Đề tài Dạy cháu nhận biết sự khác biệt rỏ nét về độ lớn của hai đối tượng
Chủ điểm : NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN Đề tài :"Dạy cháu nhận biết sự khác biệt rỏ nét về độ lớn của hai đối tượng(To hơn-nhỏ h...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-day-chau-nhan-biet-su-khac-biet-ro-net-ve-do-lon-cua-hai-doi-tuong.html
Chủ điểm: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
Đề tài:"Dạy
cháu nhận biết sự khác biệt rỏ nét về độ lớn của hai đối tượng(To hơn-nhỏ hơn)"
1. Mục
đích yêu cầu:
KT: Cháu nhận biết được vể độ lớn của hai đối tượng(To
hơn-nhỏ hơn), biết phát âm đúng từ.
KN: Quan sát và nêu kết quả về
độ lớn của hai đồ vật.
Biết lắng nghe bạn nói và biết nhường
nhịn nhau khi thựuc hiện bài tập.
2. Chuẩn bị:
Vòng chui, một số đồ vật có kích thước to hơn- nhỏ hơn khác nhau
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cả lớp
cùng hát và vận động bài" Trời nắng trời mưa".
+ bài hát
điều gì?
+ Vào
buồi sáng thì có gì để chiếu sáng lên cho đẹp?
+ Ánh
nắng vào buổi sáng như thế nào?
+ Nắng có
lợi ích gì?
+ Con hãy
cho cô biết nắng vào buổi nào là tốt nhất? và nắng buổi nào là không tốt?
|
Cháu trả lời theo suy luận của mình.
|
Toán: :" Dạy cháu nhận biết sự khác biệt rỏ nét về độ
lớn của hai đối tượng(To hơn-nhỏ hơn)".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Cô có hai cái vòng tròn: Màu xanh có kích thước rộng hơn,màu đỏ có kích thước
nhỏ hơn.
- Cháu chui qua vòng màu xanh cháu đều chui
qua được, còn vòng màu đỏ cháu chui qua không được. Khi đó cô hỏi trẻ vì sao
cháu không chui qua được vòng màu đỏ.
+ Trẻ có thể đưa ra những suy nghĩ nhận xét
khác nhau(to hơn-nhỏ hơn).Nhưng cô cần diễn đạt để trẻ nhận biết về độ lớn
của hai đối tượng: To hơn- nhỏ hơn.
- Tiếp tục cô cho cháu cùng nhận xét 2 hợp
giấy có kích thước to hơn-nhỏ hơn.
+ Gọi cháu lên chọn.
HĐ2:
Luyện tập nhận biết to hơn-nhỏ hơn.
- Cô phát cho cháu rổ đựng các cây que. Cô
yêu cầu cháu phân nhóm cây que to hơn 1 nhóm, nhỏ hơn 1 nhóm.
- Trò chơi"Tìm bạn" Phát cho cháu
hình to nhỏ khác nháu nghe tính hiệu cháu đi tìm bạn có hình giống hình của
mình.
- Qua bài cô nhận xét giáo dục chá.
|
Cháu quan sát và đàm thoại cùng cô.
Cháu nhận xét
Cháu chơi trò chơi.
|
-
Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi ở góc tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment