HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 2 ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 2 ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC 24 – 28/12/2019 I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Trẻ biết gọi tên, nhận biết đặc đ...

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 2
ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
24 – 28/12/2019
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Trẻ biết gọi tên, nhận biết đặc điểm của con ca. Nhận biết cc lồi cá, các loài thủy hải sản sống dưới nước. (4t)
- Biết ích lợi, cách chăm sóc và bảo vệ cc con vật nuôi, con vật sống dưới nước (5t)
* Kỹ năng
- Tham gia chơi đúng luật và đúng cách chơi (4t)
- Cháu có thể loại được một đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng cịn lại. Phn loại chng theo hình dạng, cấu tạo, đặc điểm bẹn ngoài(5t)
* Thái độ
   - Biết ăn nhiều thịt cá, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mau lớn và khỏe mạnh. Cháu có nhóm bạn chơi thường xuyên.

II. CHUẨN BỊ
- Tranh cc lồi vật sống dưới nước
- Chậu cá kiểng
- Sân rộng, sạch sẽ.
- Nước sạch, khăn lau, lá cây, đất nặn
- Đồ chơi ngoài trời

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

Nội dung
Tổ chức hoạt động
Thứ hai
- Những con vật sống dưới nước












- TC: Ai nhớ giỏi hơn
- Cô đọc 1 câu đố về một con vật, trẻ đoán tên con vật
+ Nó sống ở đâu?
+ Nó ăn gì?
- Cho trẻ xem tranh
+ Đây là con gì?
+ Sống ở đâu?
+ Nĩ cĩ những bộ phận no?
+ Nó ăn gì?
- Con biết những con vật nào sống dưới nước nữa?
Cho trẻ kể tn những con vật m trẻ biết.
- Những con vật đó có lợi gì cho chng ta? (hoặc nĩ nguy hiểm như thế nào?)
- Cô gd cháu ăn cá, tép… bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Biết tránh xa, không đến gần những nơi có con vật có tính nguy hiểm.
* TC:
- Cô nói cách chơi, luật chơi
Chia lớp thành 2 đội bạn trai, bạn gi. Cho trẻ xem tranh, chọn tranh con vật, sao cho tranh của chu phải giống tranh m cơ cĩ rồi gắn lên bảng của đội mìh.
Đội nào chọn được nhiều tranh hơn sẽ thắng.
Tuyên dương trẻ.

Thứ ba
- Cc lồi c quen thuộc














- TC: Chọn đúng tranh
- Trẻ kể tn một số con vật sống dưới nước mà trẻ biết
+ đố biết bạn kể được tên bao nhiêu con cá?
+ C cĩ cấu tạo gồm những bộ phận no?
+ c thở bằng gì?
+ Bơi bằng gì?
- Cho trẻ xem tranh c lĩc
+ Đây là cá gì?
+ Cấu tạo như thế nào?
+ Ăn cá cung cấp chất gì cho cơ thể?
+ Trn mình c cĩ gì?
- Trẻ xem tranh c tr
Trị chuyện với trẻ về con c tr.
- Cho trẻ so snh c lĩc-c tr
Tương tự, cho trẻ xem, đàm thoại và so sánh cc loại c khc
Gd chu
* TC:
Chia lớp thành 2 đội, cho trẻ thi dua chọn tranh rheo yêu cầu của cô. Một đội có nhiệm vụ chọn tranh các loại cá có vảy, đội kia chọn tranh cá da trơn.
Đội nào chọn đúng tranh và được nhiều hơn sẽ là đội thắng cuộc.
Để chọn tranh, các bé phải thực hiện bật nhảy qua 1 rnh nhỏ.
Thứ tư
- Phn loại c












- Tc: Thả c
- Cô mở nhạc cho trẻ vận động “Cá vàng bơi”
Lớp mình vừa vận động bài hát gì?
Nĩi về con vật no?
Sống ở đâu?
- Cho trẻ xem tranh
Đây là cá gì?
Con thường thấy loài cá này ở đâu?
- Cô giải thích cho trẻ thế nào là cá nước ngọt, cá nước lợ (mặn).
- Cho trẻ kể một số loại cá nước ngọt (nước lợ) mà trẻ biết.
- GD chu nên ăn cá để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Biết cách chăm sóc các loài cá nuôi.
* TC:
- Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi
Trè đi qua đường dích dắc, chọn tranh cá và gắn vào đúng môi trường sống của từng loài khác nhau.
Đội nào gắn được đúng và nhiều hơn sẽ thắng, đội thua sẽ phải làm ếch nhảy 1 vịng quanh đội  thắng cuộc.
Cho cháu chơi 2, 3 lần
Gd cháu chơi ngoan,trật tự, biết chơi đúng luật.
Thứ năm
- Cc lồi thủy sản khc










- TC: Đánh cá
- Cho trẻ xem tranh một số lồi c, trị chuyện với trẻ
Đây là cá gì?
Cĩ những bộ phận no?
Thở bằng gì?
Bơi bằng gì?
Cá ăn gì để sống?
Loài cá này sống ở đâu?
Là cá nước ngọt hay nước lợ?
- Cho trẻ xem tiếp 1 số lồi thủy sản khc:tơm, cua, ốc, nghu, mực, … Cô giải thích thêm về môi trường sống, thức ăn, cách di chuyển…của từng loài
- GD chu
* Tc:
- Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi
- Cho lớp chơi, gd cháu chơi ngoan, không ồn ào, chen lấn.
Thứ su     
- Bé thích ăn gì?







- Tc: b lm họa sĩ
- Cô cho trẻ hát và vận động theo nhac “đi câu”
Trong bi ht cĩ con vật gì?
Chúng sống ở đâu?
- Cho trẻ kể một vài con vật sống dưới nước
Trong số đó con thích ăn con gì nhất? vì sao?
- Cho trẻ kể một số món ăn quen thuộc được chế biến từ cc loại thủy hải sản m trẻ biết
- Gd cháu ăn uống đầy đủ chất
* Tc:
- Cô nói cách chơi, luật chơi
- Chia trẻ thnh nhiều nhĩm. Mỗi nhĩm cĩ nhiệm vụ tạo hính 1 con vật sống dưới nước, bằng cách lần lượt từng bạn trong nhóm chạy lên dùng bút nối những dấu chấm lại với nhau sao cho tạo thnh 1 con vật hồn chỉnh.
Khi bạn trước chạy về chạm tay vào bạn kế tiếp thì bạn đó mới được đi tiếp. nếu không sẽ bị phạm luật và quay lại từ đầu.
- kết thc cơ gd trẻ.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 5336722885315752007

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item