Đề tài: Hát và vận động Nhà của tôi
Môn: Giáo dục âm nhạc. Đề tài: Hát và vận động “Nhà của tôi”. Nội dung trọng tâm: Dạy hát “ nhà của tôi”. Nội dung kết hợp: Dạy vận đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/de-tai-hat-va-van-dong-nha-cua-toi.html
Môn: Giáo dục âm nhạc.
Đề tài: Hát và vận
động “Nhà của tôi”.
Nội dung trọng tâm: Dạy hát “ nhà của tôi”.
Nội dung kết hợp:
Dạy vận động, nghe hát, trò chơi âm nhạc.
I. Mục tiêu giáo
dục.
- Trẻ
thuộc lời và hát đúng giai điệu, hiểu nội dung bài hát “Nhà của tôi”, biết vận
động nhịp nhàng theo bài hát.
-
Phát triển óc sáng tạo, khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ , sự nhanh nhẹn khéo
léo, sự chú ý tập trung trong giờ học.
- Trẻ
hát rõ lời, trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng , mạch lạc, trọn câu.
-
Giáo dục trẻ phải không vứt rác bừa bãi để giữ ngôi nhà và môi trường xung
quanh sạch đẹp, yêu quý ngôi nhà của mình đó là nơi có những người thân của
chúng ta sinh sống.
II. Chuẩn bị:
-
Giáo viên: + Giáo án.
+ Đồ dùng dạy học: phách
tre, xắc xô.
+ Phương tiện dạy học: máy
vi tính
- Phương
pháp- biện pháp:
+
Dùng lời, quan sát, làm mẫu, thực hành.
+ Trò
chơi, bài hát.
IV. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
õ Hoạt động 1:
Trò chuyện chủ đề.
- Đọc
đồng dao
-
Các con vừa đọc bài đồng dao nói tới những đồ dùng nào?
-
Những đồ dùng đó có ở đâu?
-
Trong gia đình có rất nhiều đồ dùng khi sử dụng các con phải như thế nào?
-
Giáo dục trẻ: phải biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình, khi dùng phải nhẹ
nhàng, cẩn thận, dùng xong cất gọn gàng vào nơi quy định, không chơi những đồ
dùng gây nguy hiểm cho chúng ta.
õHoạt động 2:
Cung cấp kiến thức.
* Dạy hát
- Cô
có hình ảnh gì?
-
Hình ảnh này là nội dung của bài hát “nhà của tôi” các con hãy nghe nhé!
-
Cho trẻ nghe bài hát lần 1
-
Bạn nào có thể đoán được bài hát các con vừa nghe có tên là gì?
-
Cô giới thiệu bài hát và tác giả.
-
Tóm tắt nội dung: Bài hát nói về một bạn cảm thấy rất tự hào khi nói về ngôi
nhà của bạn, ngôi nhà đó rất gần gũi, yêu thương và không có ngôi nhà nào có
thể hơn được.
-
Cho trẻ nghe bài hát lần 2.
-
Cho cả lớp hát bài “Nhà của tôi”.(trẻ hát lần 1)
-
Lớp mình hát rất hay nhưng bây giờ hãy hát hay hơn nữa nhé!( trẻ hát lần 2).
-
Cho các bạn nam và nữ hát thi.
-
Cho các tổ thi (cô quan sát và sửa sai
cho trẻ).
-
Cho trẻ hát nối tiếp.
-
Bạn nào muốn làm ca sĩ hát cho lớp mình cùng nghe nào?
* Vận động theo nhạc
-
Cô thấy lớp mình hát rất hay và cũng thuộc bài hát rồi nhưng để bài hát thêm
sinh động hơn cô sẽ dạy cho lớp mình vận động bài hát.
-
Với bài hát này các con thích vận động như thế nào?
-
Lớp mình mỗi bạn có 1 kiểu vận động riêng nhưng hôm nay cô sẽ dạy cho lớp
mình vỗ tay theo phách bài hát này.
-
Bạn nào biết vỗ tay theo phách rồi?
-
Cô vỗ tay theo phách lần 1.
-
Cô vỗ tay theo phách lần 2, lớp mình bạn nào biết vỗ tay theo phách rồi thì
có thể cùng vỗ tay với cô.
-
Cho cả lớp vỗ tay theo phách lần 1.
-
Cho cả lớp vỗ tay theo phách lại lần 2.
-
Bạn nam và nữ múa thi.
-
Mời cá nhân lên vỗ tay theo phách.
-
Cho cả lớp vận động theo ý thích.
õ Hoạt động 3:
Nghe hát “ Niềm vui gia đình”.
-
Lớp mình hôm nay hát rất hay và múa đẹp nữa bây giờ cô sẽ thưởng cho lớp mình
1 bài hát đó là bài “Cho con ” .
-
Cho trẻ nghe (lần 1).
-
Tóm tắt nội dung: Trong bài hát ba sẽ là cánh chim đưa con đi thật xa, mẹ sẽ
là nhành hoa cho con cài lên ngực. Ba mẹ che chở cho chúng ta suốt cả cuộc
đời, vì vậy khi được làm con của ba mẹ thì chúng phải ngoan. Khi lớn lên dù
đi dâu thì các con không được quên công ơn nuôi dạy của bố mẹ.
-
Cô cho trẻ nghe lại (lần 2 )và hưởng ứng theo giai điệu.
õHoạt động 4: Trò chơi âm nhạc “Nghe âm thanh đoán dụng cụ âm nhạc”
-
Cách chơi: Có các ô cửa trẻ mở lần lượt từng ô cửa nghe âm thanh và đoán đó
là âm thanh của dụng cụ âm nhạc nào
-
Luật chơi: Nếu trẻ đóan sai nhảy lò
-
Trẻ chơi
|
-
Trẻ trả lời.
-
giữ gìn cẩn thận.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ nghe.
-
Trẻ nghe.
-
Lớp hát.
-
Bạn nam nữ thi.
-
Trẻ hát.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ quan sát.
-
Lớp vỗ tay.
- Bạn nam nữ thi.
-
Trẻ vận động.
-
Trẻ nghe.
-
Trẻ nghe và hưởng ứng.
-
Trẻ chơi.
|
Post a Comment