Văn học Thơ Bạn mới
Văn học Thơ Bạn mới Nội dung Kết quả mong đợi Chuẩn bị Tiến hành Hoạt động chung ...
Văn học Thơ Bạn mới
Nội dung |
Kết quả
mong đợi |
Chuẩn bị |
Tiến hành |
Hoạt động chung * Văn học Thơ “
Bạn mới” Dạo chơi ngoài trời Hướng dẫn
trò chơi “mèo đuổi chuột” Chơi theo
ý thích Chơi các góc buổi sáng * Góc chính
: - Nấu ăn, chơi búp bê * Góc kết hợp: Nặn, xé dán, - Xây lớp
học của bé. - Tô màu Hoạt động chiều Hướng dẫn
trẻ vệ sinh lau mặt |
- Trẻ đọc
thuộc bài thơ và hiểu nội dung bài thơ. - Nhớ tên
bài thơ - Hứng thú
tham gia vào hoạt động - Trẻ nắm
được luật chơi, câch chơi - Hứng thú
tham gia trò chơi - Trẻ biết
lau mặt là để giữ vệ sinh sạch sẽ Trẻ biết
lấy khăn đúng kỹ hiệu của mình |
- Tranh
ảnh cô giáo cùng các cháu. - Tranh
thơ chữ to, chiếu trẻ ngồi - Mũ mèo,
mũ chuột, xắc xô… - Mỗi trẻ
một khăn - Khăn của
cô |
* Cô cháu cùng hát bài" Trường chúng cháu là
TMN" . Trò chuyện với trẻ về trường mầm non - Cô đọc
thơ lần 1 cho trẻ nghe, đội hình tự do - Cô giới
thiệu tên bài thơ, tên tác giả. - Cô đọc
thơ lần 2 diễn cảm. - Hỏi trẻ
tên bài thơ, tên tác giả. - Đọc
trích dẫn lồng đàm thoại: - Bạn mới
đến trường thì như thế nào? + Con dạy
bạn những gì? + Cô giáo
khen thế nào? + Đến
trường các con phải như thế nào? - Cô cho
trẻ đọc thơ cùng cô 3 - 4 lần - Kết
thúc: Cô cháu hát bài "Vui đến trường" ** Cô
hướng dẫn trẻ cầm tay nhau đứng đội hình vòng tròn. Cô hướng dẫn trẻ chơi - Cô nêu
cách chơi: các bạn đứng vòng tròn cầm tay nhau giơ lên, một bạn làm mèo, một
bạn làm chuột. Khi bắt đầu chơi hai bạn đứng dựa lưng vào nhau, bạn làm chuột
chạy trước bạn làm mèo đuổi chạy bắt và khi chạy phải mèo phải chạy vào nhũng
chỗ chuột chạy, trong thời gian 2 phút mèo bắt được chuột mèo chiến thắng… - Luật
chơi: mèo không bắt được thì bị nhảy lò cò hoặc loại ra khỏi một lần chơi Cô tổ chơi
mẫu cho trẻ xem sau đó tổ chức cho trẻ chơi Chơi theo
ý thích: Cô cho trẻ chơi theo ý thích của trẻ, cô bao quát trẻ chơi và cùng
chơi với trẻ ** Xem ở
kế hoạch tuần chơi các góc buổi sáng * Cô trẻ
nghe nhạc bài “Vui đến trường” và cho trẻ ngồi thành 3 tổ - Cô lấy
khăn và lầm mẫu hướng dẫn trẻ lau mặt đúng quy trình - Cô phân
tích kỹ thuật: Cô trải khăn lên hai lòng bàn tay, bắt đầu lau từ mắt xuống
mũi, cằm, gấp khăn lại lau từ trán và má bên phải, sau đó đổi tay lau trán má
bên trái, gấp khăn lau dưới cổ vòng ra sau gáy,lấy hai ngón ngoáy hai tai,
lấy hai mũi đầu khăn ngoáy vào mũi và bỏ khăn vào chậu. - Cô hướng
dẫn trẻ thực hiện - Vậy muốn
khuôn mặt sạch sẽ hằng ngày chúng ta phải như thế nào? |
Post a Comment