Đề tài: TD Đập bóng TH Vẽ theo ý thích
Chủ điểm :QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ Đề tài : TD Đập bóng TH Vẽ theo y thích 1.Mục đích yêu cầu: KT : Sức mạnh của đôi t...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
nghe hát bài" yêu Hà Nội".
+ Các con
vừa nghe hát xong bài hát gì?
+ Trong
bài hát có nhắc đến địa danh nào ở thủ đô Hà Nội?
+ Muốn đi
đến Hà Nội các con cần đi bằng phương tiện nào?
+ Khi
điđến đó các con phải làm gì?
- Cô giáo
dục cho cháu.
|
Cháu trả
lời theo suy nghỉ của mình.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng
tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô( Đi kiển chân, đi đánh tay, đi
nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát
triển chung.
+Động tác tay: Xoay cổ tay( 6 lần)
+Động tác châ: Kiễng chân( 6 lần)
+Động tác bụng: Gập bụng( 6 lần)
+Động tác bật: Bật thẳng (6 lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lặp lại tên
bài vài lần.
- Cô làm mẫu cho cả lớp xem.
Cô giải thích cách vận động.
-HĐ2: Cho cháu thực hiện. Trẻ cầm bóng đập xuống sàn, khi bóng
nảy lên bắt bóng bằng hai tay, lần lược hai cháu lên sau đó cho cả lớp cùng
thực hiện chơi( Chơi khoảng 3-4 phút). Khi cháu chơi xong cất bóng vào nơi
quy định.
- Trò chơi vận động:" Chạy đổi theo bóng"
+ Cô đổ bóng vào sàn và cho cháu chạy theo nhặt bóng. Yêu cầu mỗi cháu
nhặt bóng chạy về bỏ vào rổ xanh- đỏ - vàng.
- Hồi tĩnh: Cháu làm động tác bóng bay vài lần( 2-3 lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.
|
X
Đập bóng.
Cháu quan sát mẫu.
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu động tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Cả lớp cùng hát bài"Múa với bạn tây nguyên".
- Các con vừa hát xong bài hát gì?
- Trong bài hát có nhắc đến ai?
- Các bạn đó ở đâu?
- Cháu quan sát tranh về miền núi.
+ Cháu kể một số đặc điểm của tranh.
+ Qua tranh cô giáo dục cháu.
- Cháu
quan sát tranh, cây xanh, ông mặt trời, mặt trăng…
+ Qua
tranh kể một số đặc điểm của tranh…
- Cô giới thiệu bài.
HĐ2:
- Cháu quan sát mẫu vẽ về miền núi của cô.
- Quan
sát ông mặt trời, mặt trăng.
+ Cô gởi
y va nhắc lại cách vẽ cho trẻ về những tranh đó.
HĐ3: Trẻ thực hiện:
- Trẻ ôn lại kĩ năng vẽ những nét cong tròn, những nét xuyên, nét
ngang, nét dọc…
- Trước khi trẻ thực hiện cô hỏi trẻ định vẽ
gì và vẽ như thế nào?.
- Khi trẻ thực hiện, cô quan sát, hướng dẫn
và khuyến khích sáng tạo, vẽ theo suy nghỉ của cháu.
- Phát triển óc quan sát và tính thẩm mĩ của
trẻ.
+ Trẻ vẽ được nhiều sản phẩm khác nhau.
- Cháu vẽ xong trưng bày sản phẩm
của mình lên kệ. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã vẽ
đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
- HĐ4:Trò chơi" Chuyền đồ
vật".
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu hát.
Múa với bạn tây nguyên
Ở miền
núi
Cháu trả lời theo suy nghỉ của mình
Cháu cùng cô trò chuyện.
Cháu quan sát mẫu của cô.
Cháu thực hiện.
Cháu trưng bày sản phẩm.
Cháu chơi trò chơi.
|
Post a Comment