Chủ đề nhánh 2: CÔN TRÙNG - CHIM
GIÁO ÁN LỚP NHỠ KẾ HOẠCH TUẦN Chủ đề nhánh 2 : CÔN TRÙNG - CHIM Thời gian thực hiện 1 tuần (Từ ngày 02 – > 06 / 3 /2019...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/03/chu-de-nhanh-2-con-trung-chim.html
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh 2: CÔN TRÙNG - CHIM
HOẠT
ĐỘNG
|
Thứ hai:
02/01/2019
|
Thứ ba:
03/01/2019
|
Thứ tư:
04/01/2019
|
Thứ năm:
05/01/2019
|
Thứ sáu:
06/01/2019
|
|||
ĐÓN
TRẺ
|
-
Cô nhắc nhở trẻ đi học đều, đúng giờ, cất đồ dùng cá nhân theo quy định.
-
Trò chuyện với trẻ các cách chăm sóc bảo vệ côn trùng- chim
-
Cho trẻ xem tranh về các con vật
- Giáo dục trẻ có ư thức bảo vệ tài nguyên môi trường ao, hồ biển đảo,
-
Trò chuyện về các con vật và lợi ích của các loài côn
trùng - chim
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ động vật
và biết được lợi ích của động vật
- Đểm danh
|
|||||||
THỂ
DỤC
SÁNG
|
* ĐT: Hô hấp: Gà gáy ̣ ó o
* ĐT Tay: tay đưa ra trước, đưa lên cao (
tập với ṿng)
- Nhịp 1: Bước chân trái sang trái một bước rộng bằng vai tay đưa ra trước
- Nhịp 2: Hai tay đưa lên cao
- Nhịp 3: hai tay đưa ra phía trước
- Nhịp 4: Về TTCB
- Nhịp 5,6,7,8 như trên
* ĐT bụng: Đúng nghiêng người sang hai bên
- Nhịp 1: Bước chân trái sang bên 1 bước, 2
tay đưa lên cao
- Nhịp 2: Nghiêng người sang bên trái
- Nhịp 3 như nhịp 1. – Nhip 4: VTTCB- Nhịp:
5,6,7,8 như trên
* ĐT chân: Ngồi khuỵu gối tay đưa cao ra
trước
- Nhịp 1:Tay đưa cao ra trước,kiễng chân
- Nhịp 2: Ngồi khụyu gối lưng thẳng không kiễng chân
- Nhịp 3: như nhịp 1- Nhịp 4 VTTCB- Nhịp
5,6,7,8 tiếp tục thực hiện như trên
*
ĐT * ĐTbật: Bật tách chân khép chân.
|
|||||||
HOẠT
ĐỘNG HỌC
|
PTNT:
Tṛ
chuyện về côn trùng - chim
|
PTTC:
Bật xa,ḅ dích dắc qua 7 điểm
PTNN : Thơ : Con chim chiền chiện
|
PTTM
-
Nặm 1 số côn trùng chim
|
PTNN:
Làm quen chữ: i
PTTM:
Hát: Chị ong nâu và em bé
|
PTNT: So sánh độ dài của 3 đối tượng
|
|||
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
|
- Tṛ chuyện một số côn trùng , chim.
- Vận động: Thỏ t́m chuồng.
-
Chơi tự do
|
- Quan sát thời tiết.
-
TC Mèo đuổi chuột
- Chơi tự do
|
Vẽ
tự do trên sân
Chơi:
Lộn cầu ṿng
Chơi
tự do
|
|||||
HOẠT
ĐỘNG GÓC
|
1/ Mục tiêu
- Trẻ biết các vai chơi của mình. Thể hiện nội dung của
các góc chơi Biết liên kết các góc trong khi chơi
- Trẻ biết thể hiện vai chơi,biết sử dụng đồ chơi một
cách sáng tạo. biết hợp tác chia sẻ với bạn bè trong khi chơi, biết nhận xét
sản phẩm, trẻ biết vui vẻ và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Rèn khả năng chú
ư phát triển ngôn ngữ cho trẻ .
- Thông qua chủ đề, vai chơi, góc chơi, giáo dục trẻ có
hành vi ứng xử đúng với bạn bè trong khi chơi, có nề nếp trong khi chơi, giữ
ǵn bảo quản đồ chơi, biết yêu thương nhường nhịn nhau và sắp xết đồ dùng, đồ
chơi đúng nơi quy định.
2/ Chuẩn bị
+ Góc xây dựng: xây trại chăn nuôi
- Khối gỗ, cây xanh, hoa, thảm cỏ, con vật
+ Góc phân vai: Cửa hàng ăn uống
+ Góc tạo h́nh: vẽ, nặn con vật bé thích
- Viết ch́ màu, ch́ đen, giấy trắng, đất nặn, .
+ Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây xanh
+ Góc âm nhạc: Hát, đọc thơ về chủ đề
3/ Tổ chức hoạt
động
1/ Hoạt động 1:
Thỏa thuận chơi.
- Cô giới thiệu các góc chơi: là góc xây dựng, phân
vai, tạo h́nh, góc thư viện…
- Cô hỏi trẻ về các góc chơi, ư tưởng chơi
- Nhắc trẻ về nhiệm vụ chơi theo chủ đề, liên kết các
góc chơi và thái độ khi chơi, chơi đoàn kết , vui vẻ, biết lấy, cất đồ dùng
đúng nới quy định.
a/ Góc xây dựng: xây trại chăn nuôi
- Cô hỏi trẻ:
+ Bạn nào thích chơi ở góc xây dựng?
+ Nhóm xây dựng sẽ xây ǵ?( cô gợi ư cho trẻ xây)
+ Các bạn chơi xây dựng sẽ xây cái ǵ?
+ Gợi ư trẻ thỏa thuận vai chơi và nhiệm vụ chơi ( nhóm
trưởng phân công, nhiệm vụ cho từng thợ xây cái ǵ..)
b/ Góc phân vai: cửa hàng ăn uống, bác sĩ
- Cô gợi ư
- Bạn nào là người bán hàng ? người đầu bếp phải
làm ǵ ?..
c / Góc tạo
h́nh: vẽ cá , tô màu, nặn côn trùng chim
-
Viết ch́ màu, ch́ đen,
giấy trắng, đất nặn, .
- Cô gợi ư”
+ Hôm nay ai sẽ chơi góc tạo h́nh?
+ Con sẽ chơi ǵ ở góc tạo h́nh? Vẽ tô màu, nặn..về các
?
d/
Góc xem tranh, sách:
-
Cô gợi ư trẻ xem sách, tranh về các loài cá, chim
-
Giúp bé làm quen với thiên nhiên, làm quen với các con vật..
-
Cô cho trẻ nhận góc chơi và về góc để chơi
-
Gợi ư trẻ thỏa thuận vai chơi, nhiệm vụ chơi và liên kết với các góc chơi khác.
đ/
Góc thiên nhiên : chăm sóc cây xanh
e/
Góc âm nhạc: hát, đọc thơ về chủ đề
2/ Hoạt động 2: Tổ chức cho trẻ chơi
-
Cô quan sát từng góc chơi để kịp thời giúp đỡ trẻ chơi, chú ý phát triển kĩ
năng chơi và giúp đỡ trẻ khi cần.
-
Chú ư vai chơi của từng trẻ và kĩ năng
chơi từng vai
-
Gợi ư cách chơi, động viên trẻ kịp thời, giúp đỡ trẻ nhút nhát khi chơi, cô
nhập vai chơi cùng trẻ khi cần thiết
-
Cô quan sát các góc chơi để kịp thời cung cấp đồ dùng chơi theo nhu cầu của trẻ.
-
Chú ý cho trẻ đổi vai chơi một cách
nhẹ nhàng, động viên sự cố gắng của trẻ và khen trẻ.
-
Hết giờ chơi: cô đi từng góc chơi nhắc nhở trẻ thu dọn đồ dùng.
3/ Hoạt động 3:
Nhận xét sau khi chơi:
- Cô tập trung trẻ lại ở góc xây dựng trẻ tự
nhận xét về cuộc chơi của nhóm ḿnh, sản phẩm của nhóm.
-
Cô nhận xét chung: Nêu được sự tiến bộ của từng nhóm chơi và khen trẻ
Kết thúc
|
|||||||
- Vệ sinh – nêu gương – trả trẻ
|
||||||||
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
|
- Dạy trẻ làm quen tiếng việt
- Dạy năng khiếu, vẽ,
đồ nét cơ bản…
- Dạy kỹ năng sống và
giáo dục lễ giáo
|
|||||||
LÀM
QUEN TIẾNG VIỆT
|
- Cào cào
- châu
chấu
- Nhảy
|
-
Ong
- Bướm
- Bay
|
- Kiến
-
Dế
-
Ḅ
|
- Sâu
- Ruồi
- Muỗi
|
-
Ôn
các từ trong tuần
|
|||
- Vệ sinh – nêu gương –
trả trẻ
|
||||||||
- Vệ
sinh – nêu gương – Trả trẻ
|
Post a Comment