Đề tài:Chuyền Bóng; Ôn Dài, Ngắn; Rộng Hẹp
Đề tài:Chuyền Bóng; Ôn Dài, Ngắn; Rộng Hẹp I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu nhận biết chiều dài,ngắn, rộng, hẹp cùa 2 đối tượng đư...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-chuyen-bong-on-dai-ngan-rong-hep.html
Đề tài:Chuyền Bóng; Ôn
Dài, Ngắn; Rộng Hẹp
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
nhận biết chiều dài,ngắn, rộng, hẹp cùa 2 đối tượng được theo sự
hướng dẫn của cô.
– Cháu phân
biệt dài ,ngắn, rộng hẹp theo sự hướng
dẫn của cô.
– Có sự chú ý
gọi đúng chiều dài, ngắn , rộng , hẹp.
II./CHUẨN BỊ:
– Sân bằng phẳng4 quả bóng.
– Băng giấy, đỏ
ngắn, xanh dài. Hình có chiều dài bằng nhau và chiều rộng không bằng nhau ( có
chiều dài, rộng không bằng nhau) .
– Búp bê.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT
ĐỘNG:
TD
Chuyền Bóng
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ nhớ ơn Bác” trò chuyện về bài hát cho xem tranh bài hát nói về
tình cảm của bạn nhỏ dành cho Bác. Các con chăm ngoan học giỏi thường xuyên tập
thể dục.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: khởi động
– Tập hợp cháu 3 hàng dọc chuyển vòng tròn
đi kiễng chân ..
*Hoạt động 2: trọng động
–
Cho cháu chuyển hang dọc hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
– Cô
đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
– Hô hấp 2.
–
– Chân 2.
– Bụng 3.
– Bật 1.
* Hoạt động 3: Vận động
cơ bản: “ chuyền bóng”.
– Làm mẫu lần 1.
– Làm mẫu lần 2 giải thích: cô đứng 2 tay cô
cầm quả bóng đưa chuyền ngang cho bạn và bạn sẽ lấy bong bằng 2 tay ( tay
trên tay dưới) lấy xong chuyền cho bạn kế tiếp cứ như thế chuyền cho đến hết
bạn chú ý không làm rơi bóng.
– Mời 2 cháu thực hiện cho lớp xem.
– Thực hành: Chia lớp 2 tổ mỗi tổ có số bạn
bằng nhau khi nghe bắt đầu thì cháu sẽ chuyền bóng cho bạn chuyền cho đến khi
bong đến tay bạn cuối cùng của tổ thì cầm bong lên cho bạn đứng đầu tổ.
– Cho cháu chuyền lại lần 2.
– Mời 6 cháu thực hiện lại cho lớp xem.
*Hoạt động 4: trò chơi
“ trời mưa”
– Giới thiệu hướng dẫn trò chơi và cách
chơi.
– Cho cháu chơi thử.
– Cho cháu chơi.
– Nhận xét trò chơi .
*Củng cố, giáo dục: nhắc lại tên
bài, thường xuyên tập chhuyền, giờ sau chuyền tốt hơn có đôi tay mạnh khoẻ, khéo
léo chuyền bóng tốt hơn.
*Hoạt động 5: hồi tỉnh
– Cho cháu hít thở tự nhiên về chổ.
|
– Cả lớp chú ý xem và lắng nghe
và thực hiện theo cô.
– Chú ý tập theo cô.
– Chú
ý thực hiện theo cô và bạn.
– Nghe cô giới thiệu và lặp
lại.
– Chú ý xem.
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Cháu khá xung phong thực hiện
cho lớp xem.
– Lần lược 2 tổ thực hiện.
– Cháu khá thực hiện cho lớp
xem.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Một cháu chơi cho lớp xem.
– Cháu tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
– Cả lớp đi nhẹ nhàng kết hợp
vun tay.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận
xét tuyên dương.
LQVT
Ôn Dài Ngắn, Rộng Hẹp
a/.Mở đầu hoạt động:
– Hát “ nhớ ơn Bác” cho xem tranh về Bác. Trò
chuyện về bài hát . Để toả long kính yêu BH thì các con chăm ngoan học giỏi
mừng ngày sinh của Bác và giới thiệu bài “ôn dài ngắn, rộng hẹp”.
b/.Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
* Hoạt động 1:
– Cô đọc thơ “ Bác Hồ của em” trò chuyện về
bài thơ nói về ai? Lúc còn sống Bác luôn quan tâm đến mọi người nhất là các
cháu thiếu nhi. Vì vậy các con phải siêng năng chăm học.Sắp đến ngày sinh
nhật của Bác cô chuẩn bị nhiều băng giấy để trang trí cho đẹp.
– Cô cho cháu xem băng giấy
màu xanh , màu đỏ và nói băng giấy màu xanh dài hơn, băng giấy màu đỏ ngắn
hơn.
– Cô cho cháu xem hình màu xanh rộng màu đỏ
hẹp vì khi xếp chồng 2 hình lên thì
hình màu xanh còn thừa 1 phần chiều rộng.
*Hoạt động 2:
luyện tập cá nhân.
– Mời cháu lên gắng theo yêu cầu của cô dài,
ngắn , rộng hẹp ( cháu gắn và nói kết quả).
– Luyện tập chung xếp lôtô
theo yêu cầu của cô băng giấy màu đỏ ngắn, xanh dài; vàng ngắn tím dài, xanh
rộng đỏ hẹp, vàng rộng cam hẹp.
*Hoạt động 3: dán
băng giấy, hình .
– Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4:
“ ai nhanh hơn” .
– Cô chuẩn bị nhiều băng giấy, hình và mỗi
cháu có 1 loại băng giấy tương tự sau đó cô cháu cùng đi và hát khi nghe c/c
hãy về đúng và nói kết quả. ( cháu đổi với bạn và chơi lại lần 2).
– Nhận xét trò chơi.
*Củng cố:nhắc
lại tên bài.
*Giáo dục: chú ý tham gia học gọi đúng tên băng giấy
có chiều dài, ngắn, rộng hẹp học tốt hơn được ba mẹ khen.
|
– Chú ý nghe và trả lời. Chú ý xem lắng nghe
và nhắc lại (cả lớp, cá nhân).
– Chú ý xem lắng nghe và nhắc
lại.
– Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc lại.
– Cá nhân thực hiện lớp nhận
xét.
– Cả lớp thực hiện.
– Kết nhóm thực hiện.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét, tuyên dương.
–
Hát “ nhớ ơn Bác”.
*Nội dung đánh giá hoạt động
cuối buổi:
– Hoạt động chung:
+TD:
cháu tham gia thực hiện đạt ....... còn ......chưa thực hiện được.
+ LQVT: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
–
Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+
Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment