Đề tài:Bật Ô Nhận Biết Tay Phải, Tay Trái Ôn To Nhỏ
Hoạt động chung: TD ; LQVT Đề tài:Bật Ô Nhận Biết Tay Phải, Tay Trái Ôn To Nhỏ I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu nhận biết tay ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-bat-o-nhan-biet-tay-phai-tay-trai-on-to-nho.html
Hoạt động chung: TD ;
LQVT
Đề tài:Bật Ô Nhận
Biết Tay Phải, Tay Trái Ôn To Nhỏ
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
–
Cháu nhận biết tay
phải tay trái, to nhỏ được theo sự hướng
dẫn của cô.
– Cháu phân biệt tay phải tay trái theo sự hướng dẫn của cô.
– Có sự chú ý gọi đúng tay phải, tay trái.
II./CHUẨN BỊ:
– Sân bằng phẳng, ô bật.
– Quả bưởi, cam; táo, mận; na, vải. ( có độ
lớn không bằng nhau)
– Búp bê.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
TD
Bật Ô
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ quà 8/3” trò chuyện về bài hát cho xem tranh bài hát nói về tình
cảm của bạn nhỏ dành cho mẹ và cô. Các con chăm ngoan học giỏi thường xuyên tập
thể dục.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: khởi động
– Tập hợp cháu 3 hàng dọc chuyển vòng tròn
đi kiễng chân ..
*Hoạt động 2: trọng động
– Cho
cháu chuyển hang dọc hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
– Cô
đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
– Hô hấp 4.
–
– Chân 1.
– Bụng 3.
– Bật 1.
* Vận động cơ bản “ bật ô”.
– Làm mẫu lần 1.
– Làm mẫu lần 2 giải thích: cô đúng trước ô
2 tay chống hông mắt nhìn về trước nhún chân lấy đà bật vào từng ô lien tiếp
nhau hết ô này đến ô khác ( chú ý không đạp lên vạch của các ô) xong bật ra
ngoài đi nhẹ nhàng về chổ.
– Mời 2 cháu thực hiện cho lớp xem.
– Thực hành: lần lược 2 cháu lên bật đến hết
lớp.
– Cho cháu bật lại lần 2.
– Mời 4 cháu thực hiện lại cho lớp xem.
*Hoạt động 4: trò chơi
“ gieo hạt”
– Giới thiệu hướng dẫn trò chơi và cách chơi.
– Cho cháu chơi thử.
– Cho cháu chơi.
– Nhận xét trò chơi .
*Củng cố, giáo dục.
*Hoạt động 5: hồi tỉnh
– Cho cháu hít thở tự nhiên về chổ.
|
– Cả lớp chú ý xem và lắng nghe
và thực hiện theo cô.
– Chú ý tập theo cô.
– Chú
ý thực hiện theo cô và bạn.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Nghe cô giới thiệu.
– Chú ý xem và tham gia thực
hiện.
– Cháu khá thực hiện cho lớp
xem.
– Chú ý tham gia thực hiện.
– Cháu khá xung phong thực hiện
cho lớp xem.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Một cháu chơi cho lớp xem.
– Cháu tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe.
Cả lớp đi nhẹ nhàng kết hợp vun tay.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tuyên dương.
********************
LQVT
Nhận Biết Tay Phải, Tay
Trái; Ôn To Nhỏ
a/.Mở đầu hoạt động:
– Hát “ quà 8/3”. Trò chuyện về bài hát và giới
thiệu bài nhận biết tay phải, tay trái; ôn to nhỏ.
b/.Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
* Hoạt động 1:
– Cô đọc thơ “ dán hoa tặng mẹ” trò chuyện về
bài thơ nói về bé làm gì? Khi vẽ, cắt dán thì ta cầm sáp , kéo bằng tay nào?
( tay phải). Cô đưa tay phải lên và nói “ tay phải”.
– Tếp theo cô nói tay trái dung để vịnh mép
giấy khi ta vẽ, cầm chén ăn cơm.
– Cô đặt búp bê đứng lên và nói bên tay phải
của búp bê có 1 quả bưởi, bên trái có 1 quả cam.
– Tiếp theo cô gắn lên quả na
, quả táo bên phải quả mận quả vải bên trái. Cô nói những quả bên phải của
búp bê thì to hơn quả bên trái thì nhỏ hơn. Sau đó cô chỉ vào từng loại quả
và nói “ to hơn, nhỏ hơn.”
*Hoạt động 2:
luyện tập cá nhân.
– Mời cháu lên gắng theo yêu cầu của cô bên
phải bên trái, to hơn, nhỏ hơn.
– Luyện tập chung xếp lôtô
theo yêu cầu của cô bên phải của cháu quả to bên trái quả nhỏ.
*Hoạt động 3:
tìm dán tô màu quả to nhỏ..
– Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4:
“ ai nhanh hơn” .
– Cô chuẩn bị nhiều loại quả to nhỏ và mỗi
cháu có 1 loại quả tương tự sau đó cô cháu cùng đi và hát khi nghe c/c hãy về
đúng và nói kết quả. ( cháu đổi với bạn và chơi lại lần 2).
– Nhận xét trò chơi.
|
– Chú ý nghe và trả lời. Chú ý xem lắng nghe
và nhắc lại (cả lớp, cá nhân).
– Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại.
– Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc lại.
– Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại.
– Cá nhân thực hiện lớp nhận
xét.
– Cả lớp thực hiện.
– Kết nhóm thực hiện.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét, tuyên dương.
–
Hát “ quà 8/3”.
*Nội dung đánh giá hoạt động
cuối buổi:
– Hoạt động chung:
+TD:
cháu tham gia thực hiện đạt ....... còn ......chưa thực hiện được.
+ LQVT: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
–
Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động
góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment