Đề tài: Một số trạng thái cảm xúc của trẻ Lứa tuổi 5 – 6 tuổi
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN Đề tài: Một số trạng thái c ảm xúc của trẻ Lứa tuổi : MG 5 – 6 tuổi Thời gian : 30 – 35 phút I. Mục đích yêu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/de-tai-mot-so-trang-thai-cam-xuc-cua-tre-lua-tuoi-5-6-tuoi.html
CHỦ ĐỀ: BẢN
THÂN
Đề tài: Một số trạng thái
cảm xúc của trẻ
Lứa tuổi : MG 5 – 6 tuổi
Thời gian : 30 – 35 phút
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ hiểu con người
có nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau: Vui, buồn, tức giận, lo lắng…
- Trẻ biết nói lên suy nghĩ, cảm xúc, kinh nghiệm sống của
mình
- Trẻ biết cách ứng sử hợp lí với hoàn cảnh
- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ
II. Chuẩn bị:
- Tranh vẽ khuôn mặt vui, buồn, tức giận( tranh to)
- Các bộ phận trên khuôn mặt được cắt rời để trẻ chơi trò chơi
dán tranh
- Nhạc bài hát “ Khuôn mặt cười”, “ Đôi mắt xinh”
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
* Hoạt động 1: Khuôn mặt của bé
- Hát múa bài “
Đôi mắt xinh”
- Trò chuyện về
các bộ phận trên khuôn mặt ( tên gọi và tác dụng)
- Khuôn mặt còn
thể hiện cảm xúc của chúng ta nữa đấy.
* Hoạt động 2: Cảm xúc của bé
- Cô tặng quà 3
bức tranh vẽ khuôn mặt vui tuơi, khuôn mặt buồn, khuôn mặt tức giận.
- Cô chia trẻ làm 3 nhóm, mỗi nhóm bốc thăm một hình của
mình và thảo luận xem hình của mình thể
hiện trạng thái cảm xúc nào.
Cho từng nhóm trẻ nhận xét
+ Ai có nhận xét gì về khuôn mặt?
+ Vì sao con biết đó là khuôn mặt vui? ( Buồn, tức giận)
- Cho 3 tổ dán tranh lên bảng
+ Khuôn mặt nào đáng yêu nhất?
+ Khi nào con
vui ? vì sao? Khi vui thì con như thế nào ?....
- ở nhà chúng mình thấy bố mẹ, ông bà vui khi nào?
- Muốn lúc nào
cũng được vui vẻ thì chúng mình phải làm gì nhỉ?
- Khuôn mặt cười
vui tươi rất đáng yêu vì vậy chúng mình hãy luôn vui vẻ nhé- Cùng làm
khuôn mặt vui nào !
- Hát vận động : ‘‘Khuôn mặt cười’’
- Đố : Ngược với khuôn mặt vui là khuôn mặt như thế nào nhỉ?
- Khi nào con buồn? Khi buồn con như thế nào?
( trò chuyện tương tự như với khuôn mặt tươi vui )
- Cho trẻ thể hiện khuôn mặt buồn
- ở trường con có thấy ai buồn không?
- Khi bạn buồn con phải làm thế nào?
- ở nhà con có bao giờ thấy ông bà, bố mẹ buồn không? vì
sao?
- Khi bố mẹ ông bà buồn con phải làm gì?
- Trong cuộc sống có những chuyện khiến cho chúng ta buồn
vì vậy mỗi người phải cố gắng thật nhiều để luôn được vui vẻ đúng không nào?
- Hát “ Khuôn mặt cười”
- Trò chuyện về khuôn mặt tức giận ( xem hình ảnh một số bạn
nhỏ có khuôn mặt tức giận)
- Khuôn mặt tức giận thế nào nhỉ? Có đáng yêu không’?
Chúng mình có bao
giờ tức giận không nhi? Vì sao?
- Chúng mình thấy ai tức giận bao gìơ chưa?Vì sao? Khi tức
giận thì bố ( mẹ, chú….) làm gì? nói như thế nào? Khi đó con phải như thế
nào?
- Thử làm khuôn mặt tức giận xem có đáng yêu không nào?
* Hoạt động 3: Cho trẻ xem một số hình ảnh về
các bạn có khuôn mặt thể hiện cảm xúc khác nhau.
- Trò chuyện mở rộng về
một số trạng thái cảm xúc khác của con người như: lo âu, suy nghĩ, thắc
mắc..
- Hát : “ Khuôn mặt cười”
* Hoạt động 4: Cho trẻ chơi trò chơi dán( vẽ) các bộ phận còn thiếu phù hợp với khuôn mặt.
|
- Trẻ hát múa
cùng cô
- Trẻ trả lời
các câu hỏi của cô
- Trẻ nhận xét
- Miệng cười tươi,
mắt vui…
- Hỏi 3 – 4 trẻ
- Hỏi 3- 4 trẻ
- Phải chăm ngoan, học giỏi, nghe lời cô , nghe lời bố mẹ…
- Trẻ thể hiện
khuôn mặt vui
-Trẻ hát vận động
cùng cô
- Gọi 3 trẻ, sau đó cả lớp cùng làm
- Trẻ trả lời
- Bố, mẹ,…..
- Trẻ trả lời
-Trẻ hát vận động cùng cô
- Bố, mẹ…vì con
chưa ngoan, vì em khóc…
- Trẻ làm khuôn mặt tức giận
|
Post a Comment