CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Thời gian 4 tuần : từ ngày ....... đến ngày ........ Mục tiêu thực hiện trong chủ đề: 2, 7, 21,22 40...
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Thời gian 4 tuần:
từ ngày ....... đến
ngày ........
Mục tiêu thực hiện trong chủ đề:
2,
7, 21,22 40,43, 45, 49,69 76, 85, 93, 106, 107, 118, 121
*****************
MỤC TIÊU-MẠNG NỘI DUNG-MẠNG HOẠT ĐỘNG
Mục tiêu |
Mạng nội dung |
Mạng hoạt động |
1.LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT |
||
2. Thực hiện đủ các động tác
trong bài thể dục sáng theo nhạc của
từng chủ đề. |
Thực hiện động tác phát triển các
nhóm cơ và hô hấp đúng đầy đủ, nhịp nhàng trong bài thể dục sáng theo
hiệu lệnh nhạc (Hô hấp – Tay – Lưng, bụng, lườn – Chân). |
*Hoạt
động học : Đập bắt bóng tại chỗ |
7. Bắt và ném bóng với người đối diện (khoảng
cách 4m) |
- Tung bóng lên cao và bắt. - Tung, đập bắt bóng tại chỗ. - Tung bắt bóng với người đối
diện. ( Khoảng cách 4m) |
*Hoạt động học
: - Tung bóng lên cao và bắt bóng -Ném và bắt bóng
bằng 2 tay khoảng cách xa tối thiểu 4 m. |
21. Biết lựa chọn được một số
thực phẩm khi gọi tên nhóm: Thực phẩm giàu đạm (Thịt cá trứng...), giàu
vitamin và muối khoáng (Rau, quả…) |
- Nhận biết, phân loại một số
thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm. - Nhận biết các bữa ăn trong ngày
và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ chất. |
*Hoạt động
học : Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của
ăn uống đủ lượng và đủ chất. Hoạt động ăn |
22. Nói được tên một số món ăn hằng ngày và
dạng chế biến đơn giản: Rau có thể luộc, nấu canh; thịt có thể luộc, rán,
kho; gạo nấu cơm, nấu cháo. |
- Kể, nói tên một số thức ăn cần
có trong bữa ăn hằng ngày: Rau luộc, nấu canh, xào; thịt luộc, rán, kho; gạo
nấu cơm, nấu cháo… - Làm quen với một số thao tác
đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống. |
*Hoạt
động ăn: Kể, nói tên một số thức ăn cần có trong bữa
ăn hằng ngày. Hoạt động ăn |
2. LĨNH VỰC PHAT TRIỂN NHẬN
THỨC : |
||
40. Làm thử nghiệm và sử
dụng công cụ đơn giản để quan sát, so sánh, dự đoán nhận xét và
thảo luận. |
- Quá trình phát triển của
cây con vật; điều kiện sống của một số loại cây, con vật. - So sánh sự khác nhau và
giống nhau của một số con vật, cây hoa quả. - Chú ý quan sát và dự đoán hiện
tượng có thể xảy ra tiếp theo - cách chăm sóc và bảo vệ con
vật, cây. |
*Hoạt
động học: Quá trình phát triển của gà
|
43. Phân loại các đối tượng
theo những dấu hiệu khác nhau. |
- Phân loại đồ dùng, đồ chơi
theo 2 – 3 dấu hiệu. - Đặc điểm, công dụng của một
số phương tiện giao thông và phân loại theo 2-3 dấu hiệu. - Phân loại cây, hoa, quả, con
vật theo 2-3 dấu hiệu. |
*Hoạt động học: Một
số con vật sống dưới nước |
44. Nhận xét được mối liên hệ
đơn giản sự vật hiện tượng VD "Nắp cốc có những giọt nước do
nước nóng bốc hơi". |
- Các nguồn nước trong môi trường
sống. - Một số đặc điểm, tính chất của
nước. - Ích lợi của nước với đời sống
con người, con vật và cây. - Quan sát, phán đoán mối liên hệ
đơn giản con vật và cây với môi trường sống. |
*Hoạt
động học: Làm
quen 1 số loại côn trùng. Làm quen 1 số loại con vật sống
dưới nước. |
49. Đếm trên đối tượng trong phạm
vi 10. |
- Đếm trên đối tượng trong phạm
vi 10 và đếm theo khả năng. - Xếp tương ứng 1-1, ghép đôi |
*Hoạt
động học: So sánh số lượng trong phạm vi 8( hình
thành khái niệm ít nhất, ít hơn, nhiều nhất) |
3 . LĨNH VỰC PHAT
TRIỂN NGON NGỮ : |
||
69. Lắng nghe và nhận xét ý kiến
của người đối thoại.(74) |
- Chăm chú lắng nghe người khác
và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt ánh mắt phù hợp. - Trả lời câu hỏi, đáp lại bằng
cử chỉ, điệu bộ, nét mặt để người nói biết rằng mình đã hiểu hay chưa hiểu
điều họ nói. - Hỏi lại hoặc có những biểu hiện
qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi không hiểu người khác nói. |
*Hoạt động học + Thơ:
nàng tiên ốc Trò chuyện giờ học, hoạt động ngoài trời,
hoạt động khác... |
76. Kể có thay đổi một vài tình tiết như thay tên nhân vật,
thay đổi kết thúc, thêm bớt sự kiện…trong nội dung truyện.(85) |
- Biết kể chuyện theo tranh. - Đọc thành một câu chuyện có bắt
đầu, diễn biến và kết thúc một cách hợp lý, có lôgic. |
*Hoạt động học: -Truyện:
Bác Gấu đen và hai chú thỏ -Góc thư viện: Xem tranh truyện ở góc. |
85. Thích đọc những chữ đã biết
trong môi trường xung quanh. |
- Làm quen với cách đọc và viết
tiếng việt. - Hướng đọc, viết: Từ trái sang
phải, từ dòng trên xuống dòng dưới. - Hướng viết của nét chữ: đọc
ngắt nghĩ sau các dấu. - Biết chữ viết có thể đọc và
thay cho lời nói. |
*Hoạt
động học: + LQCC: I, t, c *Hoạt động chiều: + Thực hiện vở tập tô chữ cái. -
Quan sát mọi lúc mọi nơi. -
|
4. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM &KĨ NĂNG XÃ HỘI: |
||
93. Tự làm một số công việc đơn
giản hằng ngày. (vệ sinh cá nhân, trực nhật, chơi...). |
- Tự giác thực hiện công việc mà
không chờ sự nhắc nhở, hay hỗ trợ của người lớn.(33) - Biết nhắc các bạn cùng tham
gia. - Chủ động và độc lập trong
một số hoạt động. - Sẳn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn
giản cùng người khác. (52) |
*Hoạt động học: Bé
yêu quí các con vật nuôi Quan sát mọi
lúc mọi nơi. |
106. Biết tìm cách giải quyết mâu
thuẫn (dùng lời, nhờ sự can thiệp của người khác, chấp nhận nhường nhịn). |
- Chơi với bạn vui vẻ. - Thể hiện sự thân thiện đoàn kết
với bạn bè (50). - Quan tâm đến sự công bằng trong
nhóm.(60) |
*Hoạt động
học :Bé
biết lợi ích và chăm sóc các con vật sống dưới nước ( Chuyện: Cá cầu vồng) Quan sát mọi
lúc mọi nơi. |
107. Thích chăm sóc cây cối, con
vật quen thuộc. (39). |
- Bảo vệ chăm sóc con vật. - Bảo vệ, chăm sóc cây cối. |
*Hoạt động
học : Bé
biết chăm sóc và bảo vệ loài chim Lồng
ghép giáo dục bảo vệ rừng |
5 . LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẪM MĨ: |
||
118. Vận động nhịp nhàng phù hợp
với sắc thái, nhịp điệu bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay
theo các loại tiết tấu, múa). |
- Nghe và cảm nhận ra sắc thái
(vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát bản nhạc. - Vận động nhịp nhàng theo nhịp
điệu của bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo
phách, nhịp, tiết tấu, múa). - Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo
phách, nhịp, tiết tấu.”54” |
*Hoạt động học: Hát: Hát ta đi vào rừng xanh Góc âm nhạc, hoạt động
mọi lúc mọi nơi. |
121. Phối hợp các kĩ năng cắt, xé dán để tạo
thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối. |
- Cắt theo đường viền thẳng và
cong của các hình đơn giản. - Sử dụng các kĩ năng xé cắt
theo đường thẳng, đường cong, đường lượn…để dán thành sản phẩm có màu sắc hài
hòa và bố cục cân đối. - Dán các hình vào đúng vị trí
cho trước, không bị nhăn. |
*Hoạt
động học: - Xé dán đàn cá bơi -Làm
đồ chơi con vật bằng lá cây |
Post a Comment