CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

  CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Thời gian 4 tuần :   từ ngày ....... đến ngày ........ Mục tiêu thực hiện trong chủ đề: 2, 7, 21,22 40...

 CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

Thời gian 4 tuần:  từ ngày ....... đến ngày ........

Mục tiêu thực hiện trong chủ đề:

2, 7, 21,22 40,43, 45, 49,69 76, 85, 93, 106, 107, 118, 121

*****************

MỤC TIÊU-MẠNG NỘI DUNG-MẠNG HOẠT ĐỘNG


Mục tiêu

Mạng nội dung

Mạng hoạt động

1.LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

2. Thực hiện đủ các động tác trong bài  thể dục sáng theo nhạc của từng chủ đề.

 

Thực hiện động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp đúng đầy đủ, nhịp nhàng trong bài thể dục sáng theo hiệu lệnh nhạc (Hô hấp – Tay – Lưng, bụng, lườn – Chân).

*Hoạt động học :

Đập bắt bóng tại chỗ

 

7.  Bắt và ném bóng với người đối diện (khoảng cách 4m)

- Tung bóng lên cao và bắt.

- Tung, đập bắt bóng tại chỗ.

- Tung bắt bóng với người đối diện. ( Khoảng cách 4m)

*Hoạt động học :

-  Tung bóng lên cao và bắt bóng

-Ném và bắt bóng bằng 2 tay khoảng cách xa tối thiểu 4 m.

21. Biết lựa chọn được một số thực phẩm khi gọi tên nhóm: Thực phẩm giàu đạm (Thịt cá trứng...), giàu vitamin và muối khoáng (Rau, quả…)

- Nhận biết, phân loại một số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm.

- Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ chất.

*Hoạt động học :

  Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ chất.

Hoạt động ăn

22.  Nói được tên một số món ăn hằng ngày và dạng chế biến đơn giản: Rau có thể luộc, nấu canh; thịt có thể luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo.

- Kể, nói tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày: Rau luộc, nấu canh, xào; thịt luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo…

- Làm quen với một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống.

*Hoạt động ăn:  Kể, nói tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày.

Hoạt động ăn

2. LĨNH VỰC PHAT TRIỂN NHẬN THỨC :

40. Làm thử nghiệm và sử dụng công cụ đơn giản để quan sát, so sánh, dự đoán nhận xét và thảo luận.

- Quá trình phát triển của cây con vật; điều kiện sống của một số loại cây, con vật.

- So sánh sự khác nhau và giống nhau của một số con vật, cây hoa quả.

- Chú ý quan sát và dự đoán hiện tượng có thể xảy ra tiếp theo

- cách chăm sóc và bảo vệ con vật, cây.

*Hoạt động học:

Quá trình phát triển của gà

 

43. Phân loại các đối tượng theo những dấu hiệu khác nhau.

- Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 2 – 3 dấu hiệu.

- Đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông và phân loại theo 2-3 dấu hiệu.

- Phân loại cây, hoa, quả, con vật theo 2-3 dấu hiệu.

*Hoạt động học:

Một số con vật sống dưới nước

 

44. Nhận xét được mối liên hệ đơn giản sự vật hiện tượng VD "Nắp cốc có những giọt nước do nước nóng bốc hơi".

- Các nguồn nước trong môi trường sống.

- Một số đặc điểm, tính chất của nước.

- Ích lợi của nước với đời sống con người, con vật và cây.

- Quan sát, phán đoán mối liên hệ đơn giản con vật và cây với môi trường sống.

*Hoạt động học:

Làm quen 1 số loại côn trùng.

 Làm quen 1 số loại con vật sống dưới nước.

 

49. Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10.

- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.

- Xếp tương ứng 1-1, ghép đôi

*Hoạt động học:

So sánh số lượng trong phạm vi 8( hình thành khái niệm ít nhất, ít hơn, nhiều nhất)

3 .  LĨNH VỰC PHAT TRIỂN NGON NGỮ :

69. Lắng nghe và nhận xét ý kiến của người đối thoại.(74)

 

- Chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt ánh mắt phù hợp.

- Trả lời câu hỏi, đáp lại bằng cử chỉ, điệu bộ, nét mặt để người nói biết rằng mình đã hiểu hay chưa hiểu điều họ nói.

- Hỏi lại hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi không hiểu người khác nói.

 *Hoạt động học

+ Thơ: nàng tiên ốc

 

 Trò chuyện giờ học, hoạt động ngoài trời, hoạt động khác...

76. Kể có thay đổi  một vài tình tiết như thay tên nhân vật, thay đổi kết thúc, thêm bớt sự kiện…trong nội dung truyện.(85)

- Biết kể chuyện theo tranh.

- Đọc thành một câu chuyện có bắt đầu, diễn biến và kết thúc một cách hợp lý, có lôgic.

 

*Hoạt động học:

-Truyện: Bác Gấu đen và hai chú thỏ

-Góc thư viện: Xem tranh truyện ở góc.

85. Thích đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh.

- Làm quen với cách đọc và viết tiếng việt.

- Hướng đọc, viết: Từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới.

- Hướng viết của nét chữ: đọc ngắt nghĩ sau các dấu.

- Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói.

*Hoạt động học:

  + LQCC: I, t, c

*Hoạt động chiều:                                 

  + Thực hiện vở tập tô ch cái.

-         Quan sát mọi lúc mọi nơi.

-          

 

4. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM &KĨ NĂNG XÃ HỘI:

93. Tự làm một số công việc đơn giản hằng ngày. (vệ sinh cá nhân, trực nhật, chơi...).

- Tự giác thực hiện công việc mà không chờ sự nhắc nhở, hay hỗ trợ của người lớn.(33)

- Biết nhắc các bạn cùng tham gia.

- Chủ động và độc lập trong một số hoạt động.

- Sẳn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác. (52)

*Hoạt động học:

Bé yêu quí các con vật nuôi

Quan sát mọi lúc mọi nơi.

 

106. Biết tìm cách giải quyết mâu thuẫn (dùng lời, nhờ sự can thiệp của người khác, chấp nhận nhường nhịn).

- Chơi với bạn vui vẻ.

- Thể hiện sự thân thiện đoàn kết với bạn bè (50).

- Quan tâm đến sự công bằng trong nhóm.(60)

*Hoạt động học :Bé biết lợi ích và chăm sóc các con vật sống dưới nước

( Chuyện:  Cá cầu vồng)

Quan sát mọi lúc mọi nơi.

107. Thích chăm sóc cây cối, con vật quen thuộc. (39).

- Bảo vệ chăm sóc con vật.

- Bảo vệ, chăm sóc cây cối.

 

*Hoạt động học :

Bé biết chăm sóc và bảo vệ loài chim

Lồng ghép giáo dục bảo vệ rừng

5 .  LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẪM MĨ:

118. Vận động nhịp nhàng phù hợp với sắc thái, nhịp điệu bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo các loại tiết tấu, múa).

- Nghe và cảm nhận ra sắc thái (vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát bản nhạc.

- Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu của bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo phách, nhịp, tiết tấu, múa).

- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách,  nhịp, tiết tấu.”54”

*Hoạt động học:

Hát:  Hát ta đi vào rừng xanh

Góc âm nhạc, hoạt động  mọi lúc mọi nơi.

121.  Phối hợp các kĩ năng cắt, xé dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối.

- Cắt theo đường viền thẳng và cong của các hình đơn giản.

- Sử dụng các kĩ năng xé cắt theo đường thẳng, đường cong, đường lượn…để dán thành sản phẩm có màu sắc hài hòa và bố cục cân đối.

- Dán các hình vào đúng vị trí cho trước, không bị nhăn.

*Hoạt động học:

- Xé dán đàn cá bơi

-Làm đồ chơi con vật bằng lá cây

 

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 4315983035836532584

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item