CHƠI NGOÀI TRỜI CHƠI KHU VỰC CÁT NƯỚC, LEO NÚI
CHƠI NGOÀI TRỜI CHƠI KHU VỰC CÁT NƯỚC, LEO NÚI 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết tên các khu vực chơi trong trường mầm non - Trẻ biết ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/09/choi-ngoai-troi-choi-khu-vuc-cat-nuoc-leo-nui.html
CHƠI NGOÀI TRỜI
CHƠI KHU VỰC CÁT NƯỚC, LEO NÚI
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết tên các khu vực chơi trong
trường mầm non
- Trẻ biết chơi cùng bạn, trẻ biết giao
lưu giữa các nhóm chơi
- Trẻ biết cất, giữ gìn đồ dùng đồ chơi
ngoài trời
- Đảm bảo an toàn cho trẻ, chơi đoàn kết
hòa nhã với bạn bè
2.Chuẩn bị
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Khu vực cát nước, leo núi: khu cát nước, khu leo núi, khu
vận động, khu đọc sách…
- Trang phục của trẻ gọn gàng thỏa mái.
3. Tổ
chức
- Cho trẻ ra ngoài
sân
- Chúng mình thấy hôm
nay thời tiết như thế nào ?
- Kiểm tra sức khỏe của
trẻ
- Hôm nay chúng mình
thấy trường mình có gì mới không ?
- Sân trường mình như
thế nào ?
- Cô và chúng mình sẽ
cùng đi tham quan các khu vực trong trường nhé( Vừa đi vừa đọc bài đồng dao
dung dăng dung dẻ): Tham quan khu vực vận động, khu vực vườn hoa…
- Ở khu cát nước, leo núi có rất nhiều điều đặc biệt
đấy cô và chúng mình cùng sang đó chơi nhé!
- Chúng mình hãy quan
sát xem trong khu góc cát nước leo
núi có
những khu vực chơi nào
- Khu vực cát nước, leo núi có rất nhiều khu vực chơi :
Có khu leo núi, khu đá bong, khu cát
nước… chúng mình thích đến khu vực chơi nào thì
chúng mình hãy nhẹ nhàng đến khu vực đó chơi nhé
- Khi chơi chúng mình
phải làm gì ?
- Cô giáo dục trẻ
chơi đoàn kết, không xô đẩy
- Cô quan sát, bao
quát trẻ, nhắc nhở trẻ giúp đỡ trẻ nếu trẻ gặp khó khăn.
- Kết thúc: Cho trẻ
nói về cảm nhận của các con khi tham gia chơi ngoài trời
+ Hôm nay con chơi ở
khu vực nào ? Con cảm thấy như thế nào ( hỏi 4 – 5 trẻ)
+ Khen ngợi động viên
trẻ.
+ Cho trẻ dọn dẹp cất
đồ dùng giúp cô.
- Cho trẻ đi vệ sinh rửa tay, vào lớp .
IV. CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
- Góc xây dựng :
Xây dựng hoàn thiện bể bơi
- Góc phân vai : Nấu
ăn
- Góc âm nhạc:
Hát muá các bài hát trong chủ
đề
- Góc thiên
nhiên: Chăm sóc cây hoa, cây cảnh
- Góc học tập: ghép
và tạo hình chữ cái đã học
* Yêu cầu:
- Trẻ biết tên
chủ đề chơi, tên góc chơi, biết nhập vai chơi, thể hiện được vai chơi.
- Trẻ có kỹ năng
chơi và giao tiếp với bạn bè, ;lựa chọn ra quyết định và giải quyết các vấn đề
- Phát triển tư
duy óc sáng tạo cho trẻ.
- Biết tạo liên
kết các nhóm chơi
- Trẻ đoàn kết
khi chơi, tự nguyện và hứng thú tham gia các góc chơi.
- Biết giữ gìn đồ
dùng, để đồ chơi đúng nơi quy định.
* Chuẩn bị:
- Góc phân vai: Cửa hàng tự chọn: Các loại, bánh kẹo đồ ăn,
đồ dùng,cây hoa,...
- Góc xây dựng : Đồ chơi xây dựng; Gạch, nút ghép, cây hoa,
bể bơi, áo phao, phao bơi….
- Góc âm nhạc :đĩa nhạc các bài hát trong chủ đề, phách, xắc
xô, mũ chóp…
- Góc học tập : Các nét chữ cái rời rời, các thẻ chữ…
- Góc thiên nhiên : Dụng cụ chăm sóc cây cảnh…
- Góc thiên nhiên : Dụng cụ chăm sóc cây cảnh…
* Tiến hành:
* Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú:
- Cho trẻ hát bài hát hạt mưa và em bé
- Trò chuyện về bài hát
+ CM vừa h át bài gì ?Bài hát nói về điều gì ?
- Tuần này chúng mình học chủ đề gì ?
- Với chủ đề này sáng nay đến lớp CM đã chuẩn bị
các góc chơi và lựa chọn góc chơi mình yêu thích rồi
- Có bạn nào muốn đổi góc chơi không ?
- Khi chơi chúng mình phải làm gì ?
* Hoạt động 2: Quá
trình chơi:
- Cô bao quát các
nhóm chơi, phát triển kỹ năng chơi cho trẻ kịp thời động viên giúp đỡ trẻ khi
trẻ gặp khó khăn trong khi chơi.
* Hoạt động 3: Kết thúc
- Gọi trẻ lại gần
- Hỏi trẻ về cảm xúc
sau khi chơi
- Cô nhận xét động viên trẻ- kết thúc cho trẻ
cất đồ dùng
Post a Comment