CHỦ ĐỀ LỚP HỌC CỦA BÉ Đề tài: Giới thiệu và cho trẻ làm quen với đặc điểm của lớp
CHỦ ĐỀ LỚP HỌC CỦA BÉ LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài: Giới thiệu và cho trẻ làm quen với đặc điểm của lớp ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-lop-hoc-cua-be-de-tai-gioi-thieu-cho-tre-lam-quen-voi-dac-diem-cua-lop.html
CHỦ ĐỀ LỚP HỌC CỦA BÉ
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đề tài: Giới thiệu và cho trẻ làm quen với đặc điểm của lớp
I. Mục đích:
-
Kiến thức: Trẻ biết tên các góc chơi, các đồ chơi trong lớp
-
Kỹ năng: + Phát triển kỹ năng nhận biết
và gọi tên.
+ Phát âm rõ ràng phát
triển vốn từ cho trẻ.
-
Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn đồ chơi, chơi đoàn kết, yêu thương các bạn.
-Phương pháp: Trò chuyện
II. Chuẩn bị:
-
Trang trí lớp, các góc chơi đầy đủ đồ dùng, đồ chơi.
-
Phòng sạch sẽ, cô và trẻ gọn gàng.
III. Cách thức tiến hành:
*Gây hứng thú:
-
Trẻ chơi tham quan lớp của búp bê.
(
Cô chuẩn bị sẵn các đồ chơi ở các góc, lớp được trang trí đẹp).
-Cô
cho cả lớp vừa đi vòng tròn sau đó đi tham quan các góc chơi ở trong lớp học.
Hoạt
động 1:
Trẻ làm quen với các đối tượng
*
làm quen với bàn ghế.
Cô
nói “ trốn cô”.
+
Cô có gì đây?
+Cho
trẻ đọc :cái ghế
+
Cái ghế màu gì?
+Cho
trẻ đọc :cái ghế màu đỏ, lớp đọc ,cá nhân đọc,tổ đọc
+
cái ghế dùng để làm gì?
+Cho
trẻ đọc :ghế dùng để ngồi
Tương
tự với cái bàn.
Cô
có thể sử dụng các thủ thuật khác nhau ( TC chiếc túi kì diệu, đọc câu đố) để
trẻ làm quen với từng đồ dùng trong lớp.
*So sánh:
Giống
nhau: đều là đồ dùng trong lớp học
Khác
nhau :cái ghế dùng để ngồi
Cái
bàn dùng để học bài,đựng đồ dùng.
Luyện tập cả lớp:
TC1:
Tìm những đồ vật có tên như cô nói ở trong lớp.
TC2:
Trang trí lớp học cho búp bê.
TC3:
Xếp bàn ghế.
Cô
chuẩn bị ghế ngồi của trẻ, cô xếp mẫu cho trẻ xem.
Tiến
hành cho trẻ thực hiện.
Hoạt
động 2: Trẻ hát “ bạn ơi hết giờ rồi” và cùng cô thu dọn đồ chơi
IV.Đánh giá kết quả thực hiện:
1.Sức khỏe :
………………………………………………………………………………
2.Kiến thức- kĩ năng :
……………………………………………………………………………
3.Thái độ,hành vi :
………………………………………………………………………………
4.Lưu ý đề xuất:
………………………………………………………………………………
Post a Comment