Đề Tài Làm Quen Chữ Cái A Ă Â

  Đề Tài Làm Quen Chữ Cái A Ă Â Phát Triển Ngôn Ngữ 1 / Mục đích yêu cầu - Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ:” a-ă-â qua trò chơi , tr...

 Đề Tài Làm Quen Chữ Cái A Ă Â

Phát Triển Ngôn Ngữ

1 / Mục đích yêu cầu

- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ:” a-ă-â qua trò chơi , tranh ảnh

 -Trẻ phát m r rng

-Giáo dục các cháu biết bảo vệ cơ thể.

2 / Chuẩn bị:

-Thẻ chữ cô và trẻ: a-ă-â

-2 ngôi nhà, bông hoa

-Tranh: bàn tay, đôi đmắt , bàn chân.


3/Cách dạy:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU

*Hoạt động  1 :ổn định giới thiệu

 -Cả lớp hát bài “ tay thơm tay ngoan”

-Bi ht nĩi về ci gì?

-Cơ thể người ta có mấy phần?

-Đó là những phần nào?

-Trời tối – trời sáng

*Hoạt động 2:Cô giới tiệu chữ cái a

- Nhìn xem nhìn xem!

- Cơ cĩ tranh gì đây?

- Cô gắn tranh bàn tay” lên bảng

- Cô cho cả lớp đồng thanh tranh-từ “bàn tay”

- Các con đếm xem từ mặt trăng có mấy chữ cái ?

- Cho  1 cháu lên ghép từ bàn tay

-Tìm chữ ci giống nhau

- Cô phát âm 3 lần: a, a, a

-Cô phân tích chữ  a : chữ a có một nét cong hở phải  và một sổ.

- Cô giới thiệu chữ a in thường

-Cô viết chữ a in thường lên bảng  và giới thiệu chữ a viết thường và chữ a in hoa

-Cô gắn chữ a bên góc trái

* Cô giới thiệu chữ ă

-TC “Con thỏ”

- Cô gắn tranh” con mắt” lên bảng

- Cô cho cả lớp đồng thanh tranh-từ “con mắt”

- Các con đếm xem từ con mắt có mấy chữ cái ?

- Cho  1 cháu lên ghép từ con mắt

-Tìm chữ ci học rồi

- Cô phát âm 3 lần: ă-ă-ă

-Cô phân tích chữ  ă : chữ ă có một nét cong hở phải , một sổvà  nét cong ngữa phía trên,

- Cô giới thiệu chữ ă in thường

-Cô viết chữ ă in thường lên bảng  và giới thiệu chữ ă viết thường và chữ ă in hoa

-Cô gắn âm ă lên góc bảng

**So sánh : a – ă

-Giống nhau : đều có nét cong hở phải và nét sổ

-Khác nhau :

+Chữ  ă có nét cong ngữa ở trên

+Ch a không có nét cong ngữa ở trên

-Cả lớp đọc lại : a - ă

*Cô giới thiệu chữ â

-Cả lớp hát bài “Đường và chân”

-Trong bài hát nói đến gì ?

-Chân giúp gì cho chúng ta?

-Con nhìn xem đây là tranh gì?

- Cô gắn tranh” bàn chân” lên bảng

- Cô cho cả lớp đồng thanh tranh-từ “bàn chân”

- Các con đếm xem từ bàn chân có mấy chữ cái ?

- Cho  1 cháu lên ghép từ bàn chân

-Tìm chữ ci học rồi

- Cô phát âm 3 lần: â-â-â

-Cô phân tích chữ  â : chữ â Gồm một nét cong hở phải nét sổ và dấu mũ phía trên

- Cô giới thiệu chữ â in thường

-Cô viết chữ â in thường lên bảng  và giới thiệu chữ â viết thường và chữ â in hoa

-Cô gắn âm â lên góc bảng

**So sánh: a- â

-Giống nhau : đều có nét cong hở phải và nét sổ

-Khác nhau :

+ch â dấu mũ ở trên

+ch a không có dấu mũ.

-Cả lớp đọc lại : a – ă – â.

*Hoạt động  3:

+ Trò chơi : “Lấy theo yêu cầu của cô”

-Cô chọn chữ a-ă-â giơ lên

-Cô nói đặc điểm a-ă-â

 + Trò chơi: " về đúng nhà ".

-Luật chơi: cầm thẻ chữ về đúng nhà sai phạt nhảy lị cị

- Cách chơi :Cô gắn 2 ngôi nhà Có mang chữ cái a-ă-â, mỗi trẻ cầm cho mình 1 thẻ chữ a-ă-â  v ừa đi v ừa h át “ khi nghe cô nói:  trời mưa  thì cc con về đúng ngôi nhà có chữ cái giống của mình., bạn no tìm  sai thì bạn đó bị phạt nhảy lị cị.

- Cô kiểm tra

-Cho cháu chơi 2 lần

-cơ vừa cho cc con lm gì ?

-Nhận xét tiết học- cắm hoa

 

-Cả lớp hát

-Nói về bàn tay

-3 phần

-Đầu, mình, tay - chn

 

 

 

-Bàn tay

-Một trẻ lên ghép

- Cả lớp  đọc tranh và từ “bàn tay”

-Có 6 chữ cái

 

- lớp - tổ - nhóm - cá nhân: phát âm

- lớp nhắc lại

- lớp đọc lại

 

 

 

 

-Cả lớp đồng thanh tranh từ “con mắt”

 

-Gọi một cháu lên ghép

-Có 6 chữ cái

- chữ o

 

- lớp - tổ - nhóm - cá nhân: phát âm

- lớp nhắc lại

- lớp đọc lại

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Cả lớp đồng thanh

 

-Lớp hát

-Bàn chân

-cho cả lớp đồng thanh

 

 

-Gọi một cháu lên ghép

 

- lớp - tổ - nhóm - cá nhân: phát âm

- lớp nhắc lại

- lớp đọc

 

 

 

 

-Cháu  phát âm và giơ thật nhanh chữ cái đó

-cháu giơ nhanh chữ cái và ĐT

 

-cả lớp tham gia trò chơi

 

 

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

Quan sát hiện tượng trời mưa hát vận động cho tôi đi làm mưa với

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát có mục đích Quan sát hiện tượng trời mưa TCVĐ: Trời mưa Chơi tự do – Vẽ theo ý thích     I. Yêu cầu: -     ...

Hoạt động ngoài trời Quan sát hiện tượng thời tiết mùa hè

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát có mục đích * Quan sát hiện tượng thời tiết mùa hè * TCVĐ: Trời mưa * Chơi tự do – Vẽ theo ý thích   I .Mục đích:       &nb...

Hoạt động góc: Một số hiện tượng thời tiết và mùa

HOẠT ĐỘNG GÓC CHỦ ĐỀ: MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT VÀ MÙA    NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ TIẾN HÀNH Góc đóng vai. Bác sĩ Gia đình Bán hàng ...

Post a Comment

Total Pageviews

98657377

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item