Giáo án lớp chồi GDPT Nhận Thức NBPB Hình tròn – hình vuông

Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG CHIỀU GDPT Nhận Thức NBPB Hình tròn – hình vuông 2. Đánh giá trẻ I. Mục tiêu 1.Kiến thức - Trẻ n...

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
GDPT Nhận Thức
NBPB Hình tròn – hình vuông
2. Đánh giá trẻ

I. Mục tiêu
1.Kiến thức
- Trẻ nhận  biết và gọi đúng tên hình tròn,hình vuông
- Trẻ pb được hình tròn, hình vuông.
- Phát triển ngôn ngữ, vận động cho trẻ
2. Kỹ  năng
- Rèn luyện kỹ năng tri giác, quan sát bằng mắt
- Rèn kĩ năng phát âm và nói đủ câu cho trẻ.
3 Thái độ 
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học
- Trẻ biết yêu quý giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp
- Trẻ biết cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô: Hình tròn, hình vuông có màu sắc khác nhau
- Mỗi trẻ một rổ nhựa đựng hình vuông, hình tròn có màu sắc khác nhau
- Hộp quà đựng: Quả bóng, hộp bánh,hình tròn, hình vuông.

III.Tiến trình dạy học 

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
I. Ổn định tổ chức
-  Cho trẻ chơi trò chơi “ gieo hạt”
- Cô tặng quà ...
- Cô cùng trẻ mở hộp quà...
II. Nội dung
 HĐ 1. NBPB hình tròn,hình vuông
1. Cho trẻ ôn hình tròn,hình vuông.
- Cô đưa lần lượt từng món quà ra hỏi trẻ:
                  - Đây là cái gì ?Có dạng hình gì?
                  - Đây là hình gì? Màu gì?
-Cô cho trẻ phát âm
2. NBPB  Hình tròn, hình vuông
* Cho trẻ nhận biết hình tròn, hình vuông
+ Cho trẻ chọn hình theo mẫu, chọn hình theo tên gọi
- Cô giơ hình nào lên thì trẻ tìm chọn hình đó giơ lên và nói tên hình:
Vd: Cô giơ hình tròn lên => trẻ tìm chọn đúng hình tròn giống cô giơ lên.
- Cô hỏi trẻ: Đây là hình gì?
- Cô và trẻ cùng nhắc lại tên hình
- Hình tròn màu gì?...
                  ( Với hình vuông cô hướng dẫn tương tự)
+ Cho trẻ chọn hình theo tên gọi:
- Cô nói tên hình nào thì trẻ tìm chọn hình đó giơ lên và gọi tên hình...
* Cho trẻ phân biệt hình tròn, hình vuông.
+ Cô cầm hình tròn giơ lên và hỏi trẻ: đây là hình gì?
- Các con cầm hình tròn giơ lên cho cô nào?
- Cô cho trẻ sờ vào hình tròn
- Bây giờ các con lăn hình tròn cho cô xem nào
- Các con có lăn được không?
- Cô cho trẻ lăn hình tròn 2- 3 lần
=> Hình tròn lăn được vì đường bao quanh của nó tròn nên ta có thể lăn được về mọi phía.
+ Cô cầm hình vuông giơ lên và hướng dẫn tương tự
* Cô khái quát lại: hình vuông không lăn được vì hình vuông có các góc cạnh, còn hình tròn lăn được vì nó tròn...
Mở rộng: xq chúng mình có rất nhiều đ d đ c có dạng hình tròn như: đồng hồ, cái đĩa, cái vòng...
- Đd có dạng hình vuông: khăn mặt, viên gạch nát nền....
 3. Củng cố.
 * Cho trẻ chơi trò chơi: “nhanh mắt, nhanh tay”
- Cô gt tên trò chơi,cách chơi: Khi cô nói đến hình nào thì các con chọn hình đó giơ lên và nói tên hình.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô nhận xét, khen ngợi trẻ.
* Trò chơi: “ Về đúng hình của mình”
+ Cô gt tên trò chơi, luật, cách chơi
+ Luật chơi: Ai về không đúng hình của mình phải nhảy lò cò
+ Cách chơi: Cô có 2 cây hoa: 1 cây mang ký hiệu hình tròn, 1 cây mang ký hiệu hình vuông. Khi chơi các con vừa đi vừa hát, khi nào nghe thấy cô giáo nói: “ Về đúng hình của mình”, thì những bạn nào trên tay có hình tròn ( vuông) chạy  về cây hoa có ký hiệu hình tròn ( vuông). Nếu ai về nhầm hình thì phải nhảy lò cò về hình của mình. Các con nắm được cách chơi chưa nào.
- Cô cho mỗi trẻ cầm 1 hình lên chơi
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Giáo dục trẻ
* Kết thúc: Nhận xét tiết học
- Cho trẻ hát bài “ Bé và hoa” ra chơi.
HĐ 2.Đánh giá trẻ
- Cô và trẻ nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan
- Cô nhận xét, khen ngợi những trẻ ngoan.
- Động viên khuyến khích những trẻ chưa ngoan
* Vệ sinh trả trẻ

- Trẻ chơi

- Trẻ mở cùng cô




- Trẻ trả lời

- Trẻ phát âm


- Trẻ chọn hình và nói tên hình



- Trẻ trả lời




- Trẻ chọn hình và nói tên hình

- Trẻ trả lời
- Trẻ làm theo yêu cầu của cô






- Trẻ lắng nghe






- Trẻ lắng nghe

- Trẻ chơi 2-3 lần


- Trẻ lắng nghe









- Trẻ chơi 2-3 lần


- Trẻ hát

- Trẻ lắng nghe

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

Toán So Sánh Một Và Nhiều Các Đồ Vật Trong Gia Đình

 Toán So Sánh Một Và Nhiều Các Đồ Vật Trong Gia Đình   I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ tập nhận biết phân biệt được 1 và nhiều các đồ vật 2. Kỹ năng: - Trẻ nói mạch lạc , từ 1 v...

Toán Sắp Xếp Thứ Tự Chiều Cao Của 3 Đối Tượng

 Toán Sắp Xếp Thứ Tự Chiều Cao Của 3 Đối Tượng   I. Môc đích yêu cầu 1.  Kiến thức: - Rèn cho trẻ kĩ năng so sánh, phân biệt cao, thấp và màu sắc của đối tượng. Giúp trẻ phânn biệt ...

Toán Đếm Trên Đối Tượng Trong Phạm Vi 6

 Toán Đếm Trên Đối Tượng Trong Phạm Vi 6   I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Biết đếm theo trẻ lớn - Trẻ 4 tuổi: biết đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng.  T...

Post a Comment

Total Pageviews

98727509

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item