Dạy hát Cùng múa hát mừng xuân
Chủ điểm :TẾT VÀ MÙA XUÂN Đề tài : Dạy hát"Cùng múa hát mừng xuân" - Kết hợp: Nghe hát: Mùa xuân đến rồi - Trò chơi: Bắt c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-hat-cung-mua-hat-mung-xuan.html
Chủ điểm:TẾT VÀ MÙA XUÂN
Đề tài: Dạy hát"Cùng múa hát mừng xuân"
- Kết hợp: Nghe hát: Mùa xuân đến rồi
- Trò chơi: Bắt chước giống cô
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ hát thuộc, rỏ lời bài hát.
Nhớ tên bài hát, tên tác giả, nội dung
bài hát.
KN:Hiểu nội dung của bài hát
nghe.
Trò chơi hứng thú đúng luật.
Biết múa nhịp ngành minh họa theo lời
bài hát.
TĐ: Giáo dục trẻ biết yêu thiên
nhiên.
Cảm nhận được giai điệu của bài hát,
sắc thái bài ca" Mùa xuân đến rồi".
2. Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô: Nhạc, máy cát-sét.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cả lớp cùng cô đọc bài thơ"Bắp cải
xanh". Các con vừa đọc xong bài thơ gì? Trong bài thơ có nhắc đến rau
gì?
- Cả lớp cùng cô xem tranh" Bắp
cải". Cháu gọi tên và kể một số đặc điểm của bắp cải.
+ Bắp cải là loại rau ăn gì?
+ Các cháu kể một số món ăn được chế biến từ
bắp cải.
- Cô giáo dục cháu dinh dưỡng và nhớ ơn
người trồng cải.
|
Cháu đọc bài thơ và kể một số đặc điểm
của bắp cải.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề tài: Dạy
hát" Sắp đến tết rồi".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cho cả lớp đọc bài thơ" Tết đang vào
nhà".
- Các con vừa đọc bài thơ nói về ngày gì?
- Cô có một bài hát nói về ngày tết, ngày
xuân. Đó là bài cùng múa hát mừng xuân" do chú Hoàng Hà sáng tác. Các
con có muốn cô hát không?
- Cô hát 1 lần. Lần 2 kết hợp điệu bộ minh
họa diễn cảm.
+ Cô vừa hát bài hát gì?
+ Do ai sáng tác?
+ Bài hát nói về điều gì?( Bài hát nói về
mùa xuân. Khi mùa xuân về các bạn ở khắp nơi cùng hợp nhau múa hát.
- Các con có thích mùa xuân không?
- Cả lớp cùng hát bài" Cùng múa hát
mừng xuân".
- Mời tổ, nhóm, cá nhân hát. Cô chú y sửa
sai cho cháu.
HĐ2: Dạy vận động.
- Để bài hát này hay hơn nữa, cô sẻ dãy các
con vừa hát vừa múa kết hợp.
- Cô hát, kết hợp động tác minh họa.
- Cả lớp múa cùng cô 2-3 lần.
- Mời cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân múa hát lại
bài hát. Cô chú y quan sát sửa sai cho cháu.
HĐ3: Nghe hát.
- Các con học rất ngoan. Cô hát tặng các con
bài hát" Mùa xuân đến rồi" do nhạc sĩ Phạm Thị Sửu sáng tác.
Cô hát lần 1( Bài hát nói về mùa xuân có
muôn hoa đưa nở, chim bay lượn tíu tít…
Cô hát lần 2 múa minh họa.
HĐ4:Trò chơi" bắt chước giống
cô"
- Cô nhắc lại luật chơi và cho cả lớp cùng
chơi.
- Cô có thể cho một trẻ giỏi lên điều khiển
trò chơi.
* Kết thúc nhận xét tuyên dương.
|
Trẻ cùng đọc bài thơ.
Nói về ngày tết
Cùng múa hát mừng xuân
Chú Hoàng Hà sáng tác
Mùa xuân đang về
Cả lớp cùng hát
Trẻ theo dõi động tác của cô.
Cháu chơi rò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment