hoa-ve-hoa-ngay-tet.html
Hoạt động chung: MTXQ – Tạo hình.
Đề tài: Một Số Loại Hoa– Vẽ Hoa Ngày Tết
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
biết kể về mùa xuân theo sự hướng dẫn của cô.
– Vẽ được theo sự hướng dẫn của cô.
– Nêu đặc điểm của mùa xuân ấm áp, có mưa
phùn, nhiều hoa nở...
– Vẽ vòng tròn tạo bánh và trang trí mặt
bánh.
– Có sự chú ý tham gia học tốt, yêu vẽ đẹp
của thiên nhiên.
– Tham gia vẽ được nhiều bánh đẹp.
II./CHUẨN BỊ:
– Tranh về mùa xuân, hạ, thu, đông, vườn
hoa, công viên cho cô và cháu.
– Tranh mẫu, giấy bìa,
sáp màu đủ cho cô và cháu.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
a/. Mở đầu hoạt động: hát “ sắp đến tết rồi” trò chuyện về bài hát
nói về ngày tết cổ truyền của ông bà ta từ xưa đến nay vào ngày tết thì thường
làm nhiều bánh, kẹo, mức, nhiều hoa đẹp.Mời cháu kể một số hoa mà cháu biết.Cô
giới thiệu một số hoa có ở địa phương ( hoa mai, hoa vạn thọ, hoa cúc ). Cho
cháu em tranh từng loại hoa, nêu đặc điểm cấu tạo của hoa, lớp đồng thanh, cá
nhân nhắc lại.
– Mời cháu lấy tranh theo yêu cầu
của cô: hoa mai, hoa vạn thọ.
– Giới thiệu vẽ hoa ngày tết.
b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
–
Giới thiệu mẫu: cho cháu xem tranh cô đã vẽ sẳn hoa mai và nêu đặc
điểm cấu tạo giải thích cách vẽ ( cô vẽ nhụy hoa là vòng tròn nhỏ ở giữa,
xung quanh là cánh hoa né cong nối liền nhau xung quanh nhụy hoa, phía dưới
là cuống hoa một nét thẳng từ trên xuống lá 2 nét cong úp lại xong cô tô màu
nâu ở nhụy, màu vàng cánh hoa, còn cành tô màu nâu, lá màu xanh. Cô giới
thiệu hoa cúc, hoa vạn thọ cô cũng giới thiệu theo trình tựnhư trên.
*Hoạt động 2: thực hành
cô để tranh mẫu cho cháu xem yêu cầu cháu vẽ hoa mà cháu thích. Cô giải thích
cách vẽ xong đi quan sát động viên và
nhắc nhở cháu.
*Hoạt động 3: Trình bày
sản phẩm cô xếp thứ tự, hướng dẫn cháu chọn sản phẩm và nói vì sao cháu
thích, sao đó nhận xét bổ sung sản phẩm hoàn chỉnh và chưa hoàn chỉnh...
* Củng cố.
*Giáo dục.
|
– Chú
ý xem và lắng nghe
– Chú
ý xem và lắng nghe
– Cả
lớp nặn cùng cô.
–
Cháu mang lên quan sát chọn sản phẩm và nói vì sao cháu thích.
– Chú
ý nghe.
|
–
Nhận xét tuyên dương.
–
Hát “ sắp đến tết rồi”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
– Hoạt động chung:
+ MTXQ
– TH: cháu tham gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
–
Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài trời:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.
********************
Post a Comment