ĐỀ TÀI: BÒ DÍCH DẮC QUA 5 ĐIỂM CHỦ ĐỀ: BÉ VUI ĐẾN TRƯỜNG
GIÁO ÁN ĐỀ TÀI: BÒ DÍCH DẮC QUA 5 ĐIỂM CHỦ ĐỀ: BÉ VUI ĐẾN TRƯỜNG Đối tượng: 4 - 5 tuổi (Số lượng trẻ : 25 - 30 trẻ) Thời gian : 25...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/de-tai-bo-dich-dac-qua-5-diem-chu-de-be-vui-den-truong.html
GIÁO ÁN
ĐỀ TÀI: BÒ DÍCH DẮC QUA 5 ĐIỂM
CHỦ ĐỀ: BÉ VUI ĐẾN TRƯỜNG
Đối tượng: 4 - 5 tuổi (Số lượng trẻ : 25 - 30 trẻ)
Thời gian : 25 – 30 phút
I. Mục đích yêu cầu
- Kiến thức:
Qua giờ học cô giúp
trẻ thực hiện tốt bài tập bò dích dắc qua 5 điểm, khi bò phối hợp tay chân nhịp
nhàng.
- Kỹ năng:
Reøn cho kỹ năng phối
hợp tay chân nhịp nhàng, phát triển cơ tay cơ chân cho trẻ.
- Giaùo duïc :
Giáo dục treû
thöôøng xuyeân taäp theå, treû traät töï trong khi hoïc, yêu quý
trường
lớp, thích đi học.
II. Chuẩn bị:
- Địa điểm tập : trong lớp
- Đội hình dạy trẻ: 2 hàng dọc
- Băng đĩa về chủ đề trường mầm non, 5 khối hộp (làm điểm),
mũ mèo, vẽ 1 vòng to ở giữa lớp làm nhà của chuột.
III.Cách tiến hành
Thời gian
|
Nội dung, phương pháp, hình
thức tổ chức
|
|
Hoạt động của giáo viên
|
Hoạt động của trẻ
|
|
2 - 3 phút
4 phút
13 -15 phút
5 phút
2 - 3 phút
|
Hoạt động 1: Niềm
vui của em
Lớp hát : Cháu đi mẫu giáo
- Các con xem bạn nhỏ trong bài hát đi đâu?
- Các con đến trường các con được
học những gì?
- Ai đã dạy dỗ chăm sóc các con?
- Các con
cảm thấy như thế nào khi được đi học?(
giáo dục trẻ yêu quý trường lớp, thích đi học.)
- Đố các
con ngày nào là ngày hội đến trường?
- > Đúng rồi, sắp đến ngày hội “bé đến trường”, năm nay trường chúng
ta tổ chức rất nhiều hoạt động để chào
đón các bạn đi học.
Vậy hôm nay cô và các con sẽ cùng tập luyện để chúng ta biểu diễn nhé.
Chương trình của chúng ta gồm 3 phần:
+ Phần 1: Đồng diễn
+ Phần 2: Ai bò nhanh hơn
+ Phần 3: TC mèo bắt chuột
Bây
giờ chúng ta sẽ bước vào tập luyện cho phần đồng diễn( khởi động)
Hoạt động 2: Bé
trổ tài
Khởi động :
Đi, chạy luân phiên các kiểu theo
bài” Đồng hồ báo thức”
Bài tập PTC: Tập kết hợp bài “ Trường chúng cháu là trường mầm
non”
- Động tác thở : Thổi bóng bay
Đưa hai tay khum trước miệng và thổi mạnh đồng thời đưa 1 tay ra ngang
- Tay : ( nhấn mạnh 4l x 4N) 2
tay thay nhau đưa thẳng lên cao
+Nhạc: Ai hỏi
cháu.............mầm non
TTCB: Đứng thẳng hai tay thả xuôi
Nhịp 1: Đưa tay trái lên cao tay phải thẳng
phía dưới hơi chếch ra sau.
Nhịp 2: Đổi tay
đưa cao
Nhịp 3: Như nhịp 1
Nhịp 4: Như nhịp 2.
Thực hiện 4 lần x 4 nhịp
- Bụng : (2l
x 4N) Đứng quay người sang hai bên
+Nhạc: Ai hỏi
cháu…..múa hát thật hay
TTCB: Đứng thẳng
hai tay thả xuôi
Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang đồng thời 2 tay chống
hông
Nhịp 2: quay người sang trái
Nhịp 3: Như nhịp 1
Nhịp 4: Về TTCB. Sau đổi chân , (bước chân phải sang phải
và tập lại từ nhịp 1 – 4)
- Chân : Ngồi
khụy gối (nhấn mạnh 4l x 4N)
+Nhạc:
Ai hỏi cháu.............mầm non
TTCB: Đứng thẳng hai tay thả xuôi
Nhịp 1: Kiễng chân đồng thời 2 tay đưa lên cao (lòng
bàn tay hướng vào nhau)
Nhịp 2: Ngồi khụy gối hai tay đưa ra phía trước (lòng
bàn tay sấp)
Nhịp 3: Như nhịp 1
Nhịp 4: Về TTCB
Thực hiện 4 lần x 4 nhịp
- Bật 3: Bật
tách chân ,khép chân
+Nhạc: Ai hỏi
cháu…..múa hát thật hay
TTCB: Đứng thẳng hai tay thả xuôi
Nhịp 1: Bật tách chân hai tay dang ngang (lòng bàn tay
sấp)
Nhịp 2: Bật khép chân tay thả xuôi
+ Nhịp : 3,4: thực
hiện như nhịp 1,2
* Vận
động cơ bản:Bò dích dắc qua 5 điểm
Vừa rồi các con đã tập xong màn đồng diễn. Bây giờ chúng ta sẽ tham
gia vào phần tập luyện cho màn biểu diễn thứ 2 có tên : Ai bò nhanh hơn
- Ñeå laøm ñöôïc caùc con chuù leân xem coâ laøm nheù(lần 1) ( Có thể
lấy 1 trẻ làm mẫu thay cô)
- Các con chú ý xem cô làm lại. ( lần 2 - Cô vừa làm kết hợp giải thích)
+ CB : Các con
đặt bàn tay, cẳng chân xuống sàn
+ TH: Khi có hiệu lệnh
“ Bò ” thì các con bò bằng bàn tay, cẳng chân. Khi bò kết hợp tay nọ chân kia . Bò zích zắc qua 5 điểm, nhớ không được đụng
vào hộp(điểm), bò đến hộp (điểm), cuối cùng các con đứng dậy và đi veà ñöùng cuoái haøng
- C/c xem cô làm lại nhé (lần 3)
* Trẻ thực hành:
- Cô gọi 2 cháu lên thực hiệthử.
- Cô cho lần lượt 2 cháu lên thực hiện cho đến hết.
( Cô bao quát lớp, Chú ý sửa sai cho cháu)
(Nếu còn thời gian cho 2 tổ thi đua)
- Hai trẻ tập tốt lên tập lại.
* Trò chơi: Mèo bắt chuột
Cuối chương trình chúng ta sẽ tham gia vào trò chơi : Mèo bắt chuột
- Luật: Khi nghe tiếng mèo kêu các con chuột bò nhanh về ổ của mình, mèo
chỉ được bắt các con chuột ở ngoài vòng.
- Cách chơi: Chọn 1 cháu làm “mèo” ngồi ở góc lớp, số trẻ còn lại làm chuột
bò trong ổ của mình. Cô nói: các con chuột đi kiếm ăn. Các con chuột vừa bò vừa
kêu “chít, chít, chít” khoảng 30 giây mèo xuất hiện và kêu “meo, meo”vừa bò vừa
“bắt chuột”. Các con “chuột” phải bò nhanh về “ổ “của mình. Con nào chậm chạp
sẽ bị “mèo” bắt và ra ngoài 1 lần chơi.
Sau đó đổi vai chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Chuyển đội hình thành vòng tròn cho trẻ đi nhẹ nhàng,
hít thở sâu.
Kết thúc: Nhận xét chung
|
Cả lớp
hát.
- Trẻ trả
lời.
- Cá nhân
trẻ trả lời.
- Trẻ trả
lời.
- TC: ngày 5/9.
- Trẻ chuyển đội hình thành vòng
tròn
- Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang
- Trẻ làm động tác theo cô
- Trẻ làm động tác theo cô
- Trẻ làm động tác theo cô
- Trẻ làm động tác theo cô
Trẻ làm động tác theo cô
- Trẻ tập hợp thành 2 hàng dọc.
x x
x x x
x x x
x x
x x x
x x x
- 2 trẻ lên làm thử.
- Lần lượt trẻ thực hiện.
- 2 trẻ
lên thực hiện lại.
-
Trẻ chơi
- Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng.
|
Post a Comment