Phát triển thẩm mỹ Đề tài dạy hát Cháu yêu bà
Lĩnh vực : Phát triển thẩm mĩ Đề tài:Dạy hát : “Cháu yêu bà” Nghe hát: " Tổ ấm gia đình " T/C AN: “Ai đoán giỏi ”...
ND
hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1. Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
* HĐ2. Nội
dung
+HĐ2.1.Dạy
hát: “Mừng
sinh nhật”
+HĐ2.2. Nghe hát: “Ba ngọn nến
lung linh”+
HĐ2.3. Trò chơi: “Ai đoán giỏi”
* HĐ3. Kết
thúc
|
- Cô
cho trẻ đọc bài thơ: “Quạt cho bà
ngủ”của nhà thơ Thạch Quỳ.
- Cô
trò chuyện với trẻ về tình cảm của cháu với ông bà của mình.
-
Trong lớp mình có bạn nào ở cùng với ông bà.
- Các
con có yêu quý ông bà không? Vì sao?
- Cô
cũng có 1 bài hát nói về tình cảm của bé đ/vbà của mình, Đó là bài hát :
“Cháu yêu bà” nhạc và lời Xuân Giao, các con lắng nghe nhé !
- Cô hát mẫu lần
1.
- Cô
hỏi: Cô vừa hát bài gì?Do nhạc sĩ nào sáng tác?
- Cô
hát lần 2
- Giảng nội dung bài hát: Bài hát “Cháu yêu
bà” thể hiện tình cảm yêu quý, kính
trọng của bé đối với bà của mình và bà
rất vui khi bé luôn ngoan ngoãn và vâng lời bà.
- Cho
trẻ hát cùng cô 2-3 lần .
- Tổ 1 hát, tổ 2 vỗ sắc xô, tổ 3 vỗ
tay theo nhịp. Nhóm bạn gái hát, nhóm bạn trai vỗ sắc xô, cá nhân hát.
- Cả lớp hát lại 1
lần.
- Cô
gt: Gia đình là tổ ấm che chở cho các con, là nơi các con được yêu thương
nhất. Cô gt bài nghe hát: “Tổ ấm gia đình” sáng tác Hoàng Vân
- Cô thể hiện bài hát lần 1
- Lần 2 kết hợp cử chỉđiệu bộ.
- Cô
vừa hát bài gì? Do ai sáng tác?
- Lần 3 cô và trẻ cùng nhún
nhảy theo bài hát.
- Cô
gt tên trò chơi, cách chơi.
- Cho
trẻ chơi 3-4 lần,Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
- Cô
nhận xét tuyên dương trẻ
|
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ kể.
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
- Cả lớp hát cùng cô
- Trẻ hát theo hướng dẫn của cô
Trẻ thi đua hát
- Trẻ xung phong lê hát
- Trẻ chú ý nghe cô hát.
-Trẻ minh họa cùng cô
- Trẻ nghe cô hướng dẫn và thực hiện chơi.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây
hứng thú
- Cô nói về
nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động có chủ đích: “Vẽ
tự do trên sân.”
- Trò chuyện với trẻ về những người
thân trong gia đình.
+ gia đình con
có những ai?
+Các con có thích vẽ những người thân của
mình không?
- Hỏi trẻ vẻ
mắt, mũi, miệng, tay chân.… vẻ như thế nào?
- Cô phát phấn
vẽ cho trẻ vẽ và hướng dẫn trẻ vẽ
-
Quan sát và luyện kỹ năng vẽ cho trẻ còn yếu
2.Trò chơi vận động: “bắt chước
tạo dáng”
- Cô gt cách
chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi
4-5 lần
- Cô nhận xét
sau mỗi lần chơi
3. Chơi tự do:
Chơi với vòng, bóng, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát
và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét
buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
|
-
Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực
hiện
-Trẻ chơi tự
do
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1: Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ trò
chuyện cùng cô về các đồ dùng trong gia đình
* HĐ2: Nội
dung
- Cô cho trẻ
quan sát tranh về các đồ dùng “Tủ,
bàn, ghế, đôi đũa, cái đĩa, ti vi, xe máy, cái quạt” để cho trẻ ôn các từ và
câu trong từ đã học.
VD: “Đây là
cía tủ, đây là cái bàn, kia là cái ghế, đây là ti vi, đây là xe máy, kia là
cái quạt”
- Kết hợp các
từ đã học ở các từ đã học ở các tuần trước để trẻ ôn. Ví dụ: “Tủ, bàn, ghế,
đôi đũa làm bằng gỗ”, “ti vi, xe máy, cái quạt chạy bằng điện”...
*HĐ3: Kết
thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
|
-
Trẻ trò chuyện cùng cô
-
Trẻ quan sát tranh nói các từ đã học
-
Trẻ nhắc lại theo cô các từ đã học
-
Trẻ nói theo cô
|
Post a Comment