Đề tài: BTTH Bò cao, Bật ô, Ném đích ngang – Vẽ Mưa Rơi
Hoạt động chung: Thể dục – Tạo hình. Đề tài: BTTH Bò cao, Bật ô, Ném đích ngang – Vẽ Mưa Rơi I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu bò...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-btth-bo-cao-bat-o-nem-dich-ngang-ve-mua-roi.html
Hoạt động chung: Thể
dục –
Tạo hình.
Đề tài: BTTH Bò cao,
Bật ô, Ném đích ngang – Vẽ Mưa Rơi
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu bò, bật, ném được theo sự hướng
dẫn của cô.
– Vẽ được theo sự hướng dẫn của cô.
– Có đôi chân, tay nhanh nhẹn, mạnh khỏe bò
tốt.
– Có đôi tay khéo léo vẽ
đẹp.
– Thường xuyên tập thể dục có sức khoẻ tốt.
– Thường xuyên tập vẽ để vẽ đẹp hơn.
II./CHUẨN BỊ:
– Sân bằng phẳng có vẽ vạch chuẩn, đích
thẳng đứng, cổng chui.
– Tranh mẫu, giấy bìa,
sáp màu đủ cho cháu.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Thể Dục
BTTH :
bò cao, bật ô, ném đích ngang (t1)
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ nhớ ơn Bác” trò chuyện về bài hát cho xem tranh về Bác ngoan ngoãn
vâng lời cô xứng đáng là cháu ngoan của Bác. Hôm nay cô dạy các con tập thể
dục.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: sử dụng
trống lắc ra hiệu cho cháu tập theo.
*Hoạt động 2: Cho cháu chuyển đội
hình để tập bài tập phát triển chung.
– Cô
đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
– Hô
hấp 2: ngửi hoa.
– Tay
vai 2: chèo thuyền.
–
Chân 2: cỏ thấp cây cao.
– Bụng 3: 2 tay đưa lên cao nghiêng người
sang 2 bên.
Bậc 2: bật
về trước.
*Hoạt động 3: vận động cơ bản “ BTTH
bò cao , bật ô, ném đích ngang”.
– Làm
mẫu lần 1.
– Làm
mẫu lần 2 giải thích: cô đứng sát vạch chuẩn cúi người xuống bò bằng bàn tay
và bàn chân lần lược di chuyển từng tay tiến về phía trước và chân cũng vậy (
tay nọ chân kia) đến đích đứng lên chống hông bật lien tục vào các ô , nhặt
túi cát cầm ném về đích ngang xong nhặt túi cát đi nhẹ nhàng về chổ.
–
Mời 2 cháu thực hiện cho lớp xem.
–
Thực hành lần lược mời 2 cháu lên thực hiện đến hết lớp.
– Mời 4 cháu thực hiện lại cho lớp xem.
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục:
*Hoạt động 4: trò chơi
“ gieo hạt” cô hướng dẫn trò chơi và cách chơi.
–
Nhận xét trò chơi.
*Hoạt động 5: hồi tỉnh
cho cháu đi nhẹ nhàng hít thở tự nhiên về chổ.
|
– Xếp
3 hàng dọc chuyển vòng tròn đi kiễng chân.
–
Chuyển hàng dọc, hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
– Chú ý tập theo cô và bạn.
– Nghe cô giới thiệu và lặp lại.
– Chú
ý xem.
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Chú
ý xem.
– Cháu khá xung phong thực hiện
lớp chú ý xem
– Chú
ý thực hiện .
–
Cháu khá xung phong thực hiện cho lớp xem.
– Chú
ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Chú
ý nghe.
– Cả
lớp đi nhẹ nhàng kết hợp vun tay, hít thở tự nhiên về chổ.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tuyên dương.
********************
Tạo Hình
Vẽ Mưa Rơi
a/. Mở đầu hoạt động: hát “
nhớ ơn Bác” trò chuyện về bài hát cho xem tranh. Mời cháu kể về Bác. Sắp đến
ngày sinh nhật của Bác cô dạy các con vẽ tranh để mừng ngày sinh nhật của Bác “
vẽ mưa rơi”.
b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
–
Giới thiệu mẫu: cho cháu xem tranh cô vẽ mưa rơi hạt mưa rơi từ trên
xuống là nét thẳng xiêng ngắn rơi xuống mặt đất là nét thẳng nằm ngang từ
trái sang phải.
*Hoạt động 2: làm mẫu
cô vừa vẽ vừa giải thích cách vẽ ( cô ngồi vào bàn hướng dẫn cháu tư thế ngồi
cách cầm bút) cầm bằng tay phải, tay trái vịnh mép giấy; vẽ những nét thẳng
xiêng ngắn từ trên xuống, từ trái sang phải. Mặt đất là nét thẳng nằm ngang
từ trái sang phải. Xong cô đi quan sát động viên cháu vẽ.
* Hoạt động 3 : so sánh với mẫu.
*Hoạt động 4: Thực hành
cô cháu cùng vẽ, cô vừa vẽ vừa giải thích xong cô đi quan sát động viên cháu
vẽ.
*Hoạt động 5 Trình bày
sản phẩm cháu mang lên cô treo trên giá hướng dẫn cháu chọn sản phẩm và nói
vì sao cháu thích, song cô nhận xét bổ sung sản phẩm hoàn chỉnh và chưa hoàn
chỉnh.
* Củng cố.
*Giáo dục.
|
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Cả lớp chú ý xem và lắng nghe.
– Chú ý xem.
– Cả lớp vẽ vào bìa.
– Cháu mang lên quan sát chọn sản phẩm và nói
vì sao cháu thích.
– Chú
ý nghe.
|
c/. Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét, tuyên dương.
–
Đọc thơ “ Bác Hồ của em”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
– Hoạt động chung:
+ Thể dục: cháu tham gia học
đạt:........còn........ chưa đạt.
+ Tạo hình: cháu tham gia học
đạt:........còn........ chưa đạt.
– Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài trời:cháu tham gia học
tốt.
+
Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment