Gộp, tách 7 đối tượng thành 2 phần bằng các cách
Gộp, tách 7 đối tượng thành 2 phần bằng các cách Thời gian- hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị...
Thời gian- hoạt động |
Mục
đích- yêu cầu |
Chuẩn
bị |
Thứ
ba 16/ 11 2023 LQVT “Gộp, tách 7 đối tượng thành 2 phần bằng các
cách” |
1. Kiến
thức: - TrÎ
biÕt c¸ch chia 7
®èi tîng thµnh 2 phÇn theo c¸c c¸ch chia kh¸c nhau ( 1:6; 2:5; 3:4). Biết kết quả khi gộp lại. 2. Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng tách, gộp các nhóm đối tượng. - Phát triển khả năng chú ý, quan sát, tư duy. 3. Thái độ: - Trẻ tích cực tham gia hoạt động. |
- Giáo án điện tử, máy tính, ti vi. - Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 rổ đựng 7 củ cà rốt, bảng xếp; 7 hoa,
keo, vở toán, bàn ghế kê theo nhóm. |
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. Gây hứng thú |
|
-
Cho trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân” - Tọa đàm về bài hát |
- Cả lớp hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân” |
2. Bài mới * Ôn số lượng, chữ số 7: |
|
-
Cho trẻ quan sát hình ảnh công trình xây dựng và đếm số người đang làm việc
(7 người); Đếm số đồ dùng ( 7 xô, 7 viên gạch, 7 dao xây); Áo số 7, quần số
7. |
-
Trẻ quan sát và đếm số người. Đếm
số đồ dùng. |
*
Tách gộp 7 đối tượng: |
|
-
Cho trẻ xếp 7 người.(Cô thực hiện cùng trẻ) Hỏi
trẻ có mấy chú công nhân? -
Cho trẻ cùng thực hiện tách 7 chú công nhân thành 2 nhóm: 6- 1. Hỏi
trẻ: Con tách như thế nào? Tách
mấy và mấy? Khi
gộp lại sẽ được mấy? |
-
Trẻ xếp 7 công nhân. -
Tách 1 chú xuống dưới. -
Trên 6 và dưới 1. -
6 và 1 -
Gộp lại được 7. |
-
Tiếp tục cho trẻ tách 2- 5; 3- 4. Sau mỗi lần tách lại gộp lại. |
-
Trẻ thực hiện tách gộp. |
* Củng cố: - TC 1: Thi xem ai nhanh |
|
Cho
trẻ tách theo ý thích. Cô kiểm tra kết quả, hỏi trẻ có cách tách như thế nào? Bạn nào thực hiện giống vậy? |
- Trẻ tách 7 chú CN thành 2 nhóm theo ý thích. |
-
TC 2: Dán quả : Cho trẻ dán 7 hoa vào 2 lọ. |
-
Trẻ dán 7 hoa vào 2 lọ. |
3. Kết thúc: Cho trẻ cùng cất dọn đồ dùng. |
-
Trẻ cùng cô cất dọn đồ dùng. |
RÈN
KN “Gộp, tách 7 đối tượng thành 2 phần” |
- Trẻ có kỹ năng
tách 7 đối tượng thành 2 phần bằng các cách và gộp lại. - Trẻ thao tác
nhanh và chính xác. |
-
2 bảng trò chơi: Nối 2 nhóm để có số lượng bằng 7. -
Mỗi trẻ 1 hộp đồ dùng có 7 quả cà chua, 7 con cá. -
14 tranh có 2 lọ hoa và 14 rổ ( Mỗi rổ có 7 hoa, keo, khăn lau) |
-
Giới thiệu có rất nhiều hộp quà cô tặng cho các con. Cho trẻ tự lấy hộp về
chỗ. |
-
Lắng nghe. -
Trẻ tự đi lấy hộp đồ dùng về chỗ . |
-
Cho trẻ mở quà. Hỏi trẻ: Trong hộp có gì? -
Cho trẻ đếm số càu chua trong rổ, đếm số cá. |
-
Cùng mở hộp quà. Có cà chua, cá. - Trẻ đếm: 1,2,3,4,5,6,7. |
- Yêu cầu trẻ xếp 7 cà chua thành 2 hàng:
1-6, sau đó cho trẻ gộp lại. Hỏi gộp lại bằng mấy? |
- Trẻ xếp 7 cà chua thành 2 phần. |
- Tiếp tục cho trẻ tách 2-5; 3-4. Sau khi
tách lại cho trẻ gộp lại và nhận biết kết quả tách gộp. |
- Trẻ tách và gộp lại theo yêu cầu của cô. |
- Cho trẻ tách 7 con cá theo ý thích. |
- Trẻ chia 7 cá thành 2 phần.. |
- TC: Thi xem ai nhanh Cho 2 nhóm lên nối 2 nhóm với nhau sao cho cả
2 nhóm gộp lại có số lượng bằng 7. |
- 2 nhóm thi đua nối 2 nhóm với nhau. |
- TC: Chung sức: Cho 2 trẻ 1 tranh. Trẻ cùng nhau dán 7 hoa
vào 2 lọ trong tranh. |
- Trẻ cùng nhau dán 7 hoa vào 2 lọ. |
ÔN LUYỆN “Chữ cái u- ư” |
-
Trẻ được nhận biết và phát âm chữ cái u, ư thông qua các trò chơi. -
Rèn luyện khả năng ghi nhớ và phát âm chữ cái u, ư. |
-
Vở TC chữ cái. -
Sáp màu, bút chì. -
Bàn ghế kê theo nhóm. |
Post a Comment