Giáo án mầm non Quan sát con ếch
Giáo án mầm non Quan sát c on ếch Trò chơi vận động: ếch bắt mồi Chơi tự do: Gấp con ếch bằng giấy, chơi với lá dừa làm đồng hồ, Nh...
Giáo án mầm non Quan sát con ếch
Trò chơi vận động: ếch bắt mồi
Chơi tự do:
Gấp con ếch bằng giấy, chơi với lá dừa
làm đồng hồ, Nhẫn, chơi trò chơi câu ếch.
4.1. Mục đích
yêu cầu
a.
Kiến thức:
- Trẻ nhận ra đặc điểm, tên gọi của con ếch.
-
Trẻ thực hiện đi được vật động ngồi xổm và bật thông qua trò chơi “ Ếch bắt
mồi”
- Nhớ tên hoạt động, tên trò chơi, cách chơi “Gấp con ếch bằng giấy, sử
dụng lá dừa làm đồng hồ, nhẫn, biết cách
chơi trò chơi câu ếch.
b.
Kỹ năng:
-
Trẻ có kỹ năng đi khéo léo, giữ thăng bằng khi bật làm ếch để bắt mồi.
- Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát và khéo léo của đôi tay khi gấp con ếch.
c.
Thái độ:
-
Trẻ có ý thức
chờ đến lượt khi tham gia trò chơi .
II. CHUẨN BỊ:
* Đồ dùng của
cô:
- Trống lắc, sân bằng
phẳng thoáng mát
- Bể có con ếch
* Đồ dùng của
trẻ:
- Chiếu cho trẻ ngồi
chơi 3 chiếc.
- lá dừa, giấy ,màu
các loại
-Mũ ếch, cần câu ếch.
III. TIẾN
HÀNH:
1. Quan
sát ếch đang bơi trong nước.
- Cả lớp hát bài hát
“ Chú ếch con”
- Đố con đây là con
gì?
- Nó đang làm gì?
- Đây là phần gì của
con ếch: Đầu ếch, mình ếch, chân ếch.
- Phần đầu ếch có gì con?
- Còn đây là gì của
ếch.
- Mình ếch có gì?
- Phần mình con ếch
có lớp da trơn trên da có đốm .
- Chân ếch cò gì?
- Ếch có thể bơi lội
dưới nước bằng chân, có thể nhảy tới để di chuyển trên cạn.
- Ếch sống ở đâu?
Thức ăn của ếch là gì?
- Giáo dục: Thịt ếch cung cấp nhiều chất
đạm có lợi ích cho sức khỏe con người. ếch có thể tự bắt mồi để nuôi sống cơ
thể mình, ngoài ra có ếch chúng ta cũng có thể nuôi, khi nuôi ếch phải cho ếch
ăn nhé.
2. Trò chơi
vận động: “Ếch bắt mồi”
- Chơi “Trốn cô”
- Các con nhìn xem cô
có gì?
- Theo con có rất
nhiều con cào cào chúng ta chơi được trò chơi gì? ếch rất thích ăn cào cào, và
cào cào là thức ăn của ếch.
- Hôm nay cô sẽ tổ
chức cho các con chơi trò chơi “Ếch bắt mồi” con sẽ làm những chú ếch và sẽ bật
qua các lá sen để đến nơi có những chú cào cào đang đậu và bắt 1 con đem về để
vào rổ của nhóm mình nhé.
* Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội đứng phía sau vạch mức. Khi nghe hiệu lệnh của
cô thì bạn đầu hàng của mỗi đội sẽ bật qua các lá sen tiến đến lấy 1 chú cào
cào mang về để vào rổ của đội mình và
về cuối hàng đứng. Sau đó bạn kế tiếp sẽ
tiếp tục lên và mang về cho đội mình 1 con khác và cứ như thế cho đến
hết. Khi nghe nhạc kết thúc thì các con phải dừng lại đội nào bắt được nhiều cào
cào thì sẽ được cô khen.
* Luật chơi: mỗi lần đi sẽ bắt 1 con đem về và tới lượt bạn khác.
- Cho trẻ tham gia
trò chơi.
- Cô nhận xét.
3. Chơi tự
do:
- Cô dẫn trẻ đến tham
quan những đồ chơi: Làm con ếch bằng giấy, Làm nhẫn , đồng hồ bằng lá dừa, chơi
trò chơi câu ếch mà cô đã chuẩn bị. Cô cho trẻ chọn trò chơi mà trẻ thích về khu
vực chơi.
+ Làm con ếch bằng giấy: Cô chuẩn bị giấy màu,
kéo nhiệm vụ của trẻ là gấp những tờ giấy thành con ếch.
+ Làm nhẫn, đồng hồ bằng lá dừa: Cô chuẩn bị lá dừa, kéo nhiệm vụ của trẻ là làm những chiếc nhẫn, đồng hồ bằng lá dừa.
+ Trò chơi câu ếch :
-Cách chơi:Vẽ
một vòng lớn ở giữa sân để làm ao. Tất cả các cháu đứng trong vòng tròn làm ếch, 1 trẻ đứng ngoài vòng tròn tay cầm cần câu như kiểu
thòng lọng. Những bạn làm ếch đồng thanh hát bài ca:
Ếch ở dưới ao
Vừa ngớt mưa rào
Nhảy ra bì bọp
Ếch kêu ộp ộp
Ếch kêu oặp oặp
Thấy bác đi câu
Rủ nhau trốn mau
Ếch kêu ộp ộp
Ếch kêu oặp oặp
Vừa hát vừa nhảy hai tay chống hông nhảy lung tung
trong ao, nhảy cả lên bờ.
Người đi câu đuổi theo, cố gắng ngoắc thong lọng
được vào ếch. Nếu được thế vào ếch nào thì coi như bị bắt, ếch đó phải thay
người đi câu, trò chơi lại tiếp tục từ đầu.
- Cô theo dõi, quan
sát trẻ chơi cùng bạn.
4. Kết thúc:
- Hôm nay các con
chơi những trò chơi có tên là gì?
- Khi chơi con thấy
các bạn chơi như thế nào?
- Cô nhận xét.
- Cho trẻ thu dọn.
5/Hoạt động góc:
-Góc đóng vai: Cửa
hàng bán thức ăn.
- Góc âm nhạc: Chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe hát múa, vận động
những bài hát về các con vật nuôi trong gia đình.
-Góc thư viện: xem truyện và đọc truyện, Xem
sách về các con vật gia
đình, Thích tham gia vào hoạt động nghe cô đọc sách .
- Góc nội trợ: Pha nước chanh .
6. Ăn, ngủ:
-Rèn
kỷ năng rửa tay đúng cách trước khi ăn và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, lau
miệng và sau khi ăn.
-Tập
cho trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống: Ngồi vào bàn ăn, tự xúc cơm ăn.
Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ. Chấp nhận ăn rau và nhiều loại thức
ăn khác nhau…Tự xúc ăn, uống nước, ăn xong xếp chén muỗng vào nơi quy định.
Post a Comment