ĐỀ TÀI : CÁO, THỎ , GÀ TRỐNG LỨA TUỔI : 4-5 TUỔI
CHỦ ĐỀ : ĐỘNG VẬT QUANH BÉ ĐỀ TÀI: CÁO, THỎ , GÀ TRỐNG LỨA TUỔI : 4-5 TUỔI I.Mục đích - Yêu cầu : - Trẻ hiểu được nội dung...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/de-tai-cao-tho-ga-trong-lua-tuoi-4-5-tuoi.html
CHỦ ĐỀ :
ĐỘNG VẬT QUANH BÉ
ĐỀ TÀI: CÁO, THỎ , GÀ TRỐNG
LỨA TUỔI : 4-5 TUỔI
I.Mục đích - Yêu cầu :
- Trẻ hiểu được nội dung truyện “Cáo, Thỏ và Gà trống” ( Chú Chó và bác Gấu tốt
bụng nhưng nhút nhát nên không đuổi được Cáo gian ác. Gà trống dũng cảm đã đuổi
được Cáo gian và lấy lại được nhà cho Thỏ.) Nhớ được tên các nhân vật trong
truyện.
- Trẻ biết trả lời đúng các câu hỏi của cô.
- Phát triển khả năng sáng tạo và chú ý
lắng nghe.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc thông qua việc trả lời các câu hỏi.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc thông qua việc trả lời các câu hỏi.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương và giúp đỡ
bạn bè.
II.Chuẩn bị :
- Nhạc
bài hát “Ta đi vào rừng xanh”.
- Một
số bài nhạc không lời.
- Rối "Cáo, Thỏ và Gà trống".
- Powerpoint
câu chuyện: “Cáo, Thỏ và Gà trống”
- Một
số nguyên vật liệu mở và đồ dùng : hộp giấy, màu thủ công, bút sáp, lá cây,
giấy A4.
III.Tiến hành:
Ổn
định
Trò chơi: “con Thỏ”
Trò chơi: “con Thỏ”
Hoạt
động 1
-Các
con có nghe tiếng ai khóc không?
Ua?
sao bạn Thỏ lại khóc vậy nhỉ?
Muốn
biết chúng ta cùng nghe câu chuyện của Thỏ nhé!
-Cô
kể chuyện “Cáo Thỏ và Gà trống” lần 1.
Lồng
ghép 1 số câu hỏi khuyến khích trẻ trả lời:
+ Bạn Chó và Bác Gấu đều không đuổi được Cáo
vậy không ai đuổi được Cáo sao?
-Các
con ơi! Bạn Thỏ của chúng ta thật tội nghiệp bị con Cáo gian ác lấy mất nhà
mình.
+ Ai có thể cho cô biết tên
câu chuyện của bạn Thỏ là gì nào?
Câu
chuyện có tên: “Cáo, Thỏ và Gà trống”
Hoạt
động 2
À!
Bạn Thỏ mời lớp mình về nhà bạn ấy chơi.
Chúng ta cùng đến nhà bạn Thỏ nhé!
-Hát
và vận động tự do bài “Ta đi vào
rừng xanh”
A!
Nhà bạn Thỏ đây rồi. Nhân dịp đến nhà bạn Thỏ chơi cô sẽ kể lại cho các con
nghe câu chuyện “ Cáo, Thỏ và Gà trống” mà lúc nãy bạn Thỏ đã kể cho các con
nghe nhé!
-Kể chuyện lần 2: (Sử dụng rối + nhạc không lời)
-Kể chuyện lần 2: (Sử dụng rối + nhạc không lời)
"Từ
đầu ... Thỏ ra ngoài"
+ Bạn Thỏ đã gặp ai vậy các con?
Cô kể tiếp:
Cô kể tiếp:
"Thỏ
vừa đi... Chó chạy mất"
+ Bạn Thỏ lại gặp ai?
Cô
kể tiếp:
"Thỏ ngồi...Gấu sợ quá chạy mất"
+ Các con ơi! Vậy không có ai giúp được Thỏ
sao?
Cô
kể tiếp truyện cho đến hết.
Đàm thoại :
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Nhà của Cáo làm bằng gì?
- Còn nhà của Thỏ làm bằng gì?
- Vì sao Cáo lại xin qua nhà Thỏ ở nhờ?
- Thỏ có cho Cáo ở nhờ không?
- Sau khi Cáo vào nhà Thỏ chuyện gì đã xảy ra?
Đàm thoại :
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Nhà của Cáo làm bằng gì?
- Còn nhà của Thỏ làm bằng gì?
- Vì sao Cáo lại xin qua nhà Thỏ ở nhờ?
- Thỏ có cho Cáo ở nhờ không?
- Sau khi Cáo vào nhà Thỏ chuyện gì đã xảy ra?
- Con thấy Cáo là con vật như thế nào?
- Những ai đã giúp đỡ Thỏ?
- Ai đã giúp Thỏ đuổi được Cáo?
- Ai đã giúp Thỏ đuổi được Cáo?
Đúng rồi! Bạn Chó và bác Gấu tuy tốt bụng
nhưng còn nhút nhát nên chưa đuổi được Cáo. Còn bạn Gà trống chẳng những tốt
bụng mà còn rất dũng cảm nên đã đuổi được Cáo và lấy lại nhà cho Thỏ.
- Các con cũng vậy,bạn bè là phải biết yêu
thương giúp đỡ lẫn nhau, không giành đồ chơi và không đánh bạn. Có như thế thì
bạn mới yêu thương mình.
- Bây giờ lớp mình cùng nhắc lại lời của Gà
trống khi đuổi Cáo nha các con.
(cho
trẻ làm động tác vác hái và đi vòng tròn )
lặp
lại nhiều lần từ giọng nhỏ rồi lớn dần:
“Cúc cù cu………
Ta vác hái
trên vai.
Đi tìm Cáo
gian ác.
Cáo ở đâu ra
ngay.”)
Hoạt
động 3: “ Những ngôi nhà xinh”
(kết hợp nhạc trong khi trẻ hoạt động)
Các
con ơi! Vì bạn Thỏ sống một mình nên mới bị Cáo bắt nạt. Vậy bây giờ các con
nghĩ xem mình sẽ làm gì để giúp bạn Thỏ
không bị bắt nạt nữa nè?
Chúng
ta sẽ cùng tạo ra thật nhiều ngôi nhà xinh đẹp cho các con thú để chúng sống
gần nhau và bảo vệ nhau nha các con!(cho trẻ làm rồi chuyển về hoạt động góc
nếu trẻ chưa thực hiện xong)
Nhận
xét & kết thúc
Post a Comment