Đề tài: Con cua ngộ nghĩnh Lớp : 19 – 24 tháng
Chủ Đề: Bé biết con vật nào? Đề tài: Con cua ngộ nghĩnh Lớp : 19 – 24 tháng I. Mục đích...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/de-tai-con-cua-ngo-nghinh-lop-19-24-thang.html
Chủ Đề: Bé biết con vật nào?
Đề tài: Con cua ngộ nghĩnh
Lớp : 19 – 24 tháng
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên
con cua.
- Trẻ thuộc bài thơ và biết
lmà các động tác minh họa con cua.
- Nhận biết đặc điểm con cua,
đọc đúng tên các bộ phận: cái càng, mai, yếm trắng.
- Giáo dục trẻ cẩn thận khi lại
gần con cua: bị cua kẹp rất đau.
II. Chuẩn bị:
- Tranh con cua.
- Con cua thật.
- Một số con vật bằng nhựa.
III. Hoạt động:
1. Hoạt động 1: Trò chơi đi chợ
-
Cho trẻ xem tranh con cua, trò chuyện và hỏi trẻ về con cua:
+
Tên gọi của con cua
+ Đặc
điểm: có mấy cẳng, mấy càng, có yếm trắng, cua bò như thế nào?
-
Cô đọc trẻ nghe: bài thơ “con cua”.
-
Cô đọc diễn cảm 2 lần (Cô làm động tác minh học và khuyến khích trẻ làm theo cô)
-
Khuyến khích trẻ đọc cùng cô.
-
Cô cho trẻ đọc cá nhân để giúp trẻ phát âm rõ từ ngữ, đọc theo nhóm.
Hoạt động 2: Con cua ngộ nghĩnh
-
Cô cho trẻ quan sát con cua thật.
-
Trò chuyện với trẻ về những gì đã thấy.
+
Cua bò như thế nào? Càng đâu? Coi chừng bị cua dùng càng kẹp.
+
Cua sống ở đâu? Cách cầm cua để khỏi bị kẹp vào tay.
-
Cô cầm cua lên cho trẻ quan sát và cho trẻ thấy rõ càng cua, cẳng, yếm và mắt…
Hoạt động 3: Tạo dáng con cua
-
Cô và trẻ cùng chơi với các ngón tay, làm cua bò đi chơi cùng cua mẹ, đi kiếm
anh. Vừa chơi vừa đọc bài thơ “con cua”
Kết thúc
Post a Comment