Chủ đề: Nhà bé có con vật gì? Đề tài: Mình cùng tập đếm Nhóm lớp: Chồi
Chủ đề: Nhà bé có con vật gì? Đề tài: Mình cùng tập đếm Nhóm lớp: Chồi I. Mục đích yêu cầu: - Ôn lại kỹ năng đếm từ 1 đến 3, nhậ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/chu-de-nha-be-co-con-vat-gi-de-tai-minh-cung-tap-dem-lop-choi.html
Chủ đề: Nhà bé có con vật
gì?
Đề tài: Mình cùng tập đếm
Nhóm lớp: Chồi
- Ôn lại kỹ năng đếm từ 1 đến
3, nhật mặt chữ số từ 1 đến 3.
- Hình thành biểu tượng về số
lượng đếm, kỹ năng đếm đến 4 và nhận biết chữ số 4.
- Gọi đúng tên các con vật nuôi
trong gia đình và đặc điểm bên ngoài của chúng: con vật 2 chân và con vật 4 chân.
- Giáo dục trẻ biết chia sẻ cùng
bạn và nhường nhịn bạn.
- Biết phối hợp cùng bạn
trong các hoạt động.
II. Chuẩn bị:
- Bài giảng soạn trên PP
- Thẻ hình con vật 2 chân và
con vật 4 chân.
- Thẻ hình các chữ số từ 1 đến
4.
III. Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: Nhà bé nuôi con
vật gì?
Trò chơi: con gì kêu?
Cô và trẻ cùng hát và vận động
bài hát về con vật (kết hợp cử động và tiếng kêu)
Cho trẻ quan sát trên máy tính
một số con vật, kết hợp trò chuyện về đặc
điểm con vật và số lượng con vật.
Con gì? Có mấy chân? đẻ trứng
hay đẻ con? Có bao nhiêu con vật trong tranh?
2. Hoạt động 2: Nào mình cùng tập đếm.
Cô và trẻ cùng vận động theo
bài hát: đoàn tàu bé xíu hoặc xe lửa về thăm trang trại của bác nông dân.
Cùng đếm số con gà và con vịt
trên máy tính, so sánh số con gà và con vịt.
Trò chuyện với trẻ về số con
gà và con vịt, làm sao để có số con gà và con vịt bằng nhau.
Cho trẻ quan sát trên màn hình,
đếm số con vật, chọn chữ số trong rổ tương ứng với số con vật, cô cho trẻ quan
sát lại trên màn hình và đối chiếu chữ số trẻ vừa chọn với chữ số trên màn hình.
Gọi tên chữ số 4.
3. Hoạt động 3: Đưa con vật về với đàn
Chia trẻ thành 2 nhóm xếp thành
2 hàng dọc, người đứng đầu sẽ chọn một thẻ hình con vật, bật qua các vòng tròn,
chạy về bảng của nhóm mình và dán con vật vào đúng nhà của chúng (con vật 2 chân
và con vật 4 chân) rồi chạy về đứng qua một bên.
Khi người cuối cùng của mỗi
nhóm thực hiện xong, Cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả của mỗi nhóm.
Có thể cho trẻ chơi lại bằng
các hình thức khác.
Kết thú
Post a Comment