Chủ Đề: Bé Và Gia Đình Thân Yêu Của Bé
Chủ Đề: Bé Và Gia Đình Thân Yêu Của Bé Thời gian thực hiện từ ngày 17/02/2021 - 14/03/2021 I . Đón trẻ - Cô vui tươi niềm nở,...
Chủ Đề: Bé Và Gia Đình Thân Yêu Của Bé
Thời gian thực hiện từ ngày 17/02/2021 - 14/03/2021
- I. Đón trẻ
- Cô vui
tươi niềm nở, ân cần gần gũi với trẻ, dạy trẻ biết cất đồ dùng cá nhân đúng nơi
qui định.
- Dạy trẻ
chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn khi đến lớp.
- Trao đổi
nhanh với phụ huynh về các hoạt động ở trường cũng như tình hình sức khoẻ của
trẻ.
- Cho trẻ
chơi với các góc chơi mà trẻ thích, kể về những người thân trong gia đình trẻ.
- Xem tranh
ảnh trò chuyện, đọc thơ, múa hát, kể chuyện có trong chủ đề.
- Chuẩn bị
đồ dùng chuyển sang HĐ khác
- Thể dục sáng
Tuần
1+3 tập với bài “ Ồ sao bé không lắc”
- Mục tiêu
- Trẻ được
hít thở không khí trong lành và tắm nắng buổi sáng.
- Biết tập
các động tác theo cô qua đó phát triển cơ bắp dây chằng, chiều cao cho trẻ.
- Trẻ tập
trung ngay ngắn khi có hiệu lệnh, và biết làm theo hiệu lệnh của cô.
- Trẻ có
thói quen tập TD, có tinh thần tập thể, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết.
- Giúp cho
trẻ có tinh thần thoải mái khi tham gia các hoạt động khác
- GD trẻ có
thói quen thể dục sáng để có cơ thể khoẻ mạnh
- Chuẩn bị
- Sân tập
sạch sẽ bằng phẳng
- Đầu tóc,
quần áo cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.
- Bài hát “
Ồ sao bé không lắc”
- Tâm sinh lý thoải mái.
- Tổ chức HĐ
- Khởi động
- Cô hỏi
trẻ: Bây giờ là giờ gì?
- Thể dục
sáng để làm gì?
- Cô và trẻ
cùng khởi động nhé! Cô cho trẻ khởi động các khớp tay, chân, bả vai….
- Trọng động
Cho trẻ tập
với các động tác theo cô.
- Đtác
1:
Lời
hát kết hợp
Trẻ đứng tự
nhiên, hai tay cầm hai tai, nghiêng đầu
về 1- Lắc lư cái đầu
Phía phải
phía
trái.
Lắc
lư cái đầu
- Đtác 2:
Trẻ đứng tự
nhiên, 1 tay đưa thẳng về phía trước, sau
2- Ố sao bé không lắc
đó đổi tay,
mình
khom.
Ồ sao bé không lắc
- Đtác 3:
Trẻ đứng tự
nhiên 2 tay chống hông nghiêng người sang 3- Lắc lư cái mình này
phía phải
phía trái,, chân đứng im.
Lắc
lư cái mình này
- Đtác 4:
Như động tác
2
4-
Ố sao bé không lắc
Ố sao bé
không lắc
- Đtác 5:
Trẻ khom
mình, 2 tay nắm lấy hai đầu gối, chụm
vào 5- Lắc lư cái giò này
nhau đưa
sang phải, sang
trái.
Lắc lư cái giò này
- Đtác 6:
Như động tác
2
6-
Ố sao bé không lắc
Ố sao bé
không lắc
- Đtác 7:
Trẻ đứng tự
nhiên 2 tay giơ cao lên đầu, quay một vòng 7- Là lá la
la là là lá la la
Tròn.
Là
lá la la là là lá la la
- Hồi tĩnh
Cô và trẻ đi
lại nhẹ nhàng 2-3 phút.
III. Chơi HĐ
góc
- Chơi vào
thứ 2,4,6 trong tuần.
- Dự Kiến
nội dung chơi
- Góc thao
tác vai:
+ Chơi bế
em, tắm cho em bé…
+ Bác sỹ
khám bệnh cho em bé, chơi mẹ con.
+ Chơi nấu
ăn, cho bé đi chơi, ru bé ngủ…...
- Góc hoạt
động với đồ vật:
+ Xem tranh
ảnh về các thành viên trong gia đình, các đồ dùng trong
gia đình, đồ dùng đồ chơi của bé.
+ Chơi lô tô
các loại đồ dùng trong gia đình, đồ chơi của bé.
+ Xâu hạt,
xâu vòng.
+ Nặn đôi
đũa, xếp nhà, gara ôtô…….
+ Phân biệt
màu xanh – Màu đỏ…
- Góc vận
động:
+ Chơi trò
chơi vận động phù hợp….
+ Chơi với
cát, nước.
+ Xem tranh
chuyện các loại, tập mở sách chuyện.
- Mục tiêu
- Thoả mãn
nhu cầu chơi của trẻ và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ.
- Hình thành
khả năng phối hợp các giác quan của trẻ, phát triển các cơ ngón tay và vận động
của trẻ.
- Bước đầu
trẻ biết tập chơi với đồ dùng đồ chơi, biết cách sử dụng đồ dùng đồ chơi
- Trẻ hứng
thú chơi, không tranh giành đồ dùng đồ chơi của bạn trong khi chơi.
- Chơi xong
biết thu dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định cùng cô.
- Chuẩn bị
- Đồ dùng đồ chơi búp bê, khăn
mặt, chậu rửav mặt, đồ chơi bác sĩ khám bệnh…..
- Đồ chơi
nấu ăn….
- Tháp 8
tầng, sáp màu, đất nặn, giấy vẽ…..
- Tranh ảnh,
một số trò chơi, bài hát trong chủ đề……
- Lô tô,
khối màu…..
- Đồ dùng đồ
chơi các góc sắp xếp, trang trí, theo chủ đề.
3: Tổ chức
hoạt động
- Bước 1: Thoả thuận trước khi
chơi
* Gây hứng
thú
- Cô cho trẻ
chơi T.C, hát múa, đọc thơ…Trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào hoạt động
* Giới thiệu
góc chơi- lựa chọn chủ đề chơi
- Góc thao
tác vai có búp bê, đồ chơi nấu ăn, đò chơi bác sỹ…..dùng để bế em, nấu ăn, khám
bệnh đấy.
- Góc hoạt
động với đồ vật có tranh ảnh để trò chuyện về gia đình, các đồ dùng đồ chơi
trong gia đình, đồ chơi của bé, xâu vòng , tháo lắp tháp 8 tầng, nặn đôi đũa,
xếp gara ôtô….
- Góc vận
động có các trò chơi vân động, chơi với cát nước….. Tập mở sách, xem
sách, tranh chuyện.
- Chúng mình
thích chơi với những đồ chơi đó không?
- Khi chơi
chúng mình chơi như thế nào?
- Có ném đồ
dùng đồ chơi không? Chơi xong chúng mình phải làm gì?
- Cô mời trẻ
về góc trẻ thích và chơi.
- Cô bao
quát và cân đối trẻ ở các góc.
- Bước 2: Quá trình chơi
- Cô đi
nhanh đến từng góc chơi, quan sát trẻ chơi và nhập vai chơi cùng trẻ.
- Cung cấp
kinh nghiệm chơi cho trẻ.
+ Đối với
trẻ chưa biết thao tác với đồ vật cô cần hướng dẫn trẻ, cô có thể làm mẫu hoặc
gợi ý trẻ bằng lời.
+ Đối với
những trẻ đã biết cô động viên khuyến khích trẻ kịp thời và nâng cao yêu cầu
giúp trẻ hứng thú và say sưa hơn.
VD: Ở góc
thao tác vai trẻ chưa biết bế em cô đến nhập vai: để tôi bác bế em, ru em nhé.
Tôi bế em bằng 2 tay, 1 tay cao 1tay thấp tay thấp vỗ nhẹ vào mông và rue m
ngủ….hoặc khám bệnh phai đeo ống nghe vào tai, khám xong kê đơn thuốc.
- Quan sát
trong quá trình chơi của trẻ: Chú ý đến các kỹ năng chơi của trẻ, kỹ năng giao
tiếp, thao tác với đồ dùng đồ chơi… để uấn nắn kịp thời.
- Sử lí các
tình huống kịp thời khi xảy ra
- Gợi ý để
trẻ đổi góc chơi nếu thấy trẻ chán.
- Bước 3: Nhận xét sau khi chơi
- Trước khi cô báo tín hiệu kết thúc
cô cần đặt câu hỏi và hỏi trẻ đã làm được gì? Chơi có vui không?
- Cho trẻ tự
nhận xét các bạn ai chơi ngoan? Ai chơi hư?
- Cô nhận
xét chung ngắn gọn, khuyến khích động viên trẻ tạo niềm vui hứng thú cho trẻ
vào các giờ sau.
* Kết thúc
- Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi theo từng góc chơi ( vừa thu dọn vừa hát bài “ Giờ chơi đã hết” ) Chú ý đến kỹ năng sắp xếp đồ dùng đồ chơi của trẻ.
Post a Comment