Đề Tài Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố
Đề Tài Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố I/ Yêu cầu: - Cháu vận động nhanh nhẹn, linh hoạt theo nhạc và hiệu lệnh của cô. - Cháu biết luật ...
Đề Tài Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố
I/ Yêu cầu:
- Cháu vận động nhanh nhẹn, linh hoạt
theo nhạc và hiệu lệnh của cô.
- Cháu biết luật đi đường dựa theo nội
dung bài hát: đi bên phải, đi sát lề đường (vỉa hè). Biết tác hại khi không chấp
hành tốt luật giao thông.
- Cháu thuộc lời bài hát, thể hiện cảm
xúc khi biểu diễn bài hát.
- Biết một số phương tiện giao thông
lưu thông trên đường bộ.
- Sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, rõ ràng
khi kể miêu tả và hát về các PTGT.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của những con
đường, của phố phường,… khi tất cả mọi người điều chấp hành tốt luật đi đường.
- Nhắc nhở mọi người thực hiện tốt luật
đi đường.
I/ Chuẩn bị:
- Đàn, băng đĩa nhạc, máy cassett.
- Bộ tranh kể chuyện sáng tạo về
PTGT.
- Nhạc cụ, trang phục cảnh sát giao
thông.
- Máy vi tính.
- Bảng, phấn.
III/ Tổ chức hoạt động:
*
Hoạt động 1: “Con thỏ”.
- Cho
trẻ đọc bài thơ “Qua đường”.
- Cô bao quát, giúp đỡ cháu kể chuyện sáng tạo được
hay và có nội dung.
- Giới
thiệu bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”.
*
Hoạt động 2: “Em đi qua ngã tư đường phố”.
- Cô
hát diễn cảm lần 1.
-
Tóm nội dung. Giáo dục mọi người chấp hành tốt luật giao thông.
- Cô
hát lần 2.
-
Cho cả lớp hát. Cô chú ý lắng nghe và sửa sai.
-
Luyện tập cho trẻ hát dưới hình thức: tổ, nhóm, cá nhân.
-
Cho trẻ hát và vận động minh họa và mời trẻ lên biểu diễn văn nghệ.
* Hoạt động 3: “Đường em đi”.
- Giới
thiệu bài hát “Đường em đi”.
- Cô
đàn và hát. Tóm nội dung
- Cô
cháu cùng hát và vận động cùng cô.
* Hoạt
động 4: “Tập làm nhạc công”.
-
Cho trẻ chơi vài lần.
Post a Comment