ĐẾM ĐẾN 6, NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 6, NHẬN BIẾT SỐ 6
Thứ ba, ngày 19 tháng 9 năm 2024 ĐẾM ĐẾN 6, NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 6, NHẬN BIẾT SỐ 6 I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết ...
Thứ ba, ngày 19 tháng 9 năm 2024
ĐẾM ĐẾN 6,
NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 6, NHẬN BIẾT SỐ 6
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết đếm đến 6, nhận biết
nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6.
- Trẻ đếm được đến 6, xếp đúng tương
ứng 1-1.
- Trẻ tập trung, chú ý trong giờ học.
- Mỗi cháu
6 quyển vở, 6 cây bút, bộ thẻ số từ 1-6, 2 thẻ số 6
- Đồ dùng của
cô giống cháu nhưng kích thước lớn hơn.
- Bảng ô số
may mắn
- 2 rổ bóng
có dán số từ 1-6, bóng số 6 nhiều hơn, nhạc sôi động.
- Ba tranh
nối số lượng.
III. Tiến hành
*Hoạt động 1: Ôn nhận biết và tạo
nhóm trong phạm vi 5
- Cô dân dắt
giới thiệu trò chơi “Con số may mắn”.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách
chơi
+ Cách chơi: Trên bảng của cô có
các con số may mắn, bên trong là các phần thưởng có giá trị, các bạn lên chơi sẽ
chọn cho mình 1 ô số may mắn, và rút ô số đã chọn xem bên trong bạn sẽ nhận được
phần thưởng gì?
- Trẻ lấy ra cô và cả lớp cùng đếm
xem bạn nhận được bao nhiêu cái kẹo sau đó hỏi thêm trẻ như vậy bạn có 5
cái kẹo, tương ứng với thẻ số mấy? Bạn muốn cho bạn 1 cái thì còn lại mấy cái
các con? Tương tự với các bạn khác nhưng sẽ ngược lại.
- Nhận xét tuyên dương và chuyển hoạt
động.
* Hoạt động 2: Đếm đến 6, nhận biết
nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6
- Cô xếp tất
cả 6 quyển vở và xếp 5 cây bút xếp tương ứng 1-1.
- Cô cho trẻ xếp đồ dùng giống
như cô xếp và đếm.
- Cô cho trẻ
so sánh số quyển vở và số bút.
+ Số vở và số bút như thế nào với
nhau? ( Không bằng nhau).
+ Vì sao không bằng nhau? ( Số vở nhiều hơn).
+ Để số vở và số bút bằng nhau phải làm như thế
nào? ( Cho trẻ tự trả lời).
- Cô cùng trẻ thêm 1 cái bút nữa và cho trẻ nhận
xét.
+ Số vở và số bút như thế nào với nhau? ( Bằng
nhau).
+ Bằng nhau là cùng bằng mấy? ( Bằng 6).
- Cho trẻ đếm và đặt số tương ứng.(6).
- Cô giới thiệu số 6.
- Cô phát âm số 6 (2lần).
- Cho cả lớp, nhóm, cá nhân phát âm số 6.
- Cho trẻ cất lần lượt số vở và số bút vào rổ.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ và dẫn dắt chuyển hoạt động.
* Hoạt động 3: Trò chơi
* Trò chơi 1“Ai nhanh hơn”.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng
dẫn cách chơi, luật chơi.
- Cách chơi: Cô chuẩn bị 2 rỗ bóng
có dán chữ số từ 6, 5, 4…khi nghe nhạc nhiệm vụ của 3 đội là chọn nhanh số 6 và
chuyền về để vào rỗ của mình, đội nào chuyền được nhiều hơn đội đó sẽ dành chiến
thắng.
- Luật chơi: Mỗi lượt chỉ được chuyển
1 số, đội chiến thắng sẽ được nhận 1 bông hoa.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
* Trò chơi 2 “Nối đúng nối đủ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng
dẫn cách chơi, luật chơi
+ Cách chơi: Chia trẻ thành 3
nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 bức tranh có các
nhóm số lượng khác nhau, nhiệm vụ của mỗi nhóm là tìm và nối đúng nhóm đồ
vật chữ số tương ứng. Đội nào nối đúng
nhiều đội đó sẽ thắng cuộc.
+ Luật chơi: Khi có tiếng nhạc mới
bắt đầu, kết thúc nhạc là dừng lại.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô nhận xét, tuyên dương và kết
thúc hoạt động.
ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY
Post a Comment