VẼ ĐỒ CHƠI TRONG TRƯỜNG MẦM NON
Thứ sáu, ngày 22 tháng 9 năm 2024 VẼ ĐỒ CHƠI TRONG TRƯỜNG MẦM NON I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận ra các bức tranh vẽ đồ chơi trườn...
Thứ sáu, ngày 22 tháng 9 năm 2024
VẼ ĐỒ CHƠI
TRONG TRƯỜNG MẦM NON
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận ra các bức tranh vẽ đồ chơi trường
mầm non khác nhau và biết cách vẽ ra chúng.
- Trẻ phối hợp được các kỹ năng vẽ nét cong,
nét thẳng, nét xiên,… để vẽ các đồ chơi trong trường mầm non. Sắp xếp hợp lý
các chi tiết, tô màu kín hình.
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động, biết giữ
gìn các đồ chơi trong trường mầm non.
II. Chuẩn bị:
+Tranh gợi ý: Tranh vẽ đồ chơi câu cá; Tranh vẽ xích đu cầu trượt;
Tranh vẽ đồ chơi cát và nước.
+ Que chỉ, giá treo
sản phẩm.
+ Nhạc không lời, nhạc bài hát, loa.
+ Giấy A4,bút chì, tẩy, màu tô, bàn ghế đủ cho số trẻ.
III.
Tiến hành hoạt động:
* Hoạt động 1: Quan sát và đàm
thoại tranh gợi ý
- Cô cho trẻ hát và vận động bài hát
“Chơi đu”.
+ Các còn vừa hát bài hát gì? ( Chơi
đu)
+ Ngoài đu quay các con còn biết những
loại đồ chơi nào? ( Trẻ trả lời)
+ Ngoài sân trường có những loại đồ
chơi nào? ( Xích đu, cầu trượt, )
- Cô khái
quát, kết hợp giáo dục trẻ và dẫn dắt vào hoạt động.
- Cô cho trẻ
xem lần lượt từng tranh gợi ý vẽ đồ chơi trong trường mầm non và đàm thoại
*Tranh 1: Tranh vẽ xích đu cầu trượt
Tranh vẽ gì? ( Trẻ trả lời)
+ Các đồ chơi trong trường như thế
nào? Cô dùng những nét nào để vẽ các đồ chơi? (Trẻ trả lời)
+ Con thấy cách sắp xếp các đồ chơi
trong bức tranh như thế nào? ( Đồ chơi ở gần to, ở xa nhỏ)
+ Các đồ chơi trong bức tranh có màu
sắc như thế nào? ( Đẹp, màu sắc sặc sỡ)
*Tranh 2: Tranh vẽ đồ chơi câu cá
- Cô dẫn dắt xuất hiện bức tranh
+ Bức tranh này vẽ gì? ( Trẻ trả
lời)
+ Bức tranh này có điểm gì giống
và khác bức tranh trước? ( Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ)
*Tranh 3: Tranh vẽ đồ chơi cát và nước
+ Bức tranh này có điểm gì khác
so với hai tranh trước? ( Trẻ tự trả lời)
- Cô gợi hỏi về ý tưởng của trẻ:
+ Con thích vẽ những loại đồ chơi
nào? ( Trẻ nói ý tưởng của mình)
+ Con sẽ vẽ bức tranh đó như thế nào? ( Trẻ trả
lời)
* Hoạt động 2: Trẻ thực hiện
- Cô nhắc lại cách cầm bút và tư
thế ngồi cho trẻ.
- Cho trẻ về chổ ngồi, nhắc trẻ
đi lấy dồ dùng và thực hiện bài vẽ của mình.
- Cô mở nhạc không lời vừa đủ
nghe cho trẻ. Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát lớp, động viên, khuyến
khích và giúp đỡ trẻ khi cần.
- Trẻ làm xong, cô cho trẻ đem sản
phẩm lên treo trên giá treo sản phẩm.
* Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm
và kết thúc
- Cho trẻ quan sát và nêu nhận xét
+ Các con vừa vẽ bức tranh gì? ( Trẻ
trả lời)
+ Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao con thích? ( Trẻ nêu nhận xét)
+ Bạn nào có thể giới thiệu tranh của
mình cho cô và các bạn cùng xem? ( Trẻ giới thiệu tranh)
- Cô cho nhiều trẻ được nêu lên nhận
xét của mình.
- Cô nhận xét chung về cách vẽ, cách
tô màu của trẻ. Chú ý đến những sáng tạo, cách sắp xếp bố cục tranh của trẻ.
- Tuyên dương và nhắc nhở trẻ.
- Cô cho trẻ
hát bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non” dẫn dắt kết thúc hoạt động.
ĐÁNH GIÁ HẰNG
NGÀY
Post a Comment