Chủ đề nhánh: Cô giáo và các bạn trong lớp 3 tuổi A của bé
Kế hoạch tuần I Chủ đề nhánh: Cô giáo và các bạn trong lớp 3 tuổi A của bé. I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Qua trò chuyện t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-de-nhanh-co-giao-va-cac-ban-trong-lop-3-tuoi-cua-be.html
Kế hoạch tuần I
Chủ đề nhánh: Cô giáo và các bạn trong lớp 3 tuổi A của bé.
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến
thức:
- Qua trò chuyện trẻ
biết: Tên trường, tên lớp, tên cô giáo, tên các bạn trong
lớp.
- Biết
tập thể dục thường xuyên có lợi cho sức khoẻ. Biết tập các động tác thể dục
cùng cô, hứng thú tham gia vào các hoạt động.
- BiÕt các
góc chơi, về đúng góc chơi và làm quen với các vai chơi, có nề nếp trong khi
chơi.
- Biết tự nhận xét mình và bạn theo tiêu chuẩn cô đưa
ra hàng ngày, nhận xét được những việc tốt, chưa tốt mà bạn và mình đã và chưa
làm được trong ngày, trong tuần.
- Trẻ hào hứng phấn khởi trong giờ nêu gương.
2. Kỹ
năng:
- Rèn kỹ năng giao tiếp cho trẻ.
- Rèn kỹ
năng tập các động tác thể dục theo nhịp đếm của cô.
- Rèn kỹ
năng chơi trong các góc.
- Rèn
thói quen cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định.
3. Thái
độ:
- Giáo
dục trẻ biết kính trọng cô giáo, yêu quý quan tâm và giúp đỡ bạn bè
- Giáo
dục trẻ biết yêu trường, yêu lớp, giữ gìn vệ sinh trường lớp
- Giáo
dục trẻ có 1 số hành vi văn minh, thói quen trong sinh hoạt, vui chơi.
- Giáo
dục trẻ tránh xa những nơi nguy hiểm trong trường mầm non.
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô:
+ Tranh ảnh có liên quan đến chủ đề trường mầm non.
+ Xắc xô.
+ Địa điểm tập thể dục sạch sẽ, bằng phẳng
- Đồ dùng của trẻ: Trang phục gọn gàng
* Đồ dùng đồ chơi các góc:
- Góc XD: Đồ chơi lắp ghép, thảm cỏ, hoa, gạch...
- Góc NT: các nguyên liệu cho trẻ sáng tạo như cành
cây, lá cây, len vụn, hạt na, sáp màu, giấy màu, hồ dán, dụng cụ âm nhạc, mũ
múa...
- Góc phân vai: Bộ đồ nấu ăn, bỳp bờ; bộ khám bệnh
bác sĩ, đồ chơi bán hàng...
- Góc học tập: Tranh ảnh về trường lớp, tranh truyện
về tỡnh bạn, hành vi ứng xử với bạn, giữu gỡn vệ sinh trường lớp.
- Cờ,
phiếu bộ ngoan .
III. Tổ chức
hoạt động
Tên hoạt
động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|
Đón trẻ
|
- Vệ sinh, thông thoáng phòng
lớp.
- Đón trẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân vào n¬i quy định
và chọn góc chơi thích hợp.
- Cô bao
quát trẻ và trao đổi cùng phụ huynh về tình hình sức khỏe và học tập của trẻ.
- Cô bao quát trẻ chơi
|
|||||
Trò chuyện
|
* Dự kiến trò chuyện:
-
Thứ 2
+ thứ
3:
+ Tên trường, tên lớp, tên cô giáo và tên các bạn trong
lớp.
+ Cách
chào hỏi mỗi khi đến lớp, về nhà.
+ Công
việc của cô ở lớp
- Thứ 4 + thứ 5 + thứ 6:
+ Hoạt động của bé ở lớp.
+ Vui
chơi đoàn kết với các bạn trong lớp.
+ Cách
thể hiện tình cảm của trẻ đối với cô.
+ Cách giữ gìn đồ
dùng đồ chơi, vệ
sinh lớp học và các quy định trong lớp.
* Giáo dục trẻ: Yêu quý cô
giáo và các bạn trong lớp.
|
|||||
Thể dục sáng
|
*
Khởi động:
-
Cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp đi chạy các kiểu, cho trẻ về 3 hàng dọc, dàn
hàng ngang theo tổ.
*
Trọng động:
-
Hô hấp: Hít vào, thở ra.
-
-
Bụng: Cúi người về phía trước.
-
Chân: Đứng khuỵu gối
-
Bật: Tại chỗ
*
Hồi tĩnh:
Đi nhẹ nhàng.
|
|||||
Hoạt
động học
|
Thể dục
- §i kiễng gót
- Trò chơi: Chuyền bóng.
|
KPXH
- Trò chuyện về cô giáo và các bạn trong lớp.
|
Tạo
hình:
- Tô
màu chân dung cô giáo
|
Văn
học: Thơ: Bàn tay cô giáo
|
Âm nhạc:
- D¹y h¸t:
Cháu đi mẫu giáo
- Nghe h¸t: Ngµy ®Çu tiªn ®i häc
- TCÂN:
Tai ai tinh.
|
|
Hoạt động ngoài
trời
|
- Dạo
quanh sân trường.
- TC: Nu na nu nống.
- Chơi tự do.
|
- Quan
sát thời tiết.
- TC: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do.
|
- H·y nhÆt r¸c bá vµo thïng.
- TC: Dung dăng dung dẻ.
- Chơi tự do.
|
- Chơi với lá cây.
- TC: CÆp
kÌ
- Chơi tự do.
|
- L¾ng nghe c¸c ©m
thanh kh¸c nhau ë s©n trêng.
- TC: Chi
chi chµnh chµnh
- Chơi tự do.
|
|
Hoạt động
góc
|
*Trò chuyện:
Cho trẻ hát bài: "Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Trò chuyện về trường, về
lớp của trẻ.
- Cô giới thiệu các góc chơi
trong lớp.
- Hôm nay các con sẽ chơi
“Xây tường rào, lớp học"
- Khi xây tường rào, lớp học các
con sẽ xây như thế nào? Ai sẽ là kỹ sư xây dựng? Ai sẽ làm các bác thợ xây?
Làm thợ xây các con cần vật liệu gì? Ai sẽ làm các chú lái xe chở vật liệu
xây dựng? Khi chở vật liệu các con lưu ý điều gì? Ai sẽ là các bác trồng vườn
để trồng cây trong vườn trường? Khi trồng cây các con cần phải làm gỉ? Ai sẽ
trang trí đồ chơi ngoài trời cho đẹp? Ai sẽ là chỉ huy trưởng công trình?
(kết hợp hỏi trẻ các thể hiện hành động chơi)...
- Nếu là bác sỹ khám bệnh cho
các cháu, con sẽ có thái độ như thế nào? Nếu là người bán hàng con sẽ làm
gì?...
- Góc thư viện có rất nhiều
sách truyện về trường mầm non ai thích xem sách hãy vào góc đó để xem.
-
Ai sẽ chơi ở góc nghệ thuật? Ở góc chơi này các con định làm gì?
- Với vai chơi của mình, các
con sẽ vào góc chơi nào? Các con cần đồ chơi gì?
-
Khi muốn đổi góc chơi phải làm gì?
* Trẻ thực hiện:
- Cô giúp trẻ về góc chơi của
mình, giúp trẻ phân vai và chọn đồ chơi, quan sát khuyến khích trẻ chơi tốt,
nhắc trẻ nói vừa đủ nghe, bảo vệ giữ gìn đồ chơi...
- Cô lưu ý quan sát và hướng
dẫn trẻ chơi trọng tâm ở góc xây dựng, kết hợp quan sát nhắc nhở trẻ ở các
góc chơi khác. Động viên, khuyến khích trẻ chơi sáng tạo, kết hợp giáo dục
trẻ ý thức đoàn kết, giữ gìn đồ chơi trong khi chơi...
- Góc xây dựng: Xây tường
rào, lớp học
- Góc phân vai: Chơi cửa hàng
vật liệu, mẹ con, bác sỹ.
- Góc thư viện: Xem tranh về
trường mầm non, những hành vi ứng xử tốt với bạn, với mọi người.
- Góc nghệ thuật: Vẽ đường đi
đến trường, tô màu tranh, hát múa về trường lớp, cô giáo.
- Nhận xét ngay trong quá
trình trẻ chơi.
* Kết thúc:
Cô cùng trẻ nhẹ nhàng cất đồ chơi vào nơi quy định. Vệ sinh sau khi chơi.
|
|||||
Hoạt động chiều
|
- TC: Kéo cưa lừa sẻ.
-
Nghe b¨ng c¸c bµi h¸t trong chñ ®Ò.
|
TC:
Cặp kè
- Dạy trẻ bài đồng dao: Con công hay múa.
|
- TC: Chi
chi chành chành.
- Làm quen
bài thơ: Bàn
tay cô giáo.
|
- TC: ChuyÒn bãng
- Làm quen
bài hát: Cháu đi mẫu giáo.
|
- TC: Nu na nu nèng.
- Lao ®éng vÖ sinh
- Nªu g¬ng cuèi tuÇn.
|
|
Hoạt động
nêu gương
|
* Nêu gương cuối ngày:
- Cô cho trẻ hát bài: Hoa bé ngoan.
- Cô cho trẻ tự nhận xét về các việc tốt chưa tốt của
bản thân và của bạn trong ngày .
- Cô nhận xét chung: Nêu gương những việc tốt mà trẻ
thực hiện được trong ngày để cho trẻ khác học tập và những việc trẻ thực hiện
chưa tốt những hành vi chưa ngoan để có kế hoạch bổ sung cho ngày hôm sau.
- Cô tặng cờ cho bé ngoan.
- Cô cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui vẻ.
* Nêu gương cuối tuần:
- Cô hát cho trẻ nghe bài: Cả tuần đều ngoan.
- Cô cho trẻ tự nhận xét các việc tốt chưa tốt của bản
thân và của bạn trong tuần.
- Cô nhận xét chung: Nêu gương những việc tốt tiêu
biểu mà trẻ thực được trong tuần cho trẻ khác học tập và những việc trẻ thực
hiện chưa tốt, những hành vi chưa ngoan để có kế hoạch bổ sung cho tuần
sau.
-
Cô tặng phiếu ngoan cho trẻ.
- Cô
cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui vẻ.
|
|||||
Trả trẻ
|
- Cô chuẩn bị quần áo cho trẻ
gọn gàng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Trong khi trẻ chờ bố mẹ đón
cô cho trẻ tự tham gia vào những hoạt động mà trẻ yêu thích, chơi với những
đồ chơi dễ lấy, dễ cất; hát múa, đọc thơ, ca dao, đồng dao, kể chuyện về chủ
đề.
|
Post a Comment