Múa: Cô giáo miền xuôi
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TỪNG NGÀY Thời gian- hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị ...
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TỪNG NGÀY
Thời gian- hoạt động |
Mục
đích- yêu cầu |
Chuẩn
bị |
Thứ
sáu 23/ 11 2018 GDÂN - Múa: Cô giáo miền xuôi. - Nghe: Cô giáo về bản. - TC: Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng. |
1. Kiến thức: - Trẻ biết hát và múa bài “Cô giáo miền xuôi”. Hát
múa nhịp nhàng đúng nhạc bài hát. 2. Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng múa theo sự hướng dẫn của cô. Luyện sự
khéo léo và phản ứng nhanh nhẹn theo nhạc. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. - Trẻ vui thích khi được hát múa về cô giáo. Yêu quý cô giáo. |
- Máy tính, nhạc đệm bài “Cô giáo miền xuôi;
“Cô giáo về bản”, loa. - Trẻ thuộc bài hát “Cô giáo miền xuôi”. - 6 vòng thể dục. |
Tuần 1 Chủ đề nhánh “Nghề phổ biến quen thuộc”
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1.
Gây hứng thú |
|
-
Cho trẻ chơi TC: Nghe nhạc đoán tên bài hát |
|
Cô mở đoạn nhạc bài “Cô giáo miền
xuôi” cho trẻ nghe. Hỏi trẻ đoạn nhạc trong bài hát nào? |
- Lắng nghe. - Trẻ đoán tên bài hát “Cô giáo
miền xuôi.” |
2.
Bài mới |
|
* múa “Cô giáo miền xuôi” |
|
-
Cho trẻ hát 1 lần bài “Cô giáo miền xuôi”. -
Hỏi trẻ: Bài hát này có thể vận động như thế nào? |
-
Cả lớp hát “Cô giáo miền xuôi”. -
2-3 trẻ: Nêu ý kiến về các cách vận động. |
-
Cô hát kết hợp múa 1 lần cho trẻ quan
sát. -
Hỏi trẻ: Cô vận động như thế nào? |
-
Lắng nghe và quan sát cô hát múa. - 1-2 trẻ: Cô múa. |
-
Cô giới thiệu cô vừa hát và múa minh họa. -
Cô hát múa lần 2: Kết hợp hướng dẫn trẻ từng câu. +
Cô….cây: 2 tay vẫy phía trước 2 phách rồi hất sang bên. +
Cô dạy …cha: Múa hái đào 2 tay từng bên. +
Xa… cô: 2 tay vuốt xuống rồi ôm vào ngực. -
Lời 2: + Giấc….thương: 2 tay áp má đung đư người, ngồi dần xuống. +
Cô….vui: Múa hái đào đứng dậy dần. +
Yêu…ngoan: 2 tay ôm vào ngực, vòng lên
đầu. |
-
Lăng nghe, ghi nhớ. -
Chú ý quan sát. |
-
Cô hát múa lần 3 cho trẻ quan sát. |
-
Lắng nghe và quan sát cô hát múa. |
-
Dạy trẻ múa từng câu. -
Cô và trẻ cùng hát múa 2 lần. |
-
Trẻ múa từng câu theo sự hướng dẫn của cô. |
-
Cho từng tổ hát múa theo nhạc. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. |
-
Mỗi tổ hát múa 1 lần. |
-
Mời từng nhóm hát múa. |
- 2- 3 nhóm (Mỗi nhóm 5-6 trẻ) |
-
Mời 1- 2 cá nhân trẻ hát múa. |
-
1-2 trẻ hát múa cá nhân. |
* Nghe: Cô giáo về bản |
|
-
Cô giới thiệu bài hát “Cô giáo về bản” -
Cô hát lần 1. Hỏi trẻ: Cô hát bài gì? |
-
Lắng nghe, ghi nhớ. -
1- 2 trẻ: Bài cô giáo về bản. |
-
Giới thiệu nội dung bài hát. |
- Lắng nghe. |
-
Cô hát lần 2- kết hợp thể hiện minh họa theo bài hát. Khuyến khích trẻ thể
hiện cùng cô. |
-
Trẻ hưởng ứng theo bài hát cùng cô. |
* TC: Thỏ nghe hát nhảy vào
chuồng. |
|
-
Cô nêu cách chơi (Nghe), luật chơi. - Cho trẻ chơi 2- 3 lần. |
- Lắng nghe - Chơi trò chơi. |
3. Kết thúc: Cho trẻ đi dạo chơi. |
- Trẻ đi chơi. |
Post a Comment