BẬT XA VÀ BÒ DÍCH DẮT QUA 7 ĐIỂM
GIÁO ÁN LỚP NHỠ Phát triển thể chất BẬT XA VÀ BÒ DÍCH DẮT QUA 7 ĐIỂM 1. Mục tiêu - Trẻ biết bật xa và bò dích dắc vượt qua 7 đi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/03/bat-xa-va-bo-dich-dat-qua-7-diem.html
Phát triển thể chất
BẬT XA VÀ BÒ DÍCH DẮT QUA 7 ĐIỂM
1. Mục tiêu
- Trẻ biết bật xa và bò dích dắc vượt qua
7 điểm, biết phối hợp chân tay một cách khéo léo nhẹ nhàng.
- Rèn kỹ năng bật xa, bò dích dắc.
- Phát triển tính nhanh
nhẹn, khéo léo qua trò chơi: “Thỏ tìm chuồng”
- Giáo dục cháu có ý thức tổ chức kỷ luật, biết chờ đến
lượt, không xô đẩy bạn.
2.
Chuẩn bị
- Thời gian: 30- 35 phút.
- Địa điểm: Lớp học
- Vẽ 2 vạch song song nhau, khối gạch
3, Tổ chức hoạt động
STT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động của cô/ trẻ
|
1
2
3
|
Hoạt động : 1
Bé cùng đi đều
Hoạt động :2 Bé vui bé khỏe
Hoạt động 3:
Bé thích chơi
Bé
thư giăn
|
* Khởi động
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp với bài “Cùng đi đều” và
đi các kiểu: mũi bàn chân, gót chân, chạy nâng cao đùi, chạy nhanh, chạy chậm...
Xếp 3 hàng ngang.
* Trọng động
* BTPTC
+ ĐT tay: Tay đưa ra trước lên cao
+ ĐT bụng: Đứng nghiêng người sang hai bên
+ ĐT chân: Ngồi khuỵu gối tay đưa cao ra trước
+ ĐT bật: bật tách chân khép chân.
*VĐCB : Bật xa
bị dích dắc qua 7 điểm
- Ai cho cơ biết muốn con người được khỏe mạnh ta cần
phải làm ǵ? Phải ăn uống những loại thực phẩm nào cho cơ thể khỏe mạnh và
mau lớn? Vậy các con thích tập thể dục không?
- Các con nhìn
xem đây là gì? Vạch, các khối gạch. cô để làm gì các con có biết không? (trẻ
trả lời theo suy nghĩ)
-
Vạch này dùng để bật xa, c̣n khối gạch để ḅ dích dắc qua 7 điểm
- Bây giờ cô sẽ cho các con cùng nhau bật xa, ḅ dích dắc vượt qua 7 điểm
ở trên đường nhé!(
lớp nhắc lại)
- Cô mời vài trẻ lên thực hiện nhằm khảo sát trẻ, để trẻ
nắm được kỹ năng
- Để thực hiện đúng kỹ năng các con xem cô làm mẫu nhé.
- Cô thực hiện lần 1 giải thích, lần 2 không giải thích
- TTCB: đứng mũi bàn chân sát mép vạch không chạm vạch,
2 tay thả xuôi tạo đả bật: hai tay đưa ra phía trước lăng nhẹ xuống dưới, ra
sau, đồng thời gối hơi khuỵu, người hơi cúi về trước, nhún hai chân bật qua vạch đối diện. Sau đó ḅ
dích dắc qua 7 điểm rồi về hàng các con
sẽ đặt bàn tay, bàn chân chạm đất, mắt nh́n thẳng. Khi có hiệu lệnh ḅ
dích dắc th́ các con sẽ ḅ bằng bàn tay và bàn chân tiến về trước, ḅ len lơi
qua các chướng ngại vật ở trên đường và không được chạm và các chướng ngại
vật đó.
- Cô mời 2 cháu lên thực hiện lại cho lớp xem.
- Cô cho cả lớp thực hiện 1lần
- Lần 2 cháu thi nhau thực hiện theo tổ. Cô chú ý sửa
sai .
-Sau đó cho lần lựơt 2 cháu yếu “Thi xem ai bật, ḅ dích dắc nhanh” mời
trẻ khá lên thực hiện lại.
* TCVĐ: Các
con thực hiện rất giỏi bây giờ cô sẽ cho các con chơi trò chơi “Thỏ tìm
chuồng”
- Cô phổ biến ngắn ngọn luật chơi: 1 chuồng chỉ 1 thỏ
-
Cách chơi: cô sẽ chọn 1 vài bạn làm chuồng thỏ, các bạn
còn lại làm thỏ. Các con cùng hát khi dứt thì thỏ phải chạy về chuồng, số chuồng
ít hơn thỏ, nên chú thỏ phải chạy thật nhanh về chuồng vì mỗi chuồng chỉ chứa 1 chú thỏ. Chú thỏ không có chuồng
chui vô thì bị phạt.
- Khi chơi chúng ta không được xô đẩy, nghịch phá nhé.
- Cả lớp chơi vài lần
* Hồi tĩnh
Cả lớp đi nhẹ nhàng vài vòng quanh lớp, vun tay hít thở
nhẹ nhàng. Sau đó ngồi ṿng tṛn thư giăn.
|
Post a Comment