Đề tài: TD Đập bóng TH Vẽ theo ý thích
Chủ điểm :QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ Đề tài : TD Đập bóng TH Vẽ theo y thích 1.Mục đích yêu cầu: KT : Sức mạnh của đôi t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-td-dap-bong-th-ve-theo-y-thich.html
Chủ điểm:QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ
Đề tài: TD Đập
bóng TH Vẽ theo y thích
1.Mục đích yêu cầu:
KT: Sức mạnh của đôi tay.
Cháu biết vẽ một số hình ảnh theo y
thích của mình.
Phát triển trí tưởng tượng và sáng
tạo.
KN: Biết đập bóng thẳng xuống đất.
- Củng cố một số cách vẽ các sản
phẩm,tạo thành sản phẩm.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng trong gia
đình bảo vệ, sử dụng có mục đích.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, trò chơi vận động, mỗi trẻ hoặc 3-4 trẻ một bóng.
- Đồ dùng của cô:
+ Mẫu vẽ của cô.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Giấy và sáp màu cho cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
nghe hát bài" yêu Hà Nội".
+ Các con
vừa nghe hát xong bài hát gì?
+ Trong
bài hát có nhắc đến địa danh nào ở thủ đô Hà Nội?
+ Muốn đi
đến Hà Nội các con cần đi bằng phương tiện nào?
+ Khi
điđến đó các con phải làm gì?
- Cô giáo
dục cho cháu.
|
Cháu trả
lời theo suy nghỉ của mình.
|
TD: Đập bóng.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng
tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô( Đi kiển chân, đi đánh tay, đi
nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát
triển chung.
+Động tác tay: Xoay cổ tay( 6 lần)
+Động tác châ: Kiễng chân( 6 lần)
+Động tác bụng: Gập bụng( 6 lần)
+Động tác bật: Bật thẳng (6 lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lặp lại tên
bài vài lần.
- Cô làm mẫu cho cả lớp xem.
Cô giải thích cách vận động.
-HĐ2: Cho cháu thực hiện. Trẻ cầm bóng đập xuống sàn, khi bóng
nảy lên bắt bóng bằng hai tay, lần lược hai cháu lên sau đó cho cả lớp cùng
thực hiện chơi( Chơi khoảng 3-4 phút). Khi cháu chơi xong cất bóng vào nơi
quy định.
- Trò chơi vận động:" Chạy đổi theo bóng"
+ Cô đổ bóng vào sàn và cho cháu chạy theo nhặt bóng. Yêu cầu mỗi cháu
nhặt bóng chạy về bỏ vào rổ xanh- đỏ - vàng.
- Hồi tĩnh: Cháu làm động tác bóng bay vài lần( 2-3 lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.
|
X
Đập bóng.
Cháu quan sát mẫu.
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu động tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
TH: "Vẽ
theo y thích"
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Cả lớp cùng hát bài"Múa với bạn tây nguyên".
- Các con vừa hát xong bài hát gì?
- Trong bài hát có nhắc đến ai?
- Các bạn đó ở đâu?
- Cháu quan sát tranh về miền núi.
+ Cháu kể một số đặc điểm của tranh.
+ Qua tranh cô giáo dục cháu.
- Cháu
quan sát tranh, cây xanh, ông mặt trời, mặt trăng…
+ Qua
tranh kể một số đặc điểm của tranh…
- Cô giới thiệu bài.
HĐ2:
- Cháu quan sát mẫu vẽ về miền núi của cô.
- Quan
sát ông mặt trời, mặt trăng.
+ Cô gởi
y va nhắc lại cách vẽ cho trẻ về những tranh đó.
HĐ3: Trẻ thực hiện:
- Trẻ ôn lại kĩ năng vẽ những nét cong tròn, những nét xuyên, nét
ngang, nét dọc…
- Trước khi trẻ thực hiện cô hỏi trẻ định vẽ
gì và vẽ như thế nào?.
- Khi trẻ thực hiện, cô quan sát, hướng dẫn
và khuyến khích sáng tạo, vẽ theo suy nghỉ của cháu.
- Phát triển óc quan sát và tính thẩm mĩ của
trẻ.
+ Trẻ vẽ được nhiều sản phẩm khác nhau.
- Cháu vẽ xong trưng bày sản phẩm
của mình lên kệ. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã vẽ
đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
- HĐ4:Trò chơi" Chuyền đồ
vật".
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu hát.
Múa với bạn tây nguyên
Ở miền
núi
Cháu trả lời theo suy nghỉ của mình
Cháu cùng cô trò chuyện.
Cháu quan sát mẫu của cô.
Cháu thực hiện.
Cháu trưng bày sản phẩm.
Cháu chơi trò chơi.
|
- Hoạt động góc.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo
chủ điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi tự do.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
* Nội
dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment