Giáo án TRÒ CHUYỆN VỀ BẢN THÂN
Giáo án TRÒ CHUYỆN VỀ BẢN THÂN I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ 5 – 6 tuổi: biết tên mình, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính, địa chỉ nhà...
Giáo án TRÒ CHUYỆN VỀ BẢN THÂN
I. Mục đích
yêu cầu:
- Trẻ 5 – 6 tuổi: biết tên mình,
tuổi, ngày sinh nhật, giới tính, địa chỉ nhà của mình.
- Trẻ 4 -5 tuổi : biết tên, giới
tính của mình.
- Nhanh nhẹn khi chơi và thực hiện
đúng theo yêu cầu của cô.
- Giáo dục trẻ biết chơi cùng nhau,
nhường nhịn cùng nhau khi chơi, biết giữ gìn cơ thể mình luôn sạch sẽ, gọn
gàng.
II.
Chuẩn bị:
- Búp bê, tranh vẽ bạn trai, bạn gái
- Hai vòng tròn to làm nhà.
III. Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Cùng chú ý!
- Cô mời lớp cùng hát với cô bài “Cháu đi mẫu
giáo”
+ Đàm thoại về nội dung bài hát.
+ Cô tự giới thiệu.
+ Mời 1,2,3 bạn trong lớp lên giới thiệu.
=>Bây giờ các con giới thiệu tên
cho cô và các bạn cùng biết nha.
* Hoạt động 2: Trò chuyện về bản thân
- Cô mời bạn 1 bạn trong lớp lên giới thiệu( gợi ý hỏi để trẻ trả lời
đồng thời giới thiệu về mình )
- Tiếp tục cô mời 5 – 7 trẻ
- Cô
yêu cầu tất cả bạn trai đứng dậy, sau đó cô gọi bạn gái.
- Cô cho trẻ xem tranh bạn trai, bạn gái và
trò chuyện cùng trẻ về bức tranh :
+ Các con thấy bạn trai mặc đồ gì ?
+ Quần, áo bạn ấy có màu gì ?
+ Tóc bạn trai như thế nào ?
+ Còn bạn gái mặc đồ gì ?
+ Tóc bạn gái như thế nào so với bạn trai nè ?
+ Trên tóc bạn gái có cài thêm gì vậy các con ?
- Mỗi người chúng ta được bố mẹ sinh ra, ai cũng có tên gọi, giới tính,
đặc điểm, tính cách, sở thích. Thế bây giờ các bé hãy so sánh giúp cô giữa mình
và bạn có gì giống và khác nhau.
* Hoạt động 3: Nhanh chân bạn ơi!
- Nhìn xem nhìn xem
- Xem có gì đây?
- Trong tranh có 1 hay nhiều bạn?
- Cô dán hình lên: đây là nhà của bạn trai và đây là nhà của bạn gái
- Bây giờ mình chơi “về đúng nhà” khi nghe cô nói “về nhà” thì chạy
nhanh vào vòng tròn có hình giống mình nhé
- Cho trẻ chơi vài lần
- Nhắc nhở trẻ không chen lấn khi chơi chú ý để chơi đúng được cô khen
- Các con vừa chơi và giới thiệu về bản thân mình. Khi đến trường có vui không? - Thế thì đi học phải ngoan không khóc nhé làm quen với các bạn để cùng học cùng chơi cho vui. Kết thúc: Hát bài “Càng lớn càng ngoan”.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Giáo án TRÒ CHUYỆN VỀ BẢN THÂN
LQ:
Thơ Lời chào.
Trò
chơi: Chiếc túi kì lạ
Chơi
tự do.
I/ Mục đích yêu cầu
- Trẻ hiÓu
néi dung bµi th¬.
- Trẻ thể hiện được tình cảm qua bài thơ.
- Cã th¸i ®é lÔ phÐp
víi «ng bµ, cha mÑ..
II/ Chuẩn bị:
- Cô đọc thơ diễn cảm
- Tranh minh ho¹, tranh ch÷ to.
III/ Tổ chức hoạt động:
*Hoạt động 1:Lời chào
- Khi chúng ta đi học về hay đi chơi về thấy ông bà, bố mẹ chúng
ta phải làm gì ?
- Đúng rồi, lời chào của các con thể hiện các con là những
em bé ngoan đấy. Cô Phạm Cúc đã sáng tác bài thơ “Lời chào” để tặng các con
đấy, các con nghe cô đọc nhé.
- Cô đọc lần 1: DiÔn c¶m
- C«
võa ®äc BT g×? Cña TG nµo?
- Bµi th¬ nãi vÒ ®iÒu
g×?
- §i häc vÒ bÐ chµo
nh÷ng ai? C©u th¬ nµo nãi lªn ®iÒu ®ã?
-V× sao bÐ ph¶i chµo
mäi ngưêi?
- Lêi chµo cña bÐ cã
ý nghÜa như thÕ nµo?
- Nh÷ng ai ko ®ưîc
bÐ chµo?
- Cô đọc lần 3 : tranh ch÷ to.
- Cô cùng các con đọc thơ : C« vµ trÎ ®äc cïng ®äc 3 – 4 lÇn. Tæ,
nhãm, c¸ nh©n ®äc, ®äc nèi.
* Giáo dục: yªu thương , ®oµn kÕt víi c¸c
b¹n.
*Hoạt
động 2: Trò chơi : Chiếc túi kì lạ
- Cô
giới thiệu trò chơi, phổ biến luật chơi và cách chơi.
- Cô đưa 1 cái túi và gọi 1 hoặc 2 trẻ lên cho sờ nhìn, ngửi, …đoán xem trong
cái túi có những gì và trẻ nói làm thế nào để biết đúng đồ vật trong túi.
VD:
Cháu dùng tay sờ, cháu nhìn thấy, cháu ngửi thấy mùi thơm,…từ đó cháu biết được
tác dụng tầm quan trọngcủa các giác quan: tay, mắt , mũi, tai đối với con người. Trẻ cần biết bảo vệ giữ gìn vệ
sinh các giác quan đó.
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
- Cho trẻ chơi , cô hướng dẫn và quan sát trẻ
chơi.
- Kết thúc nhận xét trò chơi và tuyên dương lớp.
- Cho trẻ
chơi, cô quan sát và hướng dẫn trẻ chơi.
- Kết thúc
trò chơi nhận xét và tuyên dương lớp.
*Hoạt động 3: Chơi tự do .
- Chia lớp
thành nhóm nhỏ và cho trẻ chơi:
+ Cho cháu chơi tự do theo ý thích với
những đồ chơi trong sân trường. Nhắc trẻ giữ vệ sinh sân trường.
+ Nhặt lá khô làm thành các bộ quần áo.
+ Cho trẻ vẽ tranh và sơn với màu nước.
+ Cho trẻ tham gia hát và đọc các bài
thơ trong chủ điểm.
Post a Comment