HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 2 ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 2 ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC 24 – 28/12/2019 I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Trẻ biết gọi tên, nhận biết đặc đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/hoat-dong-ngoai-troi-nhanh-2-dong-vat-song-duoi-nuoc.html
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 2
ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI
NƯỚC
24 – 28/12/2019
I.
MỤC TIÊU
* Kiến thức
-
Trẻ biết gọi tên, nhận biết đặc điểm của con ca. Nhận biết
cc lồi cá, các loài thủy hải sản sống dưới nước. (4t)
-
Biết ích lợi, cách chăm sóc và bảo vệ cc con vật nuôi, con vật sống dưới nước
(5t)
* Kỹ năng
-
Tham gia chơi đúng luật và đúng cách chơi (4t)
- Cháu có thể
loại được một đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng cịn lại. Phn loại chng theo hình dạng, cấu tạo,
đặc điểm bẹn ngoài(5t)
* Thái độ
- Biết ăn nhiều thịt cá, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mau
lớn và khỏe mạnh. Cháu có nhóm bạn chơi thường xuyên.
II.
CHUẨN BỊ
-
Tranh cc lồi vật sống dưới nước
-
Chậu cá kiểng
-
Sân rộng, sạch sẽ.
-
Nước sạch, khăn lau, lá cây, đất nặn
-
Đồ chơi ngoài trời
III.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Nội
dung
|
Tổ
chức hoạt động
|
|
Thứ hai
|
- Những
con vật sống dưới nước
- TC: Ai
nhớ giỏi hơn
|
- Cô đọc
1 câu đố về một con vật, trẻ đoán tên con vật
+ Nó
sống ở đâu?
+ Nó ăn
gì?
- Cho trẻ xem tranh
+ Đây là con gì?
+ Sống ở đâu?
+ Nĩ cĩ những bộ phận no?
+ Nó ăn gì?
- Con biết những con vật nào sống dưới nước nữa?
Cho trẻ kể tn những con vật m trẻ biết.
- Những con vật đó có lợi gì cho chng ta? (hoặc nĩ nguy
hiểm như thế nào?)
- Cô gd
cháu ăn cá, tép… bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Biết tránh xa, không đến
gần những nơi có con vật có tính nguy hiểm.
* TC:
- Cô nói
cách chơi, luật chơi
Chia lớp
thành 2 đội bạn trai, bạn gi. Cho trẻ xem tranh, chọn tranh con vật, sao cho
tranh của chu phải giống tranh m cơ cĩ rồi gắn lên bảng của đội mìh.
Đội nào
chọn được nhiều tranh hơn sẽ thắng.
Tuyên
dương trẻ.
|
Thứ ba
|
- Cc lồi
c quen thuộc
- TC:
Chọn đúng tranh
|
- Trẻ kể
tn một số con vật sống dưới nước mà trẻ biết
+ đố
biết bạn kể được tên bao nhiêu con cá?
+ C cĩ
cấu tạo gồm những bộ phận no?
+ c thở
bằng gì?
+ Bơi
bằng gì?
- Cho
trẻ xem tranh c lĩc
+ Đây là
cá gì?
+ Cấu
tạo như thế nào?
+ Ăn cá
cung cấp chất gì cho cơ thể?
+ Trn
mình c cĩ gì?
- Trẻ
xem tranh c tr
Trị
chuyện với trẻ về con c tr.
- Cho
trẻ so snh c lĩc-c tr
Tương tự,
cho trẻ xem, đàm thoại và so sánh cc loại c khc
Gd chu
* TC:
Chia lớp
thành 2 đội, cho trẻ thi dua chọn tranh rheo yêu cầu của cô. Một đội có nhiệm
vụ chọn tranh các loại cá có vảy, đội kia chọn tranh cá da trơn.
Đội nào
chọn đúng tranh và được nhiều hơn sẽ là đội thắng cuộc.
Để chọn
tranh, các bé phải thực hiện bật nhảy qua 1 rnh nhỏ.
|
Thứ tư
|
- Phn
loại c
- Tc:
Thả c
|
- Cô mở
nhạc cho trẻ vận động “Cá vàng bơi”
Lớp mình
vừa vận động bài hát gì?
Nĩi về
con vật no?
Sống ở
đâu?
- Cho
trẻ xem tranh
Đây là
cá gì?
Con
thường thấy loài cá này ở đâu?
- Cô
giải thích cho trẻ thế nào là cá nước ngọt, cá nước lợ (mặn).
- Cho
trẻ kể một số loại cá nước ngọt (nước lợ) mà trẻ biết.
- GD chu
nên ăn cá để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Biết cách chăm sóc các loài cá
nuôi.
* TC:
- Cô
hướng dẫn cách chơi, luật chơi
Trè đi
qua đường dích dắc, chọn tranh cá và gắn vào đúng môi trường sống của từng
loài khác nhau.
Đội nào
gắn được đúng và nhiều hơn sẽ thắng, đội thua sẽ phải làm ếch nhảy 1 vịng
quanh đội thắng cuộc.
Cho cháu
chơi 2, 3 lần
Gd cháu
chơi ngoan,trật tự, biết chơi đúng luật.
|
Thứ năm
|
- Cc lồi
thủy sản khc
- TC:
Đánh cá
|
- Cho
trẻ xem tranh một số lồi c, trị chuyện với trẻ
Đây là
cá gì?
Cĩ những
bộ phận no?
Thở bằng
gì?
Bơi bằng
gì?
Cá ăn gì
để sống?
Loài cá
này sống ở đâu?
Là cá
nước ngọt hay nước lợ?
- Cho
trẻ xem tiếp 1 số lồi thủy sản khc:tơm, cua, ốc, nghu, mực, … Cô giải thích
thêm về môi trường sống, thức ăn, cách di chuyển…của từng loài
- GD chu
* Tc:
- Cô
hướng dẫn cách chơi, luật chơi
- Cho
lớp chơi, gd cháu chơi ngoan, không ồn ào, chen lấn.
|
Thứ su
|
- Bé
thích ăn gì?
- Tc: b
lm họa sĩ
|
- Cô cho
trẻ hát và vận động theo nhac “đi câu”
Trong bi
ht cĩ con vật gì?
Chúng
sống ở đâu?
- Cho
trẻ kể một vài con vật sống dưới nước
Trong số
đó con thích ăn con gì nhất? vì sao?
- Cho
trẻ kể một số món ăn quen thuộc được chế biến từ cc loại thủy hải sản m trẻ biết
- Gd
cháu ăn uống đầy đủ chất
* Tc:
- Cô nói
cách chơi, luật chơi
- Chia
trẻ thnh nhiều nhĩm. Mỗi nhĩm cĩ nhiệm vụ tạo hính 1 con vật sống dưới nước,
bằng cách lần lượt từng bạn trong nhóm chạy lên dùng bút nối những dấu chấm
lại với nhau sao cho tạo thnh 1 con vật hồn chỉnh.
Khi bạn
trước chạy về chạm tay vào bạn kế tiếp thì bạn đó mới được đi tiếp. nếu không
sẽ bị phạm luật và quay lại từ đầu.
- kết
thc cơ gd trẻ.
|
Post a Comment