Chủ đề: Con vật sống trong nhà Đề tài: Sự phát triển của con vịt Nhóm lớp: Lớp Chồi
Chủ đề: Con vật sống trong nhà Đề tài: Sự phát triển của con vịt Nhóm lớp: Lớp Chồi I. Mục đích yêu cầu: - Rèn luyện kỹ năng đếm đế...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/chu-de-con-vat-song-trong-nha-de-tai-su-phat-trien-cua-con-vit-lop-choi.html
Chủ đề: Con vật sống trong
nhà
Đề tài: Sự phát triển của con
vịt
Nhóm lớp: Lớp Chồi
I. Mục đích yêu cầu:
- Rèn
luyện kỹ năng đếm đến 4, ôn thứ tự số đếm từ 1 đến 4.
- Trẻ
nhớ được các giai đoạn phát triển từ trứng thành vịt trưởng thành.
-
Nhận biết, gọi tên và miêu tả được hình dáng bên ngoài của trứng vịt, vịt con
và vịt trường thành.
-
Gọi tên và đặc điểm từng bộ phận của con vịt mà trẻ quan sát được.
-
Phát triển ngôn ngữ mạch lạc và khả năng sáng tạo trong việc kể chuyện theo
tranh.
II. Chuẩn bị:
- Bài
soạn trên PP
- Các
thẻ số từ 1 đến 4
- Tranh
các giai đoạn phát triển của vịt, có ô trống để trẻ gắn số.
- Bài
hát: đàn vịt con
-
Mô hình ao vịt: có vịt mẹ, vịt con
III. Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: Bé đến thăm nhà vịt
Hát múa: Cô và trẻ cùng hát và
vận động theo bài hát: đàn vịt con.
Cô và trẻ cùng đi đến “ao vịt” và cùng quan sát xem ở trong ao vịt có
những gì? (vịt mẹ và vịt con)
Trò chuyện với trẻ về những gì trẻ quan sát được ở ao vịt:
Có bao nhiêu con vịt trong ao?
Có mấy chú vịt con?
Có mấy chú vịt mẹ?
Vịt con lông màu gì? Chân và cánh, mỏ như thế nào?
Cho trẻ miêu tả vịt con và vịt mẹ?
2. Hoạt động 2: Tìm hiểu về quá
trình sinh ra và lớn lên của vịt:
Trẻ quan sát trên máy tính về các giai đoạn phát triển từ trứng thành
vịt trưởng thành.
Gọi một số trẻ lên kể lại những gì trẻ đã quan sát được.
Cũng có thể gọi từng trẻ hoặc từng nhóm trẻ quan sát và kể về từng bức
tranh mà trẻ đã được quan sát trên máy tính theo thứ tự từ tranh 1 đến tranh 4.
Cô giới thiệu cho trẻ thứ tự quá trình phát triển của vịt theo thứ tự từ
trứng, tách vỏ, vịt con và vịt trưởng thành.
3. Hoạt động 3: Nào cùng xếp số đúng.
Mỗi
trẻ nhận được một bức tranh trong đó có hình 4 giai đoạn phát triển của vịt.
Bên cạnh mỗi giai đoạn có một ô trống.
Trẻ
quan sát và tìm số trong rổ của mình và dán số lên ô cạnh bức tranh mà trẻ cho
là đúng. Sau khi dán xong, trẻ sẽ có bức tranh với thứ tự từ 1 đến 4 của các ô
giai đoạn phát triển của vịt.
Ngược
lại, cũng có thể cho trẻ chọn tranh từng giai đoạn rời, xếp vào ô số vẽ sẵn
trên giấy. Sau khi xếp xong, trẻ sẽ có bức tranh về thứ tự các giai đoạn phát
triển của vịt.
Sau
khi trẻ hoàn thành bài tập của mình, cô cho trẻ quan sát trên máy tính và so
sánh kết quả trên máy tính với kết quả của trẻ.
Hát
và vận động: đàn vịt con
4. Kết thúc: Nhận xét, đánh giá giờ học
Post a Comment