Chủ Đề THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Nhóm lớp: Mầm Thời gian thực hiện: Từ 22/11/2015 đến 24/12/2015 MỤC TIÊU
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/chu-de-gioi-dong-vat.html
THẾ GIỚI ĐỘNG
VẬT
Nhóm lớp: Mầm
Thời gian thực
hiện: Từ 22/11/2015 đến 24/12/2015
LĨNH VỰC
|
NỘI DUNG
|
1.
Lĩnh vực phát triển thể chất.
|
-
Phát triển một số vận động cơ bản: đi, chạy , nhảy, bò, trườn, bắt chước một
số vận động của các con vật.
-
Phát triển sự phối hợp các vận động và các giác quan. Trẻ thích thú vận động
bắt chước hoạt động của một số con vật.
-
Biết ăn thịt có nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể và ăn thức ăn nấu chín, uống
sôi, thức ăn sạch sẽ hợp vệ sinh.
|
2.
Lĩnh vực phát triển nhận thức.
|
-
Trẻ biết được thức ăn chế biến từ thịt của một số động vật cung cấp nhiều
chật dinh dưỡng cho cơ thể con người. Trẻ biết lợi ích của việc ăn uống đầy
đủ các loại thịct đông vật, biết giữ gìn vệ sinh trong khi ăn uống.
-
Có nhiều kiến thức cơ bản khi tìm hiểu về thế giới động vật: tên gọi, đặc
điểm nội bật, cấu tạo thức ăn, vận động, điểm giống, khác nhau, lợi ích, môi
trường sống của chúng.
-
Phát triển tính tò mò, ham hiểu biết, thích khàm phá thế giới động vật: Con
vật ăn gì? Sống ở đâu? Ăn gì?
-
Nhận biết và gọi đúng tên một số con vật nuôi. Con vật sống trong rừng, con
vật sống dưới nước…
-
Trẻ nhận biết và nêu được những điểm giống và khác nhau của con vật nuôi: Hai
chân, bốn chân, có cánh, đẻ trứng, biết bay…
-
Hiểu được một số khai niệm cơ bản về gia súc, gia cầm. Phân biệt nhóm gia súc
gia cầm.
|
3.
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ.
|
-
Biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, các bộ phận và một số đặc điểm nội bật của
các con vật và môi trường sống của chúng.
-
Trẻ đọc thơ, kể chuyện, giải câu đố các con vật. Biết sử dụng từ ngữ, câu để
miêu tả các con vật.
-
Biết nói lên những điều trẻ quan sát thấy, nhận biết trao đổi, thảo luận với
người lớn và các bạn.
|
4.
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ.
|
-
Trẻ biết yêu quí các con vật đẹp, có ích. Biết sử dụng kĩ năng tạo hình, vẽ,
nặn, tô màu các con vật.
-
Hát đúng và thể hiện vận động phù hợp nhịp điệu bài hát theo chủ đề.
-
Biết tạo ra tác phẩm đẹp( vẽ, nặn, cắt, dán…) về các con vật để trang trí
lớp.
-
Giới thiệu sản phẩm của mình và nhận xét tác phẩm của bạn.
-
Thích tham gia vào các hoạt động nghệ thuật của lớp.
-
Biết múa hát các bài về các con vật.
|
5.
Lĩnh vực phát triển tình cảm xã hội.
|
-
Biết yêu quí chăm sóc các con vật nuôi. Biết được lợi ích và tác hại của các
con vật nuôi đối với đời sống con người.
|
CHUẨN
BỊ
Thời gian thực
hiện: Từ 22/11/2015 đến 24/12/2015
NỘI DUNG CHUẨN
BỊ
|
-
Sân phẳng, sạch sẽ,vạch mức ném trúng đích nằm ngang, túi cát cho cháu ném,
cổng cho cháu chui qua, 2-3 quả bóng cho cháu chuyền bóng.
+
Một số trò chơi vận động: cáo và thò, ô tô và chim sẻ.
-
Sáp màu, giấy vẽ, đất nặn, bản con đủ cho mỗi cháu.
+
Một số tranh mẫu của cô: Tranh con gà, tranh con cá, nặn con thỏ, tranh con
bướm.
+
Bài hát cho cháu nghe về một số con vật.
-
Tranh ảnh của câu truyện"Chú vịt xàm", "bác gấu đen".
Tranh thơ"ong và bướm".
-
Một số tranh ảnh của con vật nuôi trong gia đình, con vật sống dưới nước,
động vật sống trong rừng, một số động vật biết bay. Cho cháu biết bắt chước
tiếng kêu của các con vật hoặc cháu biết làm động tác chạy nhảy của các con
vật.
-
Một số đồ vật có sự khác nhau về chiều rộng – hẹp, to hơn-hẹp hơn của hai đối
tượng. Một số đồ vật cho cháu định hướng được phía trước, phía sau, phía
trên, phía dưới của bản thân.
+
Một số hình vuông- hình tròn cho cháu học nhận biết và gọi tên hình.
-
Máy cacxét bái hát dạy cho cháu hát, vận động. Các động tác vận động phù hợp
với bài hát. Trò chơi âm nhạc.
|
Post a Comment