Chủ đề: một số hiện tượng thời tiết và mùa
CHỦ ĐỀ MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT VÀ MÙA KẾ HOẠCH TUẦN Chủ đề: Một số hiện tượng thời tiết và mùa Từ ngày … à … ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-de-mot-so-hien-tuong-thoi-tiet-va-mua.html
CHỦ ĐỀ
MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT VÀ MÙA
Chủ đề: Một số hiện tượng thời tiết và
mùa Từ ngày … à …
|
|||||
Thứ
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
ĐÓN TRẺ
|
-
Đón trẻ vào lớp. Trò chuyện với trẻ về chủ đề “ Một
số hiện tượng thời tiết và mùa”
-
Thể dục chống mệt mỏi “ Cùng đi đều”
|
||||
HOẠT
ĐỘNG
NGOÀI
TRỜI
|
-
Quan sát tranh về thời tiết và mùa
-
TCVĐ: Trời mưa
-
Chơi tự do - Trò chơi dân gian
|
||||
HOẠT ĐỘNG
HỌC
|
KPKH
-Quan sát nhận xét các hiện tượng
thời tiết: Trời nắng, trời mưa, gió, nóng, lạnh
|
PTTM
-Hát: Cho tôi
đi làm mưa với
-
NH: Mưa rơi
-
VĐ: Vỗ tay theo nhịp
-
TC: Ai đoán giỏi
PTTC
- Ném bóng
trúng đích thẳng đứng
|
PTNT
- Đếm và nhận
biết số lượng 8
|
PTNN
Thơ: “Mưa”
|
PTTM
- Vẽ cảnh các mùa trong năm
|
HOẠT ĐỘNG
GÓC
|
-
Góc phân vai: Bán hàng - Nấu ăn - Bác sĩ.
-
Góc xây dựng: Xây công viên
-
Góc học tập - đọc sách: Xem tranh tuyện – Tô tranh và
nối tranh theo mùa - TCHT: Xếp hình
theo mùa
-
Góc nghệ thuật: Vẽ hiện tượng tự nhiên - Nặn quả, con
vật - Biểu diễn văn nghệ.
-
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây – Chơi với cát, nước –
Chơi vật chìm vật nổi
|
||||
*
Thông qua các hoạt động hàng ngày giáo viên tận dụng cơ hội giáo dục trẻ có ý
thức vệ sinh cá nhân, GDBVMT, ATGT, tiết kiệm năng lượng, kĩ năng sống, dinh
dưỡng và sức khỏe...
|
TIÊU CHUẨN
BÉ NGOAN
-
Trẻ thực hiện tiêu chuẩn cô đưa ra trong tuần
-
Trẻ đạt 4/5 tiêu chuẩn được cắm cờ
* Không nói dối hoặc đổ lỗi cho
người khác
* Biết tự cất đồ dùng, đồ chơi như cô giáo
* Tiếp tục rèn nếp học, tư thế ngồi, cầm bút
* Trẻ biết tự kê bàn ghế học hàng ngày
* Dạy trẻ giữ vệ sinh răng miệng
TRÒ CHƠI VẬN
ĐỘNG “TRỜI MƯA”
1. Mục đích:
- Luyện phản xạ nhanh.
2. Chuẩn bị:
- Một cái xắc xô.
- Một số ghế xếp thành hình vòng
cung, cái nọ cách cái kia 30 – 40cm, mỗi trẻ phải trốn vào một gốc cây. Ai
không tìm được gốc cây phải ra ngoài một lần chơi.
3. Cách chơi:
- Mỗi cái ghế là “một gốc cây”. Trẻ
chơi tự do, hoặc vừa đi vừa hát: “trời nắng, trời mưa” khi cô giáo có hiệu lệnh
“Trời mưa” và gõ vắc xô dồn dập thì trẻ phải chạy nhanh để tìm cho mình “một
gốc cây” trú mưa (ngồi vào ghế). Ai chậm chân không có “ Gốc cây” thì phải ra
ngoài một lần chơi.
Trò chơi học tập “ Xếp hình thứ tự theo mùa”
1/ Yêu cầu:
- Trẻ nhận ra
hình ảnh trong tranh theo mùa
2/ Chuẩn bị:
- Một số tranh
lô tô các mùa và tranh lớn
3/ Luật chơi:
- Trẻ xếp đúng
hình theo thứ tự mùa
4/ Cách chơi:
- Cô có tranh
lớn gắn sẵn trên bảng gợi ý hỏi trẻ tranh vẽ về mùa gì? Sau đó trẻ lấy tranh lô
tô xếp theo thứ tự của mùa đó và biết hình ảnh trong tranh
Post a Comment