Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về chiều dài của hai đối tượng
Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về chiều dài của hai đối tượng( Dài hơn-ngắn hơn) 1. Mục đích...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-tre-nhan-biet-su-khac-biet-ve-chieu-dai-cua-hai-doi-tuong.html
Chủ điểm: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Dạy trẻ nhận biết
sự khác biệt về chiều dài của hai đối tượng( Dài hơn-ngắn hơn)
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về chiều
dài của hai đối tượng( Dài hơn-ngắn hơn)
Cháu phát âm và nhận biết được từ dài hơn-
ngắn hơn.
KN:Biết so sánh một số vật có
trong lớp dài ngắn khác nhau.
TĐ: Giáo dục cháu biết quí trọng các sản phẩm do cha mẹ làm ra, biết giữ gìn và bảo vệ cho chúng, biết sử dụng sản phẩm một cách có mục đích.
Biết tự cất đồ dùng đúng nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
Một số đồ dùng có trong gia đình dài hơn ngắn hơn cho
cháu quan sát..
Trò chơi " ai nhanh nhất".
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa
theo cô 3 lần.
+ Tay
vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
+ Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi
xuống đứng lên 3 lần.
+ Bụng lường: Hai tay chóng hong quay
người 90 độ.
+ Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
Cả lớp cùng
hát bài" Cháu xem cày máy". Cháu cùng đàm thoại về bài này.
+ Bài hát có ngắc đến ai?
+ Bác nông dân là trồng những gì?
+ Sản phẩm tạo ra của bác nông dân là gì?
+ Bác nông dân làm việc ở đâu?
|
Cháu
hát và đàm thoại tranh.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Toán: Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt
về chiều dài của hai đối tượng( Dài hơn-ngắn hơn)
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cô phát cho cháu một rổ đồ dùng có trong gia đình.
Khi cô nói tên đồ dùng nào thì cháu giơ đồ dùng đó lên cả lớp và đồng thanh.
- Cháu cằm đôi đũa lên hỏi cháu tại sao hai
chiếc đua này không có bằng nhau.
- Cháu đồng thanh lại từ, dài hơn, ngắn
hơn.
- Cho vài cháu lên chọn lại cây đũa dài
hơn, ngắn hơn.
- Tiếp tục cô có hai băng giấy dài ngắn
khác nhau cho cháu quan sát và nói dây nào dài hơn, dây nào ngắn hơn.
HĐ2: Dạy trẻ nhận biết dài hơn-ngắn hơn. Cô vừa làm vừa
nóiđể hướng dẫn trẻ làm theo trình tự sau:
Yêu cầu cháu chọn tất cả các đôi đũa dài
hơn để một nhóm-ngắn hơn để một nhóm.
- Cháu chọn xong nhận xét sản phẩm.
- HĐ3: Cho trẻ chơi trò chơi"
Ai nhanh nhật" với luật chơi nghe cô nói dài hơn cháu để tay dài , khi
cô nói ngắn hơn cháu để ngắn.
- Cháu chơi xong nhận xét tiết học, nhận
xét cháu.
|
Cháu quan sát đồ vật
Cháu trả lời.
Cháu đồng thanh
Cháu lên chọn
Cháu nhận xét
Cháu chọn vật theo yêu cầu của cô
Trương bài sản phẩm
Cháu chơi trò chơi
Cháu lắng nghe.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Xây dựng: ngôi nhà.
+ Phân vai: Cô giáo.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
-Đọc bài thơ"kéo cưa lừa sẻ"
và tổ chức cho cháu chơi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ
huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment