PTNT toán tách nhóm có 9 đối tượng ra làm 2 phần
HOẠT ĐỘNG HỌC CHỦ ĐỀ NHÁNH: THÚ RỪNG LĨNH VỰC: PTNT:TOÁN Đề tài: Tách nhóm có 9 đối tượng ra làm 2 phần. I. Mục tiêu, yêu cầu: - ...
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG
CÔ VÀ TRẺ
|
01
02
03
04
|
HĐ1:ôn chữ số 9 và đếm đến 9, giới
thiệu.
HĐ2: Tách nhóm có 9 đối tượng ra làm 2 phần.
HĐ3: Luyện tập
HĐ4: Nhận xét, kết thúc
|
- Cho trẻ hát "tập đếm".
+
Bàn tay chúng ta có bao nhiêu ngón?
+
Cô và trẻ cùng đếm ngón bàn tay.
-
Chúng ta đã học đến số mấy?
-
Cô giơ 1 ngón tay và hỏi trẻ: 8 thêm 1 là mấy? cho trẻ cùng đếm.
-
Cho trẻ tìm xung quanh lớp nhóm đồ vật có số lượng là 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2,
1.
-
Nghe xem có bao nhiêu tiếng voi kêu?
-
Từ 9 tiếng voi kêu này cô có thể tạo ra nhiều âm thanh khác nhau.
-
Cô tạo cho trẻ nghe theo nhịp : 2 -7, 3-6, 1-8, 4-5
-
Các con thấy có gì lạ không?
-
Tuy có điểm lạ nhưng đều có 9 tiếng voi kêu. Hôm nay cô sẽ dạy các con tách nhóm có 9 đối tượng ra làm 2
phần.
- Cô và trẻ cùng chơi "tập tầm
vong" cùng 9 con thỏ.
+
Đọc: “ Tập tầm vông tay không, tay có
Tập tầm vó tay có, tay không?”
+
Đố ai đoán được mỗi tay có mấy con thỏ?(cho trẻ đoán qua cô làm mẫu 2-3 lần).
-
Cho trẻ lấy con thỏ ra và chơi cùng.
-
Các con đếm xem có đủ 9 con thỏ không?
-
Các con chia số con thỏ ra 2 tay rồi cùng đố cô nhé.
-
Cô đoán: chỉ vào 1 tay của trẻ và nói: 7 con thỏ hoặc 2 con thỏ. Cô đi 1 vòng
quanh lớp, sau đó cho trẻ đoán số con
thỏ trong từng tay của cô, xoè tay ra cho trẻ xem, mỗi tay có mấy con thỏ,
bằng cách đếm từng con thỏ đặt xuống đất.
-
Trẻ nào chia thành 2 phần, mà số con thỏ ở mỗi phần bằng số con thỏ trong mỗi
phần của cô thì xoè tay ra.
-
Chơi thêm 3 lần nữa và chia 9 con thỏ thành 2 phần theo các cách khác nhau.
+
Các con chia sau cho 1 tay có 3 con thỏ, tay kia có mấy con thỏ?(6 con thỏ)
+
Các con gộp lại 1 tay có mấy con thỏ?(9 con thỏ).
+
Cho trẻ chia tiếp 1 tay có 4 con thỏ, tay kia còn mấy con thỏ?(5 con thỏ).
+
Cho trẻ chia tiếp 1 tay có 1 con thỏ, tay kia còn mấy con thỏ?(8 con thỏ)
- Các con nhìn xem trong rổ mình còn
gì nữa?(con voi)
+
Các con đếm xem có mấy con voi?(9)
+
Cho trẻ chia số con bướm ra làm 2 phần theo yêu cầu của cô:
+
Chia sao cho một phần 1 con voi- Phần kia còn mấy?(8 con voi).
+
Chia sao cho 1 phần 2 con voi- Phần kia còn mấy?(7 con voi).
+
Chia sao cho 1 phần 3 con voi- Phần kia còn mấy?(6 con voi ).
+
Chia sao cho 1 phần 4 con voi- Phần kia còn mấy?(5 con voi ).
-
Trong rổ các con còn gì nữa?(thẻ số).
+
Ai có số 1 và 8 thì giơ lên.
+
Ai có số 2 và 7 thì giơ lên.
+
Ai có số 3 và 6 thì giơ lên.
+
Ai có số 4 và 5 thì giơ lên
-
Các con chia số của mình theo đúng thẻ số mình có.
-
Cho trẻ tự kiểm tra lẫn nhau.
-
Cô quan sát, hướng dẫn để trẻ kiểm tra của bạn tốt.
- Nhận xét kết quả chia của trẻ.
- Hỏi trẻ:
+ Hôm nay các con đã học được những gì?
-
Nhận xét tuyên dương cuối buổi.
- Cho trẻ đọc đồng dao “dung dăng dung dẽ ” cất đồ
chơi vào rổ.
-
Kết thúc.
|
Post a Comment